ชาวโซเชียลห่วงกรณี พิ้งกี้ สาวิกา กระทบละครลายกินรี

ชาวโซเชียลห่วงกรณี พิ้งกี้ สาวิกา กระทบละครลายกินรี

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งประเด็นใหญ่เป็นที่สนใจกันอย่างมากสืบเนื่องจากกรณีสะเทือนวงการบันเทิงดาราสาวชื่อดัง พิ้งกี้ สาวิกา ไชยเดช และคุณแม่ ถูกส่งเข้าทัณฑสถาน หลังศาลอาญาไม่ให้ประกันตัว คดี Forex-3D ทำให้มีผู้เสียหายกว่า 9 พันคน มูลค่าความเสียหายกว่า 2 พันล้าน

เนื่องจากเกรงว่าจะหลบหนีที่กำลังเป็นที่สนใจของสังคมอยู่ในขณะนี้นั้น ล่าสุดแฟนละครช่อง 3 รายหนึ่งตั้งกระทู้เว็บดัง ถามว่าละครลายกินรี ที่พิ้งกี้ สาวิกา ถ่ายทำเอาไว้จะได้ออกอากาศหรือไม่ ในขณะที่บางรายตั้งข้อสังเกตุหรือละครเรื่องนี้จะมีอะไรแปลกจริงๆ เพราะเจอปัญหาและอุปสรรค์มานับครั้งไม่ถ้วนจนต้องเลื่อนการถ่ายทำครั้งแล้วครั้งเล่า

จนใช้เวลาถ่ายนานถึง4-5ปีเต็มๆ ทั้งหนึ่งในนักแสดง อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ ผู้กำกับช่วยเหลิอตัวเองไม่ได้แบบกระทันหัน บทละครมีปัญหา เปลี่ยนตัวนักแสดง จากตั๊ก บงกช เป็นพิ้งกี้ และ ล่าสุดกับกรณีคดีความของพิ้งกี้ โดยชาวโซเชียลแสดงความคิดเห็นเรื่องนี้ว่า 1.ไม่รู้วงการบันเทิงไทยจะให้ความสำคัญกับคุณธรรม จริยธรรม

ของนักแสดงมากน้อยแค่ไหน เท่าที่ผ่านมาคือน้อยมาก ถ้าเป็นเกาหลี กรณีแบบนี้ไม่รอดแน่ ปีที่แล้วพระเอกกมีข่าวเรื่องไปบูลลี่เพื่อนสมัยเด็ก สุดท้ายโดนถอดจากบทพระเอก ในขณะที่ซีรีส์กำลังออนอยู่ แก้ปัญหาโดยการเปลี่ยนตัวนักแสดง และส่วนที่ฉายไปแล้ว ก็ถ่ายทำใหม่ 2.ไทยเคยมีมาแล้ว มีมา 3 รูปแบบ

1.ดอง 2.ตัดฉากคนนั้นทิ้ง 3.ครอปภาพตัดมุมกล้องไม่เห็นหน้า 4.เปลี่ยนตัวแสดง 3.ออนปรกติแหละ จริงๆ ถ้าในทางกฏหมาย พิ้งกี้ยังไม่ได้เป็นคนผิดนะ หมายถึงศาลยังไม่ได้พิพากษา แค่ไม่ให้ประกันตัวเฉยๆ แต่เดี๋ยวก็คงมีการประกันตัว พร้อมเงื่อนไขอะไรก็ว่าไป 4.ออกอากาศได้แหละเพราะศาลยังไม่ตัดสิน

แต่ถึงแม้ตัดสินแล้ว จะออกอากาศก็ไม่ผิดเพราะพิ้งกี้เป็นแค่นสด.คนหนึ่งในเรื่อง แต่ที่น่ากลัวกว่าคือคนดูต่างหากว่าจะแบนมั้ย ตย.ก็เคยเกิดขึ้นแล้วกับละครเรื่องหนึ่ง เคสพิงกี้เราค่อนข้างช็อคตอนที่คบกับอั้มก็คิดว่านางไม่มีข่าวเสียหายอะไรเลยอั้มถึงชอบมั้ง แต่พอมีเคสงงเลย

จนนางแต่งงานแล้วเลิกรากันไป วนกลับมาทำงานบันเทิงใหม่ก็เหมือนจะไปด้วยดี จู่ๆมีเคสนี้ขึ้นมา มันไปไกลมากก มีหลายคนไม่เฉพาะพิงกี้ ตกใจเพราะบางคนเขามีชีวิตความเป็นอยู่หรูหรามากจนเราเคยคิดทำมาค้าขายอะไรวะ 5.ศาลยังไม่ติดสิน แต่จากหลักฐานที่มีผลให้เกิดการควบคุมตัว

อนุมานว่าสุ่มว่าจะมีความผิดค่ะ ทางคดีก็สู้ไป ส่วนละคร ส่วนตัวไม่สนับสนุนให้ออนค่ะ เพราะถ้าสมมติสุดท้ายตัดสินว่าผิดจริง แต่ชะครออนไปแล้ว ทำเงินไปแล้ว สร้างค่านิยมไปแล้ว ใครรับผิดชอบ ถ้าบรรทัดฐานของสังคมเป็นแบบนี้ เอาความถูกต้องเหมาะสมไปตั้งที่ถูกใจ

รัก ชอบ บันเทิง ก็อย่าให้เห็นมีหน้าไหนมาเรียกร้องความยุติธรรมอีกเลยค่ะ มันปลอม ส่วนถ้าผลออกมาว่าไม่ผิดค่อยกลับมารับงานแสดงและทำผลงานในวงการต่อก็ไม่มีใครว่าอะไรหรอกค่ะ 6. ละครมีอะไรแปลกๆมีปัญหาไม่จบไม่สิ้น ฯลฯ

เรียบเรียงโดย ทีมงาน siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ