เปิดเงินเดือนนางเอกดัง ฟ้า ยงวรี ผันตัวเองมาเป็นนักบิน

เปิดเงินเดือนนางเอกดัง ฟ้า ยงวรี ผันตัวเองมาเป็นนักบิน

ฟ้า-ยงวรี งามเกษม หรือ ทัตติยา จากบทในละคร ทะเลแปร แม้ในละครอาจจะดูบุคลิกเนิ่บๆ นิ่มนวล ชวนให้ปกป้อง แต่ในชีวิตจริง แซ่บสายฝ. มากแม่! ฟ้า ยงวรี นักแสดงสาววัย 20 ปี และเป็นนักศึกษาวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชานักบินพาณิชย์ ซึ่งเจ้าตัวบอกว่า ความฝันจริงๆ อยากเป็นนักแสดงค่ะ แต่นักบินก็เป็นความชอบส่วนตัวอีกอย่างหนึ่ง คือเชื่อว่าคนเราคงไม่ได้อยากทำอะไรอย่างเดียว อย่างที่เธอบอก คนเราไม่จำเป็นต้องทำอะไรอย่างเดียว เพราะสาวฟ้ายังผ่านงานด้านถ่ายแบบมาอีกเพียบ

นอกจากจะเป็นนักเเสดงที่มีชื่อเสียงเเล้ว เธอยังเป็น 1 ใน 2 ของผู้หญิงที่สามารถสอบผ่านการคัดเลือกเรียนสาขานี้ ฟ้าเปิดใจถึงการเลือกเรียนสายนักบินว่า ครอบครัวของเธอทำงานเกี่ยวกับด้านการบิน ยิ่งคุณแม่เป็นแอร์โฮสเตส ทำให้มีความสนใจเกี่ยวกับเรื่องการบินนั่นเอง

ก่อนหน้านี้สาวฟ้าเธอได้เผยว่า ตอนนี้เป็น นักบิน ค่ะ หลักสูตรของฟ้าใช้เวลาเรียน 3 ปี เป็นการจบเบสิกเครื่องบินชั้นต้น ซึ่งการเรียนนักบินของฟ้าฟิล เหมือนนักบินพาณิชย์ คือนักบินสายการบินนี่แหล นักบินจะได้เงิน 60,000+30,000 ค่าเบี้ยเลี้ยง ในขณะที่ไตพอตจะมีเพดานสูงขึ้นมาที่ 160,000-180,000 บ. แต่จะมีเลเวลของมัน เริ่มจากเครื่องเล็กไปก่อน แล้วค่อยกระเถิบไปจนถึงสายการ บิน ซึ่งไม่กี่เดือนนี้ฟ้าจะจบแบบแขนงเครื่องเล็กกับ 2 เครื่องยนต์

สวยและเก่ง

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ