อลิสา จณิน ศิลปินไทยคนแรก ที่ได้ขึ้นแสดงคอนเสิร์ตครั้งแรกปีนี้ที่ประเทศสเปน

อลิสา จณิน ศิลปินไทยคนแรก ที่ได้ขึ้นแสดงคอนเสิร์ตครั้งแรกปีนี้ที่ประเทศสเปน

วันที่ 11 สิงหาคมที่ผ่านมา ลลิสา จณิน นักร้อง นักแต่งเพลง นักแสดง แร็ปเปอร์สาว ที่แจ้งเกิดจากเวทีไทยแลนด์ก็อททาเลนท์ ได้ไปแสดงคอนเสิร์ตในงานเทศกาลดนตรี Sonorama Ribera 2022 ที่เมือง Aranda De Duero ใกล้กับกรุงมาดริด ประเทศสเปน โดยเป็นนักร้องนำให้กับวง Digital 21 ร่วมกับนักดนตรีชื่อดังระดับโลก Stefan Olsdal (Placebo) ชาวอังกฤษและ Miguel Lopez Mora นักกีตาร์ชาวสเปน

Sonorama Ribera Music Festival เป็นเทศกาลดนตรีที่เก่าแก่ของสเปน แนวอินดี้ป็อป อินดี้ร็อค และดนตรีอีเล็คทรอนิคส์ มีผู้เข้าร่วมงานกว่าแสนคน จัดเป็นประจำทุกปี โดยปีนี้ฉลองครบรอบ 25 ปีของ Sonorama Ribera อลิสา จณินและวง ได้แสดงคอนเสิร์ตปิดงาน

โดยอลิสาได้กล่าวว่า รู้สึกดีใจและเป็นเกียรติมาก ที่ได้รับเชิญให้ไปแสดงในงานเทศกาลดนตรีเก่าแก่ของยุโรป โดยครั้งนี้เป็นคอนเสิร์ตแรกของตนเอง หลังจากที่ได้เปิดตัวในฐานะศิลปินออกซิงเกิ้ลแรก DejaVu ในปี 2020 ซึ่งที่ผ่านมางานทัวร์คอนเสิร์ตระหว่าง 2020-2021 ถูกยกเลิกทั้งหมดเนื่องจากมาตราการโควิดในยุโรป แต่ในช่วงนี้สถานการณ์เริ่มดีขึ้น ทำให้ศิลปินเริ่มออกแสดงคอนเสิร์ตได้แล้ว คาดว่าหากสถานการณ์ดีขึ้นมากกว่าเดิม ในปลายปีนี้ก็จะสามารถออกทัวร์ที่คอนเสิร์ตได้เหมือนที่วางแผนไว้

อลิสา จณิน เป็นศิลปินสังกัดค่ายริเวอร์แมนเรคคอร์ด ลอนดอน ประเทศอังกฤษ ซึ่งเป็นค่ายเก่าแก่ระดับโลก มีศิลปินนักร้องนักดนตรีในตำนานภายใต้สังกัดมากมาย โดยในวันที่ 2 กันยายนนี้ อลิสา จณิน จะมีผลงานซิงเกิ้ลใหม่ออกมา ชื่อเพลง ERA โดยเจ้าตัวแต่งเนื้อร้องและทำนองเองทุกเพลง มีความถนัดด้านการผลิตดนตรี

ในปัจจุบัน อลิสา ได้ไปๆมาๆระหว่างยุโรปและประเทศไทย โดยเจ้าตัวยังมีความผูกพันกับบ้านเกิด ในช่วงสถานการณ์ของโควิดที่ผ่านมา ก็ได้บริจาคกล่องปันสุขเป็นข้าวสารอหารแห้งให้กับครอบครัวผู้เดือดร้อนในไทยไปถึงกว่า 600 ครอบครัวเลยทีเดียว

หากเลือกได้ หนูพยายามเลือกโลเคชั่นในการทำงานเป็นเมืองไทยและเลือกทีมงานชาวไทยให้ได้มากที่สุด ทั้งงานถ่ายแบบโฆษณาเครื่องประดับ งานถ่ายปกนิตยสารต่างๆ แม้แต่งานถ่ายเอ็มวีเพลงล่าสุด ERA ที่กำลังจะออกวันที่ 2 กันยายน หนูก็เลือกผู้กำกับไทย พี่เป้และทีมงาน มาถ่ายทำที่เมืองไทย เพราะจะได้กลับบ้านมาหาครอบครัวด้วย แต่เอ็มวีเพลงแรก Deja Vu และเพลงต่อๆมา รวมถึงเพลงไทย โอเคอยู่ ถ่ายทำในเยอรมนีทั้งหมดค่ะ

หนูโชคดีที่ทางค่ายริเวอร์แมน โดยซีอีโอค่าย Mr. Dave McLean ที่เป็นผู้จัดการของหนูด้วย ให้อิสระในการทำงานพอสมควร ไม่ได้กำหนดอะไรมากมาย สามารถแต่งเพลงแนวที่ตัวเองชอบได้ ทางค่ายสนับสนุนให้เราเป็นตัวของตัวเอง ไม่ได้ให้เราเปลี่ยนแปลงอะไร และอยากให้เราทำงานเพลงให้มากที่สุด เพื่อสร้างฐานตัวเองไปเรื่อยๆ ให้เติบโตอย่างช้าๆแต่มั่นคง ค่อยๆไปค่ะ

การได้ไปเล่นคอนเสิร์ตแรกและคอนเสิร์ตที่สองหลังโควิดที่สเปน เป็นอะไรที่ทำให้หนูมีความสุขมาก กระแสตอบรับดีมาก คนดูแน่น คนชอบ คนสเปนนิสัยคล้ายคนไทย ใจดี เป็นมิตร ข่วยเหลือดี ทีมพี่ๆในวงก็ดูแลเราดี ทำงานด้วยความสบายใจค่ะ

คอนเสิร์ตต่อไปน่าจะเป็นที่ลอนดอน เบอร์ลินนะคะ ตอนนี้ทางค่ายกำลังจัดตารางงานกันอยู่ค่ะ ไม่ว่าจะเป็นที่ไหน ก็ไม่เป็นไร หนูจะทำให้ดีที่สุดค่ะ โมเม้นท์ที่ดีที่สุดสำหรับหนู คือการอยู่บนเวที และได้ยืนเสียงเชียร์จากคนดู ทุกครั้งเวลาเล่น ก็จะแนะนำตัวว่า เป็นลูกครึ่งไทย-เยอรมัน มาจากประเทศไทยค่ะ

คลิป

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ