เคาะแล้ว ราคาNETA Vรถไฟฟ้า ยอดจองถล่มทลาย

เคาะแล้ว ราคาNETA Vรถไฟฟ้า ยอดจองถล่มทลาย

ตลาดรถยนต์ไฟฟ้า100% หรือ BEV ในบ้านเราปีนี้ เรียกว่าดุเดือดขึ้นเรื่อยๆ โดยรุ่นที่หลายคนรอคอยราคาอย่างเป็นทางการที่สุดตัวนึงก็คือ NETA V ที่หน้าตาและสเปคจัดว่าดีเกินหลายรุ่นในกลุ่มเดียวกัน และวันนี้ทางค่ายก็ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการพร้อมประกาศราคาสุดช็อค เพียง 549,000 บาท พร้อมประกันชั้นหนึ่ง และติดตั้งที่ชาร์จให้ฟรีอีกด้วย

ทางค่ายได้เริ่มเปิดจอง ซึ่งราคาก็แว่ว ๆ เก็งกันอยู่ที่ 570,000 บาท ซึ่งก็เพียงพอจะทำให้ยอดจองถล่มทลายอยู่แล้ว แต่พอเปิดตัวจริง กดราคาลงไปอีก เหลือเพียง 549,000 บาท น่าจะทำให้ความนิยมของรถรุ่นนี้พุ่งขึ้นไปอีก

Neta แบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าสัญชาติจีน ภายใต้กลุ่มบริษัท HOZON มีแผนทำการตลาดในประเทศไทย ส่ง Neta V Crossover รุ่นเล็กประเดิมตลาด Neta V มาพร้อมกับมอเตอร์ไฟฟ้าแบบ Permanent Magnet Synchronous ให้กำลังแรงม้าสูงสุดที่ 95 แรงม้า และแรงบิดสูงสุดอยู่ที่ 160 นิวตัน-เมตร ตัวแบตเตอรี่มีความจุขนาด 38.5 กิโลวัตต์-ชั่วโมง ใช้เวลาชาร์จแบบ DC Charge จากปริมาณแบตเตอรี่ 30%-80% ภายในระยะเวลาเพียงแค่ 30 นาทีเท่านั้น และหากใช้ไฟบ้านแบบ AC จะใช้เวลาชาร์จจาก 0%-100% เพียง 8 ชั่วโมง โดยช่องชาร์จเป็นแบบ CCS2 ซึ่งทาง Neta เคลมว่าสามารถวิ่งได้ระยะทางมากถึง 380 กิโลเมตร ตามมาตรฐาน NEDC

มิติตัวรถของ Neta V มีขนาดความยาว 4,070 มิลลิเมตร , ความกว้าง 1,690 มิลลิเมตร , ความสูง 1,540 มิลลิเมตร โดยตัวรถมาพร้อมกับล้อขนาด 16 นิ้ว รัดด้วยยางขนาด 185/55 R16 ตัวรถมีน้ำหนักรวมอยู่ที่ 1,151 กิโลกรัม

ด้านระบบความปลอดภัยเรียกได้ว่าให้มาแบบครบๆ เริ่มกันที่ถุงลมนิรภัยคู่หน้า , ระบบเบรก ABS พร้อมระบบกระจายแรงเบรก EBD , ระบบความคุมความเร็วอัตโนมัติ Cruise Control , ระบบควบคุมและจำกัดความเร็ว Speed Sensitive Control Locking , ระบบควบคุมการทรงตัว ESC , ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน Hill-Start Assist Control และระบบตรวจสอบความผิดปกติของลมยาง TPMS

ภายในมาพร้อมกับจอกลางขนาดใหญ่ 14.6 นิ้ว และหน้าจอมาตรวัดความเร็วขนาดความยาว 12 นิ้ว สามารถบอกข้อมูลการขับขี่ได้อย่างครบถ้วน นอกจากนี้ยังมีระบบแอร์อัตโนมัติพร้อมระบบกรองฝุ่น PM2.5

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ