เปิดนาทีคนเบียดกันขึ้นบันไดBTS ก่อนล้มทับกันเจ็บ 27 ราย

เปิดนาทีคนเบียดกันขึ้นบันไดBTS ก่อนล้มทับกันเจ็บ 27 ราย

จากผู้ใช้ ทวิตเตอร์ @wwwinter9 ซึ่งเผยให้เห็นว่าก่อนเกิดเหตุ มีคนเบียดขึ้นบันไดกันเป็นจำนวนมาก เมื่อมีคนลื่นล้ม ซึ่งทำให้มีประชาชนเสียหลักล้มทับกันเป็นจำนวนมาก ประกอบกับช่วงดังกล่าวมีฝนตกลงมา ประชาชนจึงรีบขึ้นบันไดเลื่อนดังกล่าว

ด้าน ร.ต.อ.สมยศ บุญณะแก้ว รอง สว.(สอบสวน) สน.ยานนาวา กล่าวว่า จากการสอบถามผู้ได้รับบา-เจ็บส่วนใหญ่ให้การตรงกันว่า พวกตนมาดูคอนเสิร์ต งานวันเกิดกรุงเทพคริสเตียนที่จัดภายในโรงเรียน

เมื่องานเลิกประมาณ 18.00 น. ฝนตกปรอยๆ คนแย่งกันขึ้นบันไดเลื่อนบีทีเอสเพื่อกลับบ้าน แต่มีคนลื่นล้มก่อนบันไดจะสุดทางด้านบน ทำให้ล้มทับคนที่กำลังขึ้นสู่ด้านบนล้มลงกันเหมือนโดมิโน่สู่ด้านล่าง ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็-เล็กน้อยหลายราย อาทิ แผลถลอก ฟอกช้ำ กู้ภัยนำตัวส่งโรงพยาบาล

ส่วนทรัพย์ผู้บาดเจ็บตนจะนำไปไว้โรงพักเพื่อให้เจ้าของมาแสดงตนกลับไป และขณะนี้กำลังจะไปตรวจสอบกล่องวงจรปิดเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง หากพบว่ามีบุคคลใดที่ทำให้เกิดเหตุการณ์ครั้งนี้เข้าข่ายความผิดใดจะแจ้งดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ด้าน นายสุริยงค์ จั่นเพชร อาสาร่วมกตัญญู ให้การว่า หลังรับแจ้งเหตุว่ามีประชาชนตกบันไดเลื่อนก็มาดู พบว่ามีผู้บาดเจ็-ตกลงมาจากบันไดทางขึ้นบีทีเอสลงมากองอยู่ด้านล่างหลายราย จึงประสานเรียกกำลังเสริมมาช่วยคัดแยกผู้บาดเจ็บนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง และโรงพยาบาลตามที่ผู้บา-เจ็บร้องขอ

เมื่อสอบถามผู้บาดเจ็บถึงสาเหตุพบว่าช่วงเกิดเหตุมีงานโรงเรียนใกล้เคียง ประกอบกับเป็นช่วงที่ฝนตกหนักมีผู้คนบางส่วนทั้งขึ้นบันไดและหลบฝนอยู่ กระทั่งเกิดการเบียดเสียดกันก่อนที่คนบนบันไดเลื่อนซึ่งอยู่หัวบันไดไหลร่วงลงมาจากด้านบนจนระเนระนาด

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ได้รับบาดเจ็-ขณะนี้มีทั้งหมด 27 ราย แบ่งเป็นชาย 2 ราย หญิง 25 ราย ถูกส่งรักษาตัวโรงพยาบาลใกล้เคียง

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ