ลีน่าจัง ร่ำไห้กลางไลฟ์ หลัง มดดำ ขอโทษกรมราชทัณฑ์

ลีน่าจัง ร่ำไห้กลางไลฟ์ หลัง มดดำ ขอโทษกรมราชทัณฑ์

จากกรณี หลังจาก ที่ ลีน่า จัง ได้ไปออกในรายการในฐานะแขกรับเชิญ โดยมี มดดำ คชาภา เป็นพิธีกรหลัก เมื่อวันที่ 31 ส.ค ที่ผ่านมา

คลิป

ซึ่ง ลีน่า จัง ได้พูดถึงกรณี พิ้งกี้ สาวิกา พร้อมด้วยคุณแม่และพี่ชาย เข้าทัณฑสถาน รวมทั้งมีการพูดทำนองว่าอยู่ใน ทัณฑสถานไม่ได้ลำบาก

โดยมีบางช่วงบางตอนของรายการ ลีน่าจังได้เผยถึงเรื่องดังกล่าวว่า มีคนไปเยี่ยมคนที่อยู่ในเรือนจำพบว่า นายอภิรักษ์ ที่เป็นตัวการใหญ่ในคดี อยู่อย่างราชามีโทรศัพท์มือถือใช้ นั่งเทรดหุ้นในเรือนจำ

นอกจากนี้คนที่าเข้าไปเยี่ยม ก็ได้บอกว่าจะช่วยจัดหาทนายให้พิ้งค์กี้ แต่เจอผู้หญิงคนหนึ่งบอกว่า ปล่อยให้อยู่ในทัณฑสถานดีแล้ว เพราะหวังจะฮุบสมบัติทั้งหมด ทำเอาเหล่าบรรดาพิธีกรในรายการถึงกับตกใจ พร้อมกับพูดว่า นี่คนในครอบครัวนะ

นอกจากนี้ จังเลยพูดต่อว่า มีคนจะเอาทนายเข้าไปช่วย ฝ่ายนั้นก็บอกว่า ไม่ต้องมายุ่งให้พิงกี้อยู่ใน ทัณฑสถานดีแล้วซึ่งหลังจากเทปดังกล่าวได้ถูกแชร์ออกไป จนเกิดกระแสฮือฮาในโลกออนไลน์

ต่อมากรมราชทัณฑ์ โดย นายอายุตม อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ได้ออกมาชี้แจงถึงเรื่องดังกล่าวว่า กรมราชทัณฑ์ ขอเรียนชี้แจงเกี่ยวกับการดำเนินงานด้านการควบคุมดูแล และการปฏิบัติต่อผู้ต้องขังภายในทัณฑสถาน

ซึ่งแนวทางและนโยบายของกรมราชทัณฑ์ในปัจจุบันยังคงถือระเบียบปฏิบัติอย่างเคร่งครัด มิได้ให้สิทธิพิเศษแก่บุคคลใดบุคคลหนึ่งตามที่สังคมเข้าใจ รวมถึงการใช้เครื่องมือสื่อสาร

กรมราชทัณฑ์ ขอยืนยันว่า ไม่มีการให้ผู้ต้องขังคนใดมีเครื่องมือสื่อสาร หรือโทรศัพท์มือถือไว้ใช้ภายในเรือนจำอย่างแน่นอน โดยกรมราชทัณฑ์มีมาตรการเข้มงวดในเรื่องของการตรวจค้นอย่างจริงจัง

ในกรณีดังกล่าวเป็นการกล่าวพาดพิงและหมิ่นประมาทกรมราชทัณฑ์ ซึ่งเป็นการนำข้อความเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยมีการเผยแพร่เป็นแบบสาธารณะ ทำให้ประชาชนทั่วไปที่ได้รับฟังข่าวสารนั้นเกิดความเข้าใจผิด

จึงได้ประกาศเตรียมดำเนินคดีกับผู้ที่กล่าวอ้างพาดพิง ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 326 และมาตรา 14 ทางกรมราชทัณฑ์จะดำเนินการตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป

ส่งผลให้ มดดำ คชาภา ต้องออกมากราบขอโทษกรมราชทัณฑ์เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว พร้อมชี้แจงว่ารู้สึกผิดจริงๆ และตลอดรายการที่ ลีน่า จัง นำเสนอข่าวไป ทีมงานทั้งรายการไม่มีใครเชื่อว่าสิ่งที่เธอพูดเป็นความจริง

ก่อนต่อมาลีน่าจังพร้อมพยาน 2 คน ก็ได้ออกมาชี้แจง ยกมือขอโทษ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ พร้อมขอโทษ มดดำ ยันตนเองไม่ได้กุข่าวเรื่องมีโทรศัพท์ ในเรือนจำยืนยันว่าเป็นเรื่องจริงฟังมาจากคนใกล้ชิด พิ้งกี้

โดยล่าสุด วันที่ 4 กันยายน ลีน่าจัง ได้ไลฟ์สดถึงกรณีดังกล่าว โดยอ้างว่า ตนโดน มดดำ ประจานกลางรายการ เอาไปออกแล้วตัดหางปล่อยวัดโดยไม่ให้เกียรติกัน

ถามว่าเป็นใคร ใครจะเสียใจไหม ตนไม่ได้ขอร้องไป แต่ทางรายการเป็นคนเชิญไป คิดไหมว่าหัวใจตนชอกช้ำขนาดไหน มดดำมีความสุขมากไหม ตัวเองก็ไหว้เจ้ามูเตลู แต่มดดำกำลังทำร้ายคนแก่คนหนึ่ง

ทั้งนี้ ลีน่าจัง อ้างอีกว่า มดดำ ไม่เคยเข้าใจเลยว่า ตนมีมูลนิธิช่วยเหลือประชาชนทางด้านกฎหมายมา 21 ปี และเป็นทนายความมา 10 กว่าปี เชิญไปสร้างกระแสก็ทำให้ทุกอย่างเพื่อให้รายการมีเรตติ้ง

และสิ่งที่ตนนำไปพูด ไม่ได้เลอะเทอะ แต่เป็นสิ่งที่ได้รับร้องเรียนมา เมื่อได้รับเรื่องร้องเรียน ตนก็ต้องเป็นกระบอกเสียงให้เขา ตนเข้าใจว่าเป็นการขอโทษเพื่อไม่ให้โดนฟ้อง แต่ไม่ต้องกลัว

เราไม่ได้ใส่ร้ายแต่เราเรียกร้องให้เขาตรวจสอบนำเสนอข่าวด้วยความเป็นธรรม หลังเกิดเรื่อง ทำให้ตนไม่กล้าออกจากบ้าน เหมือนตายทั้งเป็น ตนเห็นด้วยที่ออกมาขอโทษ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ