ย้อนความรักข้ามฝั่งโขง แท้จริงแล้ว เป็นพ่อแม่พระเอกดัง

ย้อนความรักข้ามฝั่งโขง แท้จริงแล้ว เป็นพ่อแม่พระเอกดัง

กำลังได้รับความสนใจเป็นอย่างมากครับ หลังเพจเฟซบุ๊ก เมืองเก่าเล่าใหม่ ได้เปิดเผยเรื่องราวความรัก ของหนุ่มสาวคู่หนึ่ง ที่ให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์ หลังจาดตัดสินใจพากัน ดำน้ำข้ามแม่น้ำโขง จากฝั่งของประเทศลาว เข้ามายังประเทศไทย

ซึ่งบุคคลดังกล่าว คือ นายจอห์น เอเวอริงแฮม ชาวออสเตรเลีย และ นางแก้ว ศิริสมพร ชาวลาว ได้เล่าถึงเบื้องหลัง การว่ายน้ำออกจากลาวเพื่อเข้าสู่ไทย เมื่อวันที่ 31 พ.ค. 2521 เพราะต้องการออกจากประเทศลาวในสมัยนั้น

ย้อนกลับไปในช่วงแรก จอห์น เอเวอริงแฮม เดินทางมายังประเทศลาว เมื่อตอนอายุ 19 ปี และได้พบรักกับหญิงสาวชาวลาว แก้วศิริ ซึ่งขณะนั้น กำลังเป็นนักศึกษาแพทย์ อยู่ที่หลวงพระบาง จอห์นจึงได้ตัดสินใจ ทำงานเป็นช่างภาพ เพื่อให้ได้อยู่ใกล้กับคนที่ตนรัก

ต่อมา จอห์นจึงได้ตัดสินใจ พาแก้วหนีออกจากประเทศ ด้วยการดำน้ำข้ามแม่น้ำโขงครับ แต่ความพยายามก็ต้องล้มเหลวหลายครั้ง เพราะเมื่อจอห์นถึงฝั่งลาว ก็ไม่พบแก้วศิริ และแล้วปาฏิหาริย์ก็ได้เกิดขึ้นครับ การดำน้ำข้ามโขงครั้งที่สี่ ทั้งคู่ก็ได้พบกัน จอห์นจึงพาแก้วศิริ ที่ดำน้ำไม่เป็น ข้ามฝั่งโขงอย่างทุลักทุเล ไปจนถึงประเทศไทยได้สำเร็จ

เมื่อผ่านอะไรต่าง ๆ มาด้วยกันมากมาย จอห์น กับ แก้วศิริ ก็ได้ใช้ชีวิตคู่ อยู่กันด้วยความรัก พร้อมกับมีลูกชายคนแรก ที่ต่อมา กลายเป็นพระเอกชื่อดังแถวหน้า ของเมืองไทยในปัจจุบัน นั่นก็คือ อนันดา แมทธิว เอเวอริงแฮม ฉะนั้นแล้ว พระเอกหนุ่มมาดเซอร์สุดติสท์ จึงเป็นลูกครึ่ง ลาว - ออสเตรเลีย ครับ ก่อนที่จะเปลี่ยน มาเป็นสัญชาติไทยในภายหลัง

แต่เรื่องราววีรกรรมความรักของทั้งคู่ ยังไม่ได้จบลงแค่นี้ครับ เพราะหลังจากนั้น บริษัททำภาพยนตร์ของออสเตรเลีย ได้นำเรื่องราวดังกล่าว ไปสร้างเป็นภาพยนตร์ ที่มีชื่อว่า Love is Forever เข้าฉายในทีวีออสเตรเลีย ช่วงปี พ.ศ. 2523 ซึ่งนับว่าเป็นหนังรัก เกี่ยวกับประเทศลาวเรื่องแรก ๆ ที่ถูกกล่าวถึง กลายเป็นตำนานรักลือเลื่อง ที่ถูกกล่าวขานมาอย่างยาวนาน

แม้ในท้ายที่สุดแล้ว ความรักของจอห์นและแก้วศิริ อาจไม่ได้อยู่ ในรูปแบบที่เราวาดฝันไว้ เพราะเป็นเวลาเกือบ 20 ปีแล้วครับ ที่ทั้งสองคนได้หย่าร้างกัน โดยคุณพ่อของอนันดา ใช้ชีวิตเป็นนักเขียนอยู่ที่หัวหิน และมีลูกอีก 2 คน ชื่อ เชสเตอร์ เจย์ เอเวอริงแฮม และ ซีนิธ ลี เอเวอริงแฮม ส่วนคุณแม่ของอนันดา ก็สะสมและขายผ้า พร้อมกับทุ่มเทเวลา เพื่อทำงานการกุศลให้กับโบสถ์ครับ

เมื่อเรื่องดังกล่าวถูกแชร์ขึ้นมาอีกครั้ง หลายคนเคยทราบประวัติเรื่องนี้มาบ้างแล้ว แต่ก็มีอีกหลายคนไม่เคยทราบมาก่อน ซึ่งทางเพจกฌได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติม และแหล่งข้อมูลเต็ม ๆ สำหรับผู้ที่สนใจ ซึ่งไม่ว่าอย่างไรก็ตาม หลายคนกลับพากัน ไปโฟกัสที่คุณพ่อของอนันดา ตอนเป็นหนุ่มหล่อมากและพูดเป็นเสียงเดียวกันครับว่า อนันดาหล่อได้พ่อมาเต็ม ๆ ถอดแบบคุณพ่อออกมาเหมือนเป๊ะ

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ