ส่งกลับเขมรแล้ว ลุงวี ขอทานหลังค่อมถูกจับเพราะลงติ๊กต่อก

ส่งกลับเขมรแล้ว ลุงวี ขอทานหลังค่อมถูกจับเพราะลงติ๊กต่อก

จากกรณีผู้ใช้ติ๊กต่อกโพสต์วิดีโอ ลุงวีผู้น่าสงสาร พร้อมบรรยายว่า เห็นลุงแกทุกวันเลย ผ่านหน้าร้านเราเกือบทุกวัน ซึ่งวิดีโอเห็นว่าลุงหลังค่อมมาก จนใบหน้าโน้มลงไปถึงขา ค่อยๆ ก้าวไปทีละนิดเพราะมองทางด้านหน้าไม่เห็น เรียกความเห็นใจจากผู้คนที่ผ่านไปผ่านมา

ซึ่งลุงจะตระเวนไปตามตลาดนัดเพื่อขอทาน มีรายได้ 700-1,000 บาทต่อวัน แต่หลายคนที่เคยเห็นบอกว่า ลุงมีรายได้มากกว่านั้น ตกเดือนละนับแสนบาท จนในคืนวันที่ 3 กันยายน 2565 ลุงถูก พ.ต.อ.นิทัศน์ แหวนประดับ ผกก.และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองชลบุรี

ร่วมกับหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชลบุรีจับตัวที่ห้องเช่าแห่งหนึ่ง ในตำบลบ้านสวน อำเภอเมืองชลบุรี นำตัวมาควบคุม สภ.เมืองชลบุรี

ล่าสุด วันที่ 5 กันยายน 2565 ที่ สภ.เมืองชลบุรี เจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชลบุรี ได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ นำตัวนายวีกลม อายุ 56 ปี ชาวกัมพูชาออกจากที่คุมขัง เพื่อทำการบันทึกการจับกุม ในข้อหาหลบหนีเข้าเมืองโดยไม่ได้รับอนุญาต ทำผิด พ.ร.บ.ขอทาน ก่อนที่จะให้ตำรวจนำตัวไปพร้อมกับภรรยา ที่มีใบอนุญาตฯ แต่หมดอายุ กับลูกๆ อีก 2 คน ส่งให้ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง อ.ศรีราชา ผลักดันออกนอกประเทศ

จากการสอบถามนายวีกลม เผยว่า มาอยู่ประเทศไทยได้ประมาณ 30 ปี จนได้ภรรยาชาวกัมพูชาที่ประเทศไทย มีครอบครัวที่นี่ ส่วนหลังที่เห็นคดและโก่งค่อนข้างมากนั้น ตั้งแต่อายุ 22 ปี ประกอบอาชีพขอทานได้ประมาณ 20 ปี ส่วนที่เลือกมาอยู่เมืองไทย เพราะคนไทยใจดี

และเป็นเมืองที่เฟื่องฟู หลังจากนี้ ที่ถูกส่งตัวกลับประเทศกัมพูชา ก็คงไม่มาอีก แต่หากจะมาก็คงมาอย่างถูกกฎหมาย แล้วจะไม่ไปขอทานอีก เพราะรู้ว่าผิดกฎหมาย แต่ยังพูดทีเล่นทีจริงว่า ถ้าไม่มีกินก็จะเข้ามาเมืองไทย เพราะคนไทยใจดี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ