น้ำท่วมถนนสายหลัก กระบะมองไม่เห็นทางขับตกร่องถนน

น้ำท่วมถนนสายหลัก กระบะมองไม่เห็นทางขับตกร่องถนน

วันที่ 20 ส.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.มหาสารคาม เกิดฝนตกหนักและตกแช่นานกว่า 3 ชั่วโมง ส่งผลให้หลายพื้นที่มีน้ำรอระบาย โดยเฉพาะในเขตเทศบาลเมืองมหาสารคาม และบริเวณรอบนอก

โดยน้ำได้ท่วมขังบริเวณถนนบายพาสบ้านหม้อ-แยกศาลากลางจังหวัด ซึ่งเป็นถนนสายหลักมุ่งหน้าไปจังหวัดร้อยเอ็ด ระดับน้ำอยู่ที่ 30-40 เซนติเมตร ระยะทางยาวกว่า 100 เมตร รถเล็กต้องใช้ความระมัดระวัง ทำให้มีปริมาณรถสะสมกว่า 500 เมตร

มีรถกระบะของประชาชนมองไม่เห็นทางขับรถตกร่องถนน ต้องให้รถยกมาช่วยยกรถออก ซึ่งถนนเส้นนี้อยู่ระหว่างก่อสร้าง ทำให้น้ำไม่สามารถระบายได้

ขณะที่ถนนภายในเขตเทศบาลเมืองมหาสารคาม ก็มีน้ำท่วมรอระบายหลายจุด โดยคลิปจากผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ ช่างรงค์กุญแจมหาสารคาม ได้ถ่ายคลิปที่บริเวณหน้าบ้าน น้ำจากคลองสมถวิล ได้เอ่อขึ้นมาจนเกือบที่จะเข้าบ้าน ความสูงมากกว่า 50 เซนติเมตร ซึ่งบริเวณริมคลองสมถวิลเป็นจุดรวมน้ำ ก่อนที่จะระบายลงสู้ห้วยคะคาง

นอกจากนี้ที่ถนนจุฑางกูร ช่วงหน้าโรงเรียนเทศบาลสามัคคี ก็มีน้ำท่วมขังอีกจุดหนึ่ง เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองมหาสารคาม ได้นำป้ายมาติดตั้งปิดเส้นทางชั่วคราว

เนื่องจากบริเวณดังกล่าวมีบ้านเรือนปลูกติดกันเป็นห้องแถวหลายสิบห้อง หากรถที่ใช้เส้นทางขับผ่าน น้ำก็จะเข้าบ้านเรือนประชาชน ซึ่งหลังจากฝนหยุดตก ต้องรอการระบายน้ำ 1-2 ชั่วโมง ถึงจะสามารถเปิดใช้เส้นทางได้ตามปกติ

โดยสถานีอุตุนิยมวิทยามหาสารคาม ได้รายงานปริมาณฝนรายอำเภอ พบฝนตกมากที่สุดที่อำเภอเมืองมหาสารคาม 137.8 มิลลิเมตร รองลงมาคือ อำเภอยางสีสุราช 54 มิลลิเมตร และอำเภอแกดำ 43.5 มิลลิเมตรตามลำดับ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ