ท่านยมเตือนผ่านหมอปลาย ครึ่งปีหลัง

ท่านยมเตือนผ่านหมอปลาย ครึ่งปีหลัง

เรียกได้ว่าไม่เชื่อก็ไม่ลบหลู่หลัง ก่อนหน้านี้ที่คนแห่แชร์คำทำนายสนั่นจากเหตุการณ์ไฟไหม้ผับ จ.ชลบุรี สืบเนื่องมาจาก หมอปลาย ณวรชา หรือ หมอปลาย กับคำทำนายที่แม่น เคยทำนายดวงเมือง ในครึ่งปีหลัง 2565 ก่อนจะไปบวชเป็นภิกษุณีที่ประเทศศรีลังกา เตือนระวังไฟไหม้ เรื่องน้ำ และระบบการบินทั้งในและนอกประเทศ ล่าสุดภิกษุณีสุทัสสนา ได้เดินทางกลับมายังประเทศไทย พร้อมภิกษุณีเจ้าอาวาส และภิกษุณีพระพี่เลี้ยงจากศรีลังกา เปิดดวงครึ่งปีหลังในปีนี้ถึงสิ่งที่ท่านยมมาเตือน โดยใช้คำว่า เป็นการพูดคุยกันแบบกันเองว่า

ท่านยมเตือนเรื่องไฟและน้ำ ครึ่งปีที่เหลือขอไม่ใช้คำว่าทำนาย สิ่งที่ท่านยมยังบอกยังเตือนอยู่ยังเป็นเรื่องไฟที่เกี่ยวกับไฟปะทุ คำว่าไฟปะทุ ขอใช้เลยว่า ระเบิ-ด ยังมีอีก น้ำจะไม่ใช่แบบน้ำทะเล แต่จะเป็นน้ำสีเข้ม น้ำป่า น้ำเน่-า น้ำนอง มาแบบตั้งตัวไม่ทัน เพราะฉะนั้นคนไทยเตรียมตัวไว้เลย สถานการณ์รอบโลกจะเป็นเรื่องภูเขาไฟระเบิ-ด ประเทศที่น้ำไม่เคยท่วมจะท่วม ประเทศที่เป็นที่ท่องเที่ยวจะเที่ยวไม่ได้ ปีนี้ช่วงปีหลังเป็นปีที่เรียกว่าธรรมชาติลงโทษ เพราะว่ามนุษย์เริ่มไปก้าวก่ายในสิ่งที่ไม่ควรทำ แล้วเป็นช่วงกลียุคแบบเต็มรูปแบบ เพราะฉะนั้นเราจะเห็นเรื่องการเปลี่ยนแปลงที่น่าเกลีย-ด ต้องใช้คำนี้เลย หลายคนเจอแล้วได้ยินข่าวจะรู้สึกผิดหวังก็ต้องทำใจ ช่วยเหลือตัวเองให้มากที่สุด

มีโร-คใหม่ ส่วนเรื่องโร-คภัยยังมีอีก พูดข้ามชอตไปเหนือกว่าฝี-ดา-ษลิง เพราะว่าตอนนั้นเคยพูดว่ามันจะมี 2 โร-คที่มาใหม่ ตอนนี้เหนือกว่า มีโร-คที่เกิดใหม่น่าจะมาจากของที่ละลายน้ำ น่าจะมาจากพวกน้ำแข็ง เย็น แล้วทำให้เกิดเชื้-อตัวใหม่ที่มันจะเข้ามา ถามว่าป้องกันได้ไหม วัคซีนไข้หวัดใหญ่กันได้ ความแรงยังไม่-เท่าCV19 จะเสียเท่า CV19 น่าจะประมาณ 2-3 ปี อันนั้นคือหนัก แต่ว่าที่จะเห็นช่วงไทมิ่งนี้จะมีคนที่เสียหายจากน้ำเยอะแล้วก็โร-คภัยที่ติดตัวแล้วฝั-งเอาไว้ในระยะยาวมาจากสัตว์ น้องหมา น้องแมว พาไปวัคซีนให้ครบแล้วจะปลอดภัย

ระวังเครื่องบินตก ความสูญเสียถ้าสิ้นปีนี้น่าจะมาจากเครื่องบิน แต่น่าจะเป็นของต่างประเทศ เหตุการณ์ใหญ่ๆ เหมือนหลายปีที่แล้ว แต่ไม่ได้หาย น่าจะตกหรือมีเหตุอะไรกลางอากาศ มันแย่ลง ทุกทีมันจะดีขึ้น แต่ตอนนี้เห็นหน้าคุณลุงคุณอาขึ้นมาก็กลุ้มใจพอสมควร ใช้คำว่ากลุ้มใจเลย มันอาจจะเป็นการรวมตัวกันทำอีกขั้นหนึ่งที่เห็นความเปลี่ยนแปลง ทุกอย่างมันจะดีขึ้น แต่มันกลายเป็นดูดทุกอย่างออกไปจากประชาชน

ถามว่าท่านยมได้บอกอะไรที่น่าดีใจไหม ไปอยู่ศรีลังกามา ทุกคนจะเห็นว่าเขาสู้กันสุดชีวิต แต่ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นตอนนี้คืออายมากที่บอกว่าเป็นคนไทยแล้วอยู่ในศรีลังกา เพราะว่าเขาถามว่าทำไมประเทศยูทำแบบนี้ ไม่มีใครรับแล้ว เอาเขามาทำไม เกิดอะไรขึ้น อันนี้คือหนึ่งข้อที่อาย หน้าชามาตั้งแต่รู้ข่าวว่าเขาอนุญาตให้มา อันนี้มันก็คือการตัดสินใจที่แปลกๆ แล้วหนึ่งอย่าง เพราะฉะนั้นการตัดสินใจหลังจากนี้ เราก็เตรียมตัวไว้เลยว่าพื้นฐานความคิดเขาคิดอะไรอยู่ แต่คนใหม่ๆ ที่อยู่ในกลุ่มเดิมก็จะขึ้นมาเพื่อสร้างความหวัง ถามว่าหวังได้ไหม ภาพดีมากเลยช่วงแรก หลังจากนั้นก็จะเห็นว่ามันอยู่ในลูปเดิมเหมือนเดิม คริปโตฯ ใช่ไหม ยังบอกว่าช่วงปลายปีตอนนี้น่าจะเป็น พฤศจิกายน เป็นต้นไปดีขึ้น แต่ว่าสิ่งที่เห็นนะ ไม่ได้รู้อะไร

ใครที่เก็บเงินจีน เงินสดเก็บไม่ได้แล้ว ภาษาจีน สัญชาติจีนสำคัญมาก สกุลเงินเขาน่าจะเปลี่ยนเป็นดิจิทัลทั้งหมดหรืออะไรสักอย่าง เพราะว่าเขาปิดประเทศรอบนี้ เพราะปกติหลวงพี่จะต้องอยู่ที่จีนตลอด อยู่ที่จีนเป็นหลัก แล้วพยายามเปิดดวงเพราะอยากจะกลับไปแก้บนว่าเมื่อไหร่จะได้เข้า เขาปิดประเทศเพื่อที่เขาจะพัฒนาทุกอย่างแล้วเปลี่ยนแปลงจนคนไทยตามไม่ทัน ใครที่ลงทุนหรือทำอะไรกับจีน ลองหาข้อมูลดูว่าสกุลเงินเขาจะขนาดไหน แล้วอีกอย่างที่เคยพูดไว้เรื่องของสหรัฐฯ กับจีนเริ่มแล้ว แต่จะบอกเลยว่าฝั่งผมสีดำแข็งกว่าผมสีทอง เพราะฉะนั้นสกุลเงิน นักลงทุนทั้งหลายเตรียมตัวย้ายฝั่ง

เตือนสติคนรุ่นใหม่ เตือนสติ อยากจะบอกว่าด้วยเศรษฐกิจแบบนี้ แต่ละคนพยายามหาที่พึ่ง แต่ที่พึ่งที่สำคัญที่สุดคือตัวเอง อยากเตือนเด็กรุ่นใหม่ว่าอย่าเกี่ยงงาน ทำงานเถอะ อย่าคิดว่าการเป็นเจ้าของธุรกิจมันจะเพอร์เฟกต์ไปหมด มันจะประสบความสำเร็จทุกอย่าง อยากให้หยุดความคิดแบบนั้น แล้วก็ดึงสติกลับมาว่า ทุกอย่างเงินที่มันเป็นเงินประจำสำคัญที่สุด

อยากรวยหางานเสริม ยังไงต้องมีแบบนี้ไว้ก่อนเพราะว่าโลกมันจะหมุนกลับมาสู่ยุคที่เจริญสุดขั้วแล้วก็กลับมาสู่ยุคที่มันต้องกลับมาใช้แมนวลเหมือนเดิม มันก็ใช้ชีวิตลำบากเหมือนกันสำหรับเด็กยุคใหม่ อยากจะเตือนสติแบบนี้สำหรับคนที่สูงอายุแล้ว เราตามโลกไม่ทัน ค่อยๆ พัฒนา ยังไม่สาย ยังห่วงเรื่องแม่ค้าออนไลน์ เพราะว่าเดี๋ยวจะเจ๊งกันอีกเยอะ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ