เตือนด่วน ยกระดับรับมือไต้ฝุ่นหินหนามหน่อ (ตปท)

เตือนด่วน ยกระดับรับมือไต้ฝุ่นหินหนามหน่อ (ตปท)

ไต้ฝุ่นหินหนามหน่อ เคลื่อนตัวเข้าใกล้เกาหลีใต้ในวันนี้ ส่งผลให้มีฝนตกหนัก และกระแสลมแรงทางพื้นที่ทางตอนใต้ของประเทศ จนทำให้เที่ยวบินต่างๆ ถูกยกเลิก ภาคธุรกิจและโรงเรียนต่างๆ ต้องปิดทำการเป็นวงกว้าง โดยทางการเกาหลีใต้ได้ประกาศยกระดับเตือนภัยฉุกเฉินในระดับสูงสุดเป็นครั้งแรกในรอบ 5 ปี เพื่อรับมือกับไต้ฝุ่นลูกนี้แล้ว

ล่าสุด มีรายงานว่าไต้ฝุ่นได้เตลื่อนตัวไปทางตอนเหนือด้วยความเร็ว 24 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และคาดการณ์ว่าอิทธิพลจากพายุหินหนามหน่อ จะทำให้เกิดฝนตกหนักทางตะวันตกเฉียงใต้ของเมืองท่าปูซาน ในช่วงเช้าวันอังคาร หลังจากเคลื่อนสู่ชายฝั่งเกาะเชจู ในวันจันทร์ โดยหน่วยงานพยากรณ์อากาศเกาหลีใต้ ระบุว่า ทั่วประเทศจะเผชิญกับพายุลมแรงและฝนตกหนักตลอดวันอังคาร

โดยคาดการณ์ว่าจะมีคลื่นสูงในภูมิภาคชายฝั่งและอาจจะเกิดคลื่นสึนามิได้ ก่อนที่พายุจะมุ่งหน้าไปทางตะวันออกเฉียงเหนือ ไปยังซัปโปโรของญี่ปุ่น พร้อมทั้งประกาศเตือนภัยในหลายเมืองทางตอนใต้ ทั้งกวางจู ปูซาน แทกู และอุลซาน

ด้านประธานาธิบดี ยุน ซอก ยอล ของเกาหลีใต้ ระบุว่า รัฐบาลเกาหลีใต้ ยังอยู่ระหว่างเตรียมพร้อมรับมือกับภาวะฉุกเฉินตลอดเวลา หลังจากที่สั่งการให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องทำงานอย่างเต็มที่ เพื่อลดความสูญเสียจากไต้ฝุ่นรุนแรงครั้งนี้ทุกทาง โดยเกาหลีใต้มีการแบ่งประเภทของพายุไต้ฝุ่นเป็น 4 ระดับ ได้แก่ ระดับปกติ ระดับที่มีความรุนแรง ระดับที่มีความรุนแรงมาก และระดับความรุนแรงสูงสุด ซึ่งไต้ฝุ่นหินหนามหน่อถูกจัดอยู่ในระดับความรุนแรงสูงสุด.

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ