ต้นแบบของความสำเร็จ เปิด 5 คุณแม่นางงามสู้ชีวิต

ต้นแบบของความสำเร็จ เปิด 5 คุณแม่นางงามสู้ชีวิต

ดูก็รู้เลยว่าได้ต้นแบบความงามและความแกร่งจากใคร แม้ว่าจะไม่ได้มอบต้นทุนชีวิตเหมือยคนอื่นให้ได้แค่เพียงการศึกษา จะมีใครกันบ้างเราไปรับชมกันเลย

คลิป

คุณแม่บุญช่วย วาราหะ

คุณแม่ของนางงามมิสแกรนด์ไทยแลนด์ คนล่าสุด อิงฟ้า วาราหะ เป็นต้นฉบับทั้งความงาม และความสามารถในการร้องเพลง เป็นหญิงแกร่งทำงานมาแล้วทั้งนักร้องและแม่ค้าขายของ พยายามทำให้อิงฟ้าไม่ต้องรู้สึกเผชิญกับความลำบาก

แต่หลังจากที่คุณจากไปคุณแม่ก็ทำหน้าที่ดูแลอิงฟ้าตามลำพัง โดยมีลูกสาวคนนี้ค่อยช่วยเหลือ เลยทำให้อิงฟ้าซึมซับความแข็งแกร่ง เผชิญกับความยากลำบากในชีวิต พอลูกสาวได้มาเดินสายงานประกวด เรียกได้ว่าชีวิตตอนนี้พลิกจากหน้ามือเป็นหลังมือ

คุณแม่สมพร ศรีบุญเรือง

ต้นฉบับงามของนางงามมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์คนล่าสุด แอน แอนนา ฉายานางงามสู้ชีวิต โดยคุณแม่ของแอนนา เป็นพนักงานกวาดขยะกทม โดยภาพจำของแอนนา ก็คือเห็นคุณพ่อคุณแม่ตื่นแต่เช้าเพื่อไปทำงาน

เลยทำให้ชีวิตของเธอเติบโตมาทามกลางของกองขยะ แม้ว่าต้นชีวิตจะไม่เท่าคนอื่นแต่สิ่งที่คุณแม่ให้นั้นก็คือความรู้ การเรียนการศึกษา ถึงแม้ว่าลูกสาวจะได้รับตำแหน่งมีชื่อเสียง

คุณแม่อุไรรัตน์ เพลียโคตร

คุณแม่เลี้ยงเดี่ยวของนางงามจากแดนใต้ ซามิน่า สิริลักษณ์ เรียกได้ว่าเป็นนางงามจากกองประกวดมิสยูนิเวิร์สปี 2020 เข้ารอบ 30 คนสุดท้าย เป็นนางงาม ผิวสีเพียงคนเดียว

ที่ยอมมาไกลเพื่อเข้าสมัครการประกวด ซึ่งคุณแม่ทัศนคติดีมาก มักสอนเสมออย่าไปแคร์คน เพราะว่าเขาไม่ได้ให้ข้าวเรากินมีแต่ครอบครัวที่พึ่งพาได้ ไม่เคยให้ลูกรู้สึกว่าตัวเองนั้นมีปมด้อยดูก็รู้เลยว่า สาวซามิน่า ได้ความแกร่งมาจากใคร

คุณแม่ของมอส น้ำอ้อย ชนะพาล

คุณแม่ของนางงามเจ้าของตำแหน่ง มิสแกรนด์ไทยแลนด์ปี 2018 ซึ่งคุณแม่ของน้ำอ้อย ยึดอาชีพเป็นกรรมกรก่อสร้าง โดยภาพจำในวัยเด็กของน้ำอ้อย คือถ้าพ่อแม่รับจ้างใกล้ๆบ้าน

ก็จะไปช่วยหิ้วปูน ร่อนทราย หรือบางครั้งย้ายถิ่นฐาน นอนตามวัด หากวันไหนไม่ไปก็จะไม่มีเงินเข้าบ้าน แต่ก็สามาถส่งลูกสาวคนนี้เรียนจบมหาวิทยาลัย และเพราะความลำบากบวกกับอยากให้พ่อแม่ได้มีชีวิตที่สุขสบาย เธอเลยทำตามฝันในการประกวด จนได้รับตำแหน่ง รู้สึกภูมิใจที่สามารถมีทุกอย่างให้กับพ่อแม่ได้นั่นเอง

คุณแม่กิ๊ฟ ชุติกาญจน์

คุณแม่ของนางงามมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ น้ำตาล ชลิตา ดูก็รู้เลยว่าได้ความสวยยืนหนึ่งมาจากใครเพราะว่าคุณเป็นลูกครึ่งไทยเยอรมัน เป็นซิงเกิ้ลมัม ผ่านงานมาแล้วหลากหลาย ทั้งแม่บ้าน กระเป๋ารถเมล์

เรียกได้ว่าชีวิตในวัยเด็กของเธอนั้นผ่านความยากลำบากมาแล้ว แม้ว่าจะมอบชีวิตต้นทุนได้ไม่เท่าคนอื่น แต่ทุกบาททุกสตางค์ที่หามาได้ ส่งให้ลูกเรียนหนังสือ และเพราะมีแม่เป็นแบบอย่างเลยทำให้น้ำตาลได้ความแกร่งจากคุณแม่มาเต็มๆ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ