ขอเลข เจ้าแม่ตะเคียนทอง

ขอเลข เจ้าแม่ตะเคียนทอง

วันนี้แล้วนะใครยังไม่ได้ซื้อสลากรีบเลย ในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนหวยออก วันที่ 1 กันยายน 2565 นักเสี่ยงโชคเดินทางมากราบไหว้ บวงสรวง เจ้าแม่ตะเคียนทอง ที่วัดทุ่งรามศรีธาราม หรือ วัดบ้านหลัก บ้านหลัก ต.สะกาด อ.สังขะ จ.สุรินทร์ กันอย่างคึกคัก หลังจากให้โชคชาวบ้านถึง 3 งวดติดต่อกัน

สำหรับเจ้าแม่ตะเคียนทอง ถูกขุดพบเมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2561 ณ ห้วยสิงห์ ทิศเหนือของหมู่บ้าน คาดว่าอายุประมาณหลายร้อยปี ชาวบ้านจึงได้ทำพิธีบวงสรวงอัญเชิญดวงวิญญาณ มาที่วัดทุ่งนา-ศรีธาราม เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2561 ที่ผ่านมา และให้โชคให้ลาภชาวบ้านมาตลอด จนถูกลอตเตอรี่ร่ำรวยกันหลายคน

ชาวบ้านบ้านหลัก เล่าว่า ได้ฝันเห็นเจ้าแม่ตะเคียนทองและลูกสาว คือ มารตีและมณีรัตนา บอกว่าอยากกินขนมจีนน้ำยาไก่ ทำให้ทุกๆ วันพระ ชาวบ้านจะนำขนมจีนน้ำยาไก่ ขนม และผลไม้ชนิดต่างๆ มาถวาย

หลังจากถวายเสร็จ ชาวบ้านได้นำแป้งไปทาบนต้นเจ้าแม่ตะเคียนทอง พร้อมกับจุดธูปไอ้ไข่ สังเกตเห็นเป็นเลข 197 อย่างชัดเจน จากนั้นธูปเลขได้ตกลงมาเหลือเลขเพียง 2 ตัวคือ เลข 97 ชาวบ้านจึงถ่ายรูปเพื่อนำไป ซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลเสี่ยงโชคต่อไป ในงวดวันที่ 1 กันยายน 2565 นี้ ทั้งยังได้บนบานว่า ถ้าถูกรางวัลงวดนี้จะจัดขนมจีนน้ำยาไก่ชุดใหญ่มาถวายให้อีกด้วย

ขอบคุณ ไทยรัฐ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ