หวิดซ้ำรอยมรณะ ไฟไหม้ผับอุบลฯ วอดทั้งร้าน

หวิดซ้ำรอยมรณะ ไฟไหม้ผับอุบลฯ วอดทั้งร้าน

เมื่อเวลา 14.20 น. วันที่ 18 ส.ค. 2565 ร.ต.อ.พงษ์ฤทธิ์ รักไทย รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้ในร้านอาหารกึ่งผับ ตั้งอยู่ในตลาดนิกรธานี หรืออุบลสแควร์ ข้างห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สาขา อ.เมืองอุบลราชธานี ถนนชยางกรู ต.ในเมือง อ.เมืองอุบลราชธานี

จึงรุดตรวจสอบพร้อมด้วย พล.ต.ต.สถาพร เอมโอษฐ์ ผบก.ภ.จว.อุบลราชธานี เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครอุบลราชธานี และอบจ.อุบลราชธานี นำรถน้ำดับเพลิงจำนวน 5 คัน รุดเข้าระดมฉีดน้ำดับไฟยังจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นอาคารชั้นเดียว ภายในก่อสร้างแบบปิดทึบ ทำเป็นร้านอาหารกึ่งผับ

โดยเพลิงได้โหมไหม้ขึ้นอย่างรุนแรงและรวดเร็ว ประมาณ 30 นาทีก็สงบลง สร้างความเสียหายให้ตัวอาคารและข้าวของเครื่องใช้ภายในร้านเสียหายทั้งหมด มูลค่าความเสียหายอยู่ระหว่างการประเมินของเจ้าหน้าที่

จากการสอบถามนายเอกมัย ฉ่ำมณี อายุ 38 ปี คนดูแลร้าน ระบุว่า ก่อนเกิดเหตุตนและเพื่อนนำเครื่องเชื่อมเหล็กมาปรับปรุงตกแต่งบริเวณประตูทางเข้าด้านข้างร้าน เพื่อเตรียมกลับมาเปิดให้บริการประมาณต้นเดือนหน้า เพราะตั้งแต่เกิดเหตุการณ์ยิงกันของกลุ่มการ์ดวัยรุ่นของร้านพญายอกับร้านเอกมัย 487 ร้านของตนก็ปิดให้บริการมาตลอด เพราะร้านตั้งอยู่ห่างจากร้านที่เกิดเหตุทั้ง 2 แห่งไม่มาก

นายเอกมัย กล่าวต่อว่า ขณะกำลังปรับปรุงสร้างความสวยงามประตูเข้าออกด้านข้าง ซึ่งเปิดเป็นลานกว้างให้ลูกค้านั่งด้านนอก ระหว่างนั้นได้ยินเสียงประกายไฟดังขึ้นบริเวณแผงควบคุมไฟด้านข้างเวทีแสดงดนตรี ก่อนที่ไฟจะลุกไหม้ขึ้นอย่างรวดเร็วในเวลาไม่ถึง 2 นาที เพราะในร้านมีการตกแต่งประดับด้วยพลาสติกหลายชนิด รวมทั้งโต๊ะเก้าอี้ส่วนหนึ่งก็ทำจากไม้ จึงเป็นเชื้อไฟอย่างดี

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรระหว่างเชื่อมเหล็ก และจะให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบสาเหตุการเกิดเพลิงที่ชัดเจนอีกครั้งหนึ่ง

สำหรับร้านดังกล่าวเพิ่งเปิดให้บริการได้ประมาณ 2-3 เดือน หลังสถานการณ์โรคติดเชื้อโควิด-19 ดีขึ้น แต่เมื่อเกิดเหตุการณ์กลุ่มการ์ดวัยรุ่นเปิดร้านบันเทิงที่อยู่ใกล้กัน ก่อเหตุยิงปะทะกันจนมีคนเสียชีวิต 2 คน และบาดเจ็บจำนวนหนึ่ง เจ้าของร้านจึงปิดร้านรอดูสถานการณ์ แต่ก็มาเกิดไฟไหม้ขึ้นจนเสียหายทั้งหมด

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ