เงินครึ่งล้านเกือบปลิว แก๊งคอลฯอ้างเป็นผกก.หลอกป้าวัย 57 พัวพันฟอกเงิน

เงินครึ่งล้านเกือบปลิว แก๊งคอลฯอ้างเป็นผกก.หลอกป้าวัย 57 พัวพันฟอกเงิน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สภ.บ้านดุง มีนางวิชัย (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 57 ปีขับรถซาเล้งวิ่งหน้าตื่นมาหาเจ้าหน้าที่ตร.สภ.บ้านดุง แจ้งว่า มีคนบอกว่าเป็นตร.จะให้โอนเงินไปให้ตรวจสอบเพราะมีส่วนพัวพันขบวนการฟอกเงินข้ามชาติ อยากให้คุยให้หน่อยว่าเป็นตร.จริงไหม เมื่อมาถึง ป้าวิชัยทั้งร้องไห้และตกใจ จึงเปิดโทรศัพท์ที่เอาหมวกหุ้มไว้อย่างดีกลัวทางปลายสายเขาได้ยินว่าอยู่กับตร. และนายวีระพล รักษ์เสมอวงศ์ รองประธานสภาเทศบาลเมืองบ้านดุง ซึ่งอยู่ที่สภ.บ้านดุงพอดี แต่ปลายสายได้วางไปแล้ว

จากนั้นนายวีระพล จึงได้โทรกลับไปในไลน์ที่โลโก้เป็นสภ.แหลมฉบัง มีผู้ชายรับสายบอกว่าอยู่สภ.แหลมฉบัง น.ส.วิชัยอยู่ไหนขอให้คุยกับผมหน่อย นางวิชัยจึงบอกว่าอยู่กับลูกชาย พวกแก๊งคอลเซ็นเตอร์อยากคุยด้วยขอให้เปิดกล้องหน่อย จึงเปิดกล้องให้กับคุยตร.สภ.บ้านดุง แก๊งคอลยังขู่ใหญ่ เป็นตร.ชื่ออะไรอยู่ไหน รู้ไหมผมกำลังตรวจสอบนางวิชัยอยู่ และเมื่อแพร่งพรายข้อมูลให้คนอื่นทราบ ต้องไปอายัดทรัพย์สินทั้งหมด ทางนายวีระพลเลยบอกว่า มาเลยมีควาย 12 ตัว และพวกแก๊งคอลฯ บอกอีกว่าะทำไมลูกชายดูอายุมากกว่าแม่ คุยไปสักพักพวกแก๊งคอลฯ ก็บอกว่าฮัลโหลๆ ได้ยินผมไหม ทำท่าเหมือนไม่ได้ยินจากนั้นก็วางสายไป ป้าวิชัยจึงต่อสายไปหาอีก เป็นผู้หญิงรับ ป้าวิชัยโกรธจัดมาหลอกกันทำไม อย่าหาทำแบบนี้อีก ขณะที่ปลายสายที่เป็นแก๊งคอลฯ บอกว่า โดนตร.ยึดเงินไปเยอะก็ต้องหลอกคนอยู่แบบนี้ จากนั้นก็ตัดสายไปทันที

โดยนางวิชัยซึ่งมีอาการตกใจและร้องไห้มาโรงพัก เปิดเผยว่า เช้าวันนี้เวลา 09.00 น.ขณะที่ตนเองเอาเข้าไปส่งข้าวไปส่งให้ตาที่ทุ่งนา มีโทรศัพท์มาหาบอกว่า ตนเองมีเอี่ยวกับขบวนการฟอกเงินข้ามชาติ และข้อมูลส่วนตัวรู้หมด รู้ว่าลูกชายอยู่ภาคใต้ ป้าก็เชื่อเพราะเขาถามข้อมูลส่วนตัวตรงเป๊ะ ตอนแรกเป็นเสียงผู้หญิงโทรมา และบอกว่าจะโอนสายให้คุยกับผกก.สภ.แหลมฉบังชื่อ พ.ต.อ.จิราวัฒน์ ศักดิ์ศรีวัฒนา ผกก.สภ.แหลมฉบัง

ซึ่งเป็นนายเขาก็บอกว่า ป้ามีส่วนพัวพันขบวนการข้ามชาติ มีคนถูกจับและซัดทอดมาหามีการใช้ชื่อเปิดบัญชีฟอกเงินเป็นร้อยๆ ล้านบาท จะต้องตรวจสอบเงินว่ามีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่ และทางนั้นแก๊งคอลฯ ที่บอกว่าเป็นผกก.บอกอีกว่า มีเงินในบัญชีไหม ตนก็บอกไปว่า มีอยู่หลายบัญชีรวมๆ แล้ว 500,000 บาทกว่าบาท ทางพวกนั้นก็บอกว่า ให้โอนเงินมาให้ตรวจสอบไม่เกิน 15 นาทีจะโอนคืนให้ แล้วแจ้งหมายเลขบัญชีของน.ส.วิชากร ฤทธิรงค์ ธ.กสิกรไทย หมายเลขบัญชี 1353934518 เขาบอกว่าเป็นบัญชีกลาง แล้วจะโอนกลับไปให้ ป้าก็บอกไปว่า เดี๋ยวจะไปธนาคารโอนให้ แต่ขอเบิกเงินไว้ก่อน 10,000 บาทได้ไหมจะเอาไปซื้อแก๊สและเอาไว้ให้หลานไปโรงเรียน แก๊งคอลเซ็นเตอร์จึงบอกว่าได้ ให้รีบไปที่ธนาคารเลย ไม่ต้องวางสาย

แต่ในใจหนึ่งคิดว่าหรือจะโดนหลอก ทำไมต้องให้โอนเงินไป จึงเอาโทรศัพท์ที่เขารอสายอยู่ใส่หมวกหุ้มอย่างเดียวขี่ซาเล้งจากทุ่งนาที่ห่างจากโรงพักไปประมาณ 5 กม.มาหาตร.ทันที พอมาถึงนายวีระพลและตร.สภ.บ้านดุงคุยด้วยจนรู้ว่าเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์ รู้สึกโกรธมากมาหาเงินกันแบบนี้ และเกือบจะสูญเงิน 500,000 บาทไปแล้ว ขอบคุณตร.และผู้ใจดีทุกคนที่ช่วยเหลือ ต่อไปจะไม่เชื่อคนง่ายอีกแล้ว ป้าวิชัยกล่าวตอนท้าย

ข่าวโดย นาริสา หลักทอง ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัดอุดรธานี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ