ฝนตกหนัก น้ำท่วมพื้นที่ 2 อำเภอ 4 หมู่บ้าน

ฝนตกหนัก น้ำท่วมพื้นที่ 2 อำเภอ 4 หมู่บ้าน

วันที่ 22 สิงหาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากฝนที่ตกลงมาในพื้นที่ จ.ลำปาง อย่างต่อเนื่อง และตกหนักบางช่วงเวลา อันเนื่องจากร่องมรสุมที่พาดผ่านภาคเหนือ ที่ได้ส่งผลต่อพื้นที่ จ.ลำปาง มาตั้งแต่เมื่อวานนี้

โดยวันนี้ยังทำให้เกิดน้ำป่าหลากลงมาจากยอดเขาสูงในเขตอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน และไหล่หลากลงมาตามลำห้วยสาขาต่างๆ และทะลักลงลำน้ำแม่ตุ๋ย ทำให้ปริมาณน้ำในลำน้ำแม่ตุ๋ยเพิ่มสูงขึ้นมาก และไหลเชี่ยว บางจุดได้ไหลท่วมพื้นที่การเกษตรลุ่มต่ำริม ทั้งในเขต อ.เมืองปาน และ อ.เมืองลำปาง เป็นบริเวณกว้าง

โดยในพื้นที่ ต.บ้านค่า อ.เมือง จ.ลำปาง พบบ้านเรือนราษฎรกว่า 30 หลังคาเรือน กระจายใน 4 หมู่บ้าน ประกอบด้วย บ้านสบค่อม ม.1 , บ้านค่ากลาง ม.2 , บ้านทุ่งฝาง ม.6 และบ้านใหม่ทุ่งเจริญ ม.8 ต.บ้านค่า อ.เมือง

ถูกน้ำป่าที่หลากมาตามลำน้ำแม่ตุ๋ย และลำห้วยสบค่อมไหลท่วมบ้านเรือน ระดับน้ำท่วมสูงกว่า 30 เซนติเมตร บางจุดที่บ้านเรือนตั้งอยู่ต่ำกว่าระดับถนนมาก ก็ลึกเกือบถึง 1 เมตร

นอกจากนี้ ยังพบพื้นที่การเกษตรได้รับผลกระทบ โดยเฉพาะนาข้าวจมอยู่ในน้ำป่ากว่า 100 ไร่ ทั้งนี้ กระแสน้ำป่าหลากท่วมมาตั้งแต่เช้ามืดของวันนี้ เวลา 04.30 น. จนถึงเช้าวันนี้ เวลา 09.00 น. ก็ยังไม่กลับเข้าสู่ภาวะปกติ

ท่ามกลางฝนที่ยังคงตกหนักบนยอดเขาสูง และยังมีน้ำป่าหลากลงมาตามลำห้วย และลำน้ำอย่างต่อเนื่อง

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ