ดราม่า  เล่นมุกไม่เหมาะสมต่อ สไปร์ท แร็ปเปอร์วัย 16

ดราม่า เล่นมุกไม่เหมาะสมต่อ สไปร์ท แร็ปเปอร์วัย 16

คลิป

ยกว่าเป็นศิลปินที่กำลังมาแรงสุด ๆ สำหรับนักร้องแรปเปอร์ สไปร์ท ศุกลวัฒน์ แรปเปอร์หนุ่มวัยเพียง 16 ปี ที่เข้าสู่วงการประกวดร้องเพลง โดยน้องสไปร์ทเป็นที่รู้จักในรายการ super 10

ที่ไปร้องเพลงแลกกับเตียงให้คุณพ่อ บวกกับสตอรี่เบื้องหลังของน้องสไปร์ทว่ามีอาชีพเป็นพ่อค้าแม่ค้า คั่วป็อปคอร์นขาย และน้องกลับมาชื่อเสียงอีกครั้ง ในรายการร้องเพลงแรป Show Me The Money Thailand Season 2

ซึ่งถือว่าน้องสไปร์ท จนก้าวเข้ามาสู่การเป็นศิลปินแบบเต็มตัว จนมีซิงเกิลแรกนั้นก็คือเพลง ทน ที่เป็นเพลงติดชาร์จ Billboard Global ลำดับ 89 ซึ่งป็นเพลงไทยเพลงแรกที่เข้าชาร์ตอีกด้วย จากนั้นน้องก็เริ่มมีผลงานมากขึ้นเรื่อยๆ และทำให้น้องกลายเป็นเสาหลักของครอบครัวไปในทันที

ซึ่งล่าสุดก็มีเรื่องราวดราม่า เกิดขึ้น เมื่อวันที่ 1 กันยายน สไปร์ทได้ไปออกรายการ The Wall Song ร้องข้ามกำแพง โดยเจ้าตัวได้หยิบเพลงฮิตอย่าง KIMINOTO มาร่วมร้องกับนักร้องหลังกำแพง

โดยงานนี้คนที่โผล่มาเซอร์ไพร์สคือ ปู่จ๋าน ลองไมค์ ที่เป็นเน็ตไอดอลของน้องสไปร์ท ได้มาร่วมร้องเพลง ด้วยกัน อย่างไรก็ตามหลังจากรายการได้ถูกออกอากาศไป ปรากฏว่าในโลกออนไลน์

มีผู้ใช้ทวิตเตอร์บางส่วนออกมาวิจารณ์ถึงเนื้อหาบางช่วงในเทปนี้ซึ่งถูกมองว่าไม่ค่อยเหมาะสมกับ สไปร์ท ซึ่งยังถือว่าน้องยังเป็นเยาวชนอยู่ ตัวอย่างเช่น มีอยู่ช่วงหนึ่ง ได้มีการพูดถึงสไปร์ทเมื่อตอนมาออกในรายการ SUPER10 ตอนนั้นอายุแค่ 10 ขวบ ตอนนี้อายุ 16 แล้ว

โดยแขกรับเชิญมีการเล่นมุกว่า อะไรที่ยังไม่ขึ้น ตอนนี้ก็ขึ้นแล้ว และมีการแก้บทว่าาหมายถึง สูงขึ้นการงานสูงขึ้น และ อะไรที่ยังไม่ฟูตอนนี้ก็ฟูแล้ว ซึ่งมีการแก้บทว่า เฟื่องฟู ชื่อเสียงเฟืองฟูมากขึ้น

นอกจากนี้ยังมี ช่วงหนึ่งของรายการ ที่ดาราสาว ชมพู่ ก่อนบ่าย และแขกรับเชิญนั้นก็คือ หมอก้อง ซึ่งเป็นแขกรับเชิญหลังกำแพง ได้ใบ้ว่า คุณชอบให้สามีประแป้งที่จุดๆ ซึ่งชมพู่รีบตอบว่า ทุกวันนี้ที่คนทักว่าบวม เพราะกินแป้ง งานนี้ทำให้น้อง สไปร์ท ได้สงสัยว่าทำไมแป้งถึงติดคอ

ขณะนั้นชมพู่ยังอธิบายต่อว่า เวลาสามีอาบน้ำเสร็จแล้วชอบโรยแป้งที่จุดๆ ซึ่งสไปร์ทก็ยังคงทำหน้า ไม่เข้าใจ และแน่นอนว่าเทปดังกล่าวก็กลายเป็นที่ถูกวิพากย์วิจาร์ย บางส่วนก็ไม่เห็นด้วยกับการพูดคุยดังกล่าว

มองว่ามันเป็นมุก สองแง่สองง่าม ไม่ควรเอามาเล่นกับเยาวชยแบบนี้ หรือบางส่วนมองว่า กรณีนี้ไม่ควรจะเป็นประเด็นอะไร ซึ่งตัวน้องเองก็น่าจะเข้าใจและสามารถแยกแยะได้ ส่วนที่น้องแสดงออกแบบงง ๆ หรือ ถามเพราะบางทีก็อาจไม่รู้เรื่องผู้ใหญ่พูดกัน ก็อาจจะเป็นการตั้งใจช่วยเพิ่มสีสันของรายการก็เป็นได้

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ