คนร้อนจัด แห่เข้าไปตากแอร์ฟรีจองที่นั่งชิลๆ เหมือนอยู่บ้าน

คนร้อนจัด แห่เข้าไปตากแอร์ฟรีจองที่นั่งชิลๆ เหมือนอยู่บ้าน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน จีนกำลังเผชิญคลื่นความร้อนรุนแรงที่สุดในรอบ 60 ปี หลาย 10 เมืองมีอุณหภูมิทะลุ 40 องศาเซลเซียส เช่น เขตเป่ยเป่ยในฉงชิ่งรายงานว่ามีอุณหภูมิสูงถึง 45C ในขณะที่เสฉวนก็มีอุณหภูมิสูงถึง 43.8C

ด้วยสถานการณ์คลื่นความร้อนและทำให้ผู้คนเปิดเครื่องปรับอากาศในสำนักงานและบ้านพักสูงขึ้น จึงมีการเรียกร้องให้ภาคธุรกิจและภาคครัวเรือนช่วยกันประหยัดพลังงาน

ล่าสุด ผู้สูงอายุในประเทศจีนต่างแห่เดินทางไปซูเปอร์มาร์เก็ต พร้อมจับจองที่นั่งด้วยเก้าอี้กันเสียแน่นขนัดจนแทบจะไม่มีทางเดิน เพื่อผ่อนคลายความร้อนโดยไม่ต้องเสียค่าบริการใด ๆ วิดีโอดังกล่าวถูกโพสต์ในโต่วอิน แสดงให้เห็นทางเดินและบริเวณลานโล่งของร้านเต็มไปด้วยชายหญิงสูงอายุนั่งคลายร้อนแบบชิล ๆ ในซูเปอร์มาร์เก็ตในฉงชิ่ง

ผู้สูงอายุส่วนใหญ่นั่งบนพื้นหรือนำเสื่อ เก้าอี้มาเองจากบ้าน พร้อมมีการพัดส่วนตัวเพื่อระบายความร้อนให้มากขึ้น แถมบางคนยังพยายามยัดตัวเองเข้าไปในทุกที่ที่มีช่องว่างระหว่างชั้นสินค้าอีกด้วย

วิดีโอดังกล่าวระบุว่า ผู้สูงอายุเหล่านี้มีพฤติกรรมเช่นนี้มาตลอดทั้งเดือนเพื่อเอาชนะความร้อนพวกเขาออกไปเดินวนเที่ยวรอบ ๆ ทางเดินต่าง ๆ ของร้านขณะนั่งบนเก้าอี้ที่พวกเขานำมาจากบ้าน โดยจะกลับไปหลัง 19.00 น. เป็นเวลาหนึ่งเดือนแล้ว เจ้าของร้านกล่าวว่า แม้ว่าเจ้าหน้าที่จะเกลี้ยกล่อมให้พวกเขาออกไป แต่ก็เปล่าประโยชน์และบางคนถึงกับผล็อยหลับไป

นอกจากนี้ ตามวิดีโอที่โพสต์โดยเซาธ์ไช่น่าโพสต์ พื้นที่อื่น ๆ ในประเทศจีน เช่น หูเป่ย ได้เห็นเหตุการณ์ที่คล้ายคลึงกัน เนื่องจากประชาชนพยายามหลบหนีคลื่นความร้อนที่ระบาดไปทั่วประเทศ

ขอบคุณ Mothership

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ