เสียชีวิตแล้ว ปิดตำนานมนุษย์รู ชายโดดเดี่ยวสุดในโลก

เสียชีวิตแล้ว ปิดตำนานมนุษย์รู ชายโดดเดี่ยวสุดในโลก

เมื่อ 29 ส.ค. 65รายงาน ชายชนเผ่าพื้นเมือง ที่เหลืออยู่เพียงคนเดียวในชนเผ่าของเขา กลางป่าแอมะซอน ในรัฐรอนโดเนีย ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของบราซิล จนกลายเป็นชายผู้โดดเดี่ยวที่สุดในโลก เนื่องจากไม่ได้พบปะเจอกับผู้คนมานานถึง 26 ปีก่อน ได้เสียชีวิตแล้ว โดยมีคนพบศพของเขาเมื่อ 23 สิงหาคม ที่ผ่านมา บริเวณนอกกระท่อมที่พัก และไม่มีร่องรอยว่าถูกทำร้ายจนเป็นเหตุให้เสียชีวิต

ชายชนเผ่าพื้นเมืองผู้นี้ เป็นที่รู้จักในฐานะเป็น มนุษย์รู เพราะเขาได้ขุดหลุมลึกไว้หลายๆ หลุม ซึ่งนอกจากใช้หลุมเหล่านี้ สำหรับเป็นหลุมดักสัตว์ต่างๆ แล้ว เขายังใช้ซ่อนตัวอยู่ภายในหลุมเหล่านี้ด้วย

จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่บราซิลระบุ ไม่พบว่ามีการบุกรุกในบริเวณที่อยู่ของชายพื้นเมืองคนนี้ ซึ่งคาดว่าอายุประมาณ 60 ปี และสิ่งของในกระท่อมไม่มีร่องรอยถูกรื้อค้น จึงสันนิษฐานว่าเขาเสียชีวิต ด้วยสาเหตุตามธรรมชาติ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจบราซิลในพื้นที่ จะให้เจ้าหน้าที่นิติวิทยาศาสตร์ชันสูตร ของชายชนเผ่าพื้นเมืองคนนี้ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิต

ก่อนหน้านี้ ชายชนเผ่าพื้นเมืองผู้นี้ ซึ่งนุ่งผ้าเตี่ยวผืนเดียวพันกาย นับเป็นชายคนสุดท้ายที่เหลืออยู่ในเผ่าของเขา จึงทำให้เขาไม่ได้เจอะเจอผู้คนพูดคุยกับใครเลยมาตั้งแต่นั้น

ภายใต้รัฐธรรมนูญของบราซิลได้อนุญาตให้ชนเผ่าพื้นเมืองมีสิทธิ์ในผืนดินที่ชนเผ่าของพวกเขาถือครองอยู่ ด้วยเหตุนี้ คนที่ต้องการยึดครองผืนดินเหล่านี้จึงลงมือ ชนเผ่าพื้นเมืองเหล่านี้

ด้านตัวแทนจากสำนักงานกิจการชนเผ่าพื้นเมืองในบราซิล (Funai) ได้เฝ้าติดตาม มนุษย์รู ชายชนเผ่าคนสุดท้ายของเผ่าของเขามาตั้งแต่ปี 2539 และในปี 2551 สมาชิกของสำนักงาน Funai สามารถถ่ายคลิปวิดีโอชายชนเผ่าคนสุดท้ายผู้นี้ได้ขณะอยู่ในป่า และเห็นว่าเขาสามารถใช้วัตถุมีคม คล้ายกับขวานในการตัดฟันต้นไม้

ขอบคุณ บีบีซี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ