ณวัฒน์ เผยจำนวนเงินที่ค่ายเพลงฟ้อง อิงฟ้า ไม่ใช่แค่ 1,000 ล้าน ราคาสูงไม่ธรรมดา

ณวัฒน์ เผยจำนวนเงินที่ค่ายเพลงฟ้อง อิงฟ้า ไม่ใช่แค่ 1,000 ล้าน ราคาสูงไม่ธรรมดา

คลิป

ยังกลายเป็นประเด็นอย่างต่อเนื่อง สำหรับนางงามสาว อิงฟ้า วราหะ เจ้าของตำแหน่งมิสแกรน์ไทยแลนด์ 2022 โดยก่อนหน้าเธอถูกค่ายเพลงแสงรวี ต้นสังกัดเก่าฟ้อง เนื่องจากละเมิดสัญญา

เพราะยังคงมีสถานะเป็นศิลปินในสังกัดอยู่ โดยต้นสังกัดอ้างที่ผ่านมาทางค่ายรักและดูแลอิงฟ้าเหมือนคนในครอบครัว จากกระแสดังกล่าว ก็ได้ถูกวิพากษ์วิจารณ์ในโซเชี่ยลมีเดีย

มีทั้งมองว่า ทำไมทางเพจค่ายเพลงซึ่งมีผู้ติดตามไม่ได้เคลื่อนไหวมานานกว่า 3 ปี ก็โพสต์ข้อความว่าอิงฟ้ายังมีสถานะเป็นศิลปิน นักร้อง นักแสดงของบริษัทจนถึงวันที่ 21 กันยายน 2568 และยังได้ปล่อยคลิปเพลงที่สาวอิงฟ้าร้องบนช่องยูทูป และมีการฟ้องร้องค่าเสียหาย 1000 ล้านบาท

นอกจากนี้สาวอิงฟ้าก็ได้ออกมาชี้แจงต่อเรื่องราวที่เกิดขึ้น สรุปได้ว่า เธอเซ็นสัญญากับ ค่ายเพลงแสงรวี ตอนอายุ 17 ย่าง 18 ปี เนื่องจากตอนนั้นพ่อป่วยซึ่งความฝันของพ่อคืออยากเห็นลูกสาวเป็นศิลปิน

ประจวบกับมีคนแนะนำให้ไปอยู่ค่ายเพลงนี้ เพราะมีบ้านให้อยู่ พาพ่อแม่ไปอยู่ด้วยได้ และมีเงินเดือนให้ ด้วยความเป็นเด็กจึงรีบตัดสินใจเซ็นสัญญาทั้งที่สัญญามีระยะเวลานานถึง 10 ปี

โดยที่เธอไม่เคยได้รับสำเนาคู่สัญญาใด ๆ ทวงถามก็ไม่เคยได้ หลังเซ็นสัญญาพ่อของอิงฟ้าเสียชีวิตลง เธอจึงย้ายเข้าไปอยู่กับทางค่ายเพลง และเจ้าของค่ายก็ส่งเสียให้เรียนหนังสือ

แต่ในส่วนของสัญญาศิลปินกลับไม่เป็นตามที่ตกลงกันไว้ รวมทั้งเธอมีความลำบากในเรื่องความเป็นอยู่และการเงิน ระยะหลังอิงฟ้าต้องมาทำงานเป็นพนักงานออฟฟิศให้ค่ายเพลง เงินเดือนก็ไม่พอดูแลแม่

เธอจึงตัดสินใจเดินออกมาหางานทำเลี้ยงตัวเอง เธอเลยเลือกไปสมัครประกวดร้องเพลงในรายการ The Voice Thailand เมื่อปลายปี 2561ต่พออิงฟ้าไปประกวด The Voice ทางค่ายเพลงก็แสดงตัวว่าไม่ยินยอม อิงฟ้าจึงถอนตัวจากการประกวดพร้อมกับขอโทษทางค่าย และทาง ค่ายบอกอิงฟ้าว่าจะไปทำอะไรก็ได้ ยกเว้นร้องเพลง

เวลาผ่านไปประมาณปีกว่า ๆ เธอจึงลงประกวดนางงาม มิสแกรนด์สุพรรณบุรี 2020 พอค่ายเพลงรู้ก็ติดต่อไปทางกองประกวดว่าไม่อนุญาตให้อิงฟ้าประกวด เธอจึงยอมสละสิทธิ์ไปอีก จนเธอมาประกวดมิสแกรน์ไทยแลนด์ ตอนอายุ 28

จนกระทั่งล่าสุด จากที่เอกสารการฟ้องร้องจากค่ายเก่า ได้มีการเรียกร้องค่าเสียหายถึง 1000 ล้านบาท ตามที่กล่าวไปตั้งแต่ต้น และทางบิ๊กบอสเจ้าของเวทีมิสแกรนด์ ก็ได้ออกมาแจงถึงประเด็นยอดเงินที่ทางค่ายแสงรวี เรียกจาก อิงฟ้า ไม่ใช่แค่ 1000 ล้านบาท แต่มากกว่านั้น

โดยเจ้าตัวได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า 1000 ล้าน ข่าวผิด ที่ถูกคือ 1200 ล้าน และได้อ่านสัญญาของอิงฟ้า ครบตัวอักษร

และอิงฟ้าก็เข้ามาคอมเมนต์ว่า วันที่ปล่อยให้อยู่ห้องเช่าเท่ารูหนู วันที่ไม่มีเงินแม้แต่จะซื้อข้าวกิน เค้าไปอยู่ไหน ไม่เคยมีการติดต่อ แต่วันนี้ติดต่อมาพร้อมกับ 1200 ล้าน ยังคงเชื่อเสมอว่ากฎแห่งกรรมมันยุติธรรมเสมอ

บวกกับตอนนั้น อิงฟ้า มีคิวออกงานอีเวนท์ก็ได้มีโอกาสสัมภาษณ์กับสื่อมวลชล ถึงประเด็นดังกล่าว เธอจึงได้เผยว่า ค่อนข้างหนักใจไม่น้อยเกี่ยวกับหมายศาล และเสียน้ำตากับเรื่องนี้

และยังบอกอีกว่าในชีวิตไม่เคยมีหมายศาลมาส่งถึงมือเลย แต่ในเรื่องจำนวนตัวเลขที่อีกฝ่ายเรียกมา ถือว่าตกใจแต่ไม่ได้เหนือความคาดหมาย เพราะกับเคสอื่นๆ ทางค่ายก็เรียกค่าเสียหายประมาณนี้

โดยคาดว่าคงไม่มีการเจรจาไกล่เกลี่ยใดๆ ไปเจอกันที่ชั้นศาลทีเดียว แต่หากทางศาลให้มีการไกล่เกลี่ยก็พร้อมยอมคุย โดยเธอได้ทิ้งท้ายการตอบคำถามเรื่องนี้ด้วยประโยคที่ว่า มารไม่มีบารมีไม่เกิด

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ