หนุ่มวาวีร้องสื่อบ้านถูกดินสไลด์ไม่ได้รับการช่วยเหลือ อบต.แจงเข้าช่วยเหลือแล้วเบื้องต้นแล้ว

หนุ่มวาวีร้องสื่อบ้านถูกดินสไลด์ไม่ได้รับการช่วยเหลือ อบต.แจงเข้าช่วยเหลือแล้วเบื้องต้นแล้ว

วันที่ 26 ส.ค.65 ผู้สื่อข่าวได้รับการติดต่อจากนายพีรพัฒน์ ธนาปัญญาวงษ์ อายุ 46 ปี ชาวบ้าน ทุ่งพร้าว ม.8 ต.วาวี อ.แม่สรวย จ.เชียงราย ว่าบ้านของตนได้ถูกดินสไลด์เมื่อวันที่ 8-9 ส.ค.ที่ผ่านมา ทำให้บ้านเรือนเสียหายทั้งหลัง ทำให้ไม่มีที่อยู่อาศัย โดยก่อนหน้านี้นายสมยศ ได้เดินทางกลับมาพักรักษาตัวที่บ้านเพียงลำพัง เนื่องจากประสบอุบัติเหตุทำให้กระดูกซี่โครงหัก แต่เมื่อกลับมาอยู่ทีบ้านก็ได้เกิดภัยธรรมชาติ หลายครั้งต่อเนื่องกัน โดยครั้งแรกเมื่อวันที่ 24 ก.ค.65 ที่ผ่านมา ได้เกิดแผ่นดินไหวอย่างรุนแรง ทำให้บ้านเกิดรอยร้าว และมีอาฟเตอร์ช็อคต่อเนื่องอีกหลายครั้ง จนกระทั่งวันที่ 8-9 ส.ค.ได้เกิดพายุฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องทำให้เกิดดินสไลด์ทำให้บ้านเสียหายทั้งหลังแต่โชคดีที่หนีออกมาได้ทัน

นายพีรพัฒน์ ธนาปัญญาวงษ์ กล่าวว่า หลังเกิดเหตุ ได้แจ้งไปยังผู้ใหญ่บ้าน และทาง ส.อบต.แล้ว โดยมีเจ้าหน้าที่ของ องค์การริหารส่วนตำบลวาวี เข้ามาตรวจสอบ โดยบอกว่าจะซ่อมประมาณเดือน เม.ย.ปี 2566 โดยตั้งแต่วันเกิดเหตุจนถึงปัจจุบัน ใกล้จะหนึ่งเดือนแล้ว ต้องนอนอย่างหวาดระแวง ดินสไลด์ทุกๆเวลา ผมไม่รู้จะหาคำอธิบายใดๆ มากล่าว และ ฝนก้อตกลงมาอีก บางครั้งก็ท้อแท้สิ้นหวังเช่นกัน แต่ดีใจสุดๆและซาบซึ้งถึงเพื่อนพี่น้องที่ยังเป็นห่วงใย ไม่มีอะไรจะมอบให้นอกจาก คำขอบคุณจากใจจริง ขอขอบพระคุณอีกครั้ง ณ ที่นี้ ขอพระเจ้าทรงอวยพระพรทุกสิ่งทุกอย่างและทุกๆท่านครับผม

ด้าน นายปกรณ์เกียรติ พิสัยเลิศ นายกองค์การบริหารส่วนตำลวาวี กล่าวว่า หลังจากได้รับทราบเหตุการณ์หลังจากที่ดินสไลด์ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบความเสียหาย และได้แจ้งให้นายพีรพัฒน์ ออกมาจากจุดดังกล่าว แต่เจ้าตัวไม่ยินยอมที่จะออกมา โดยในส่วนของ องค์การบริหารส่วนตำบลวาวี ก็ได้แจ้งให้กับทางอำเภอแล้วเพื่อจะเตรียมประกาศให้พื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติ เพื่อจะได้หาทางช่วยเหลือเยียวยา กับเจ้าของบ้าน ปัจจุบันทราบว่าได้ส่งเรื่องไปที่จังหวัดเพื่อพิจารณาแล้ว

รายงานว่าในวันนี้ (26 ส.ค.65 ) ทางสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเชียงราย จะได้มีการประชุมเกี่ยวกรณีนี้เพื่อให้การช่วยเหลือเยียงยาผู้ประสบเหตุในเบื้องต้นก่อน โดยในส่วนของการช่วยเหลืออื่นๆ จะต้องให้ทางจังหวัดพิจารณาตามขั้นตอนต่อไป

ข่าวโดย ณัฐวัตร ลาพิงค์ ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัด เชียงราย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ