พะเยา พายุฝนถล่มน้ำท่วมถนนสถานีขนส่งรถโดยสาร

พะเยา พายุฝนถล่มน้ำท่วมถนนสถานีขนส่งรถโดยสาร

วันที่ 5 กันยายน 65 สภาพอากาศจังหวัดพะเยา ตั้งแต่ช่วงเช้าจนถึงช่วงบ่ายและเกิด ฝนฟ้าคะนองลมพัดกระโชกแรง ฝนตกหนัก ส่งผลกระทบให้ที่ราบลุ่มและถนน หลายพื้นที่ถูก น้ำป่าไหลหลากท่วมขังหลายพื้นที่ บางพื้นที่ถูกน้ำท่วมขัง ทำให้ทรัพย์สินได้รับความเสียหายไปตามๆกันโดยเฉพาะในเขตพื้นที่ตัวเมือง อำเภอเมืองพะเยา ได้เกิดน้ำป่าไหลหลากท่วมถนนสายพหลโยธินระหว่างตำบลเวียงและตำบลต๋องบริเวณจุดหน้าวัดศรีโคมคำตำบลเวียงอำเภอเมืองจังหวัดพะเยาระดับน้ำสูง 20- 50 ซม ทำให้การจราจรติดขัดต้องเปิดใช้เส้นทางเส้นทางเดียว จากระดับน้ำสูง

และในขณะเดียวกันได้เกิดน้ำป่าไหลหลากจากที่สูงไหลลงมารวมกันภายในบริเวณสถานีขนส่งในตัวเมืองพะเยาระดับน้ำสูงตั้งแต่ 30 - 1.50 เมตร ทำให้ยานพาหนะทั้งรถเล็กรถใหญ่และรถมอเตอร์ไซค์ที่จอดไว้ภายในลานจอดรถถูกน้ำท่วมขังได้รับความเสียหายหลายสิบคัน

ขณะนี้เสร็จน้ำท่วมขังทางเทศบาลเมืองพะเยาโดยนาง สุมิตรา กัณฑมิตร นายกเทศมนตรีเมืองพะเยา พร้อมด้วย นายสัจจวิทย์ ลีลาวณิชย์ รองนายกเทศมนตรีเมืองพะเยา และคณะผู้บริหารให้เจ้าหน้าที่ปภ.เทศบาลเมืองพะเยา นำเอาเครื่องจักรเครื่องสูบน้ำทำการสูบน้ำเพื่อระบายน้ำออกจากถนนและสถานีขนส่ง ทันที พร้อมกับเตรียมเครื่องมือสูบน้ำเพื่อรอรับสถานการณ์น้ำฝนก็ยังตกลงมา สำหรับบรรยากาศทั่วไปบนท้องฟ้ายังคงปกคลุมไปด้วยเมฆฝนอากาศปิดและมีฝนตกตลอดทัังวัน

ข่าวโดย ปัณณวิชญ์ อยู่ดี ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัด พะเยา

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ