หมออิทธพร เผยแพทยสภาตรวจสอบแล้ว หมอทำเด็ก 3 ขวบไม่ได้เป็นหมอ

หมออิทธพร เผยแพทยสภาตรวจสอบแล้ว หมอทำเด็ก 3 ขวบไม่ได้เป็นหมอ

จากกรณีเกิดประเด็นดรามาเรื่องราวของคุณแม่ที่อ้างว่าพาลูกชาย 3 ขวบไปหาหมอที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลแห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.นครปฐม และลูกชายวัย 3 ขวบได้ถูกหมอตบหน้า เนื่องจากเด็กได้หลุดอุทานคำพูดหยาบคายทำให้หมอรายดังกล่าวเข้าใจว่าถูกด่าจึงตบหน้าเด็ก ซึ่งแม่เด็กมองว่าเป็นการกระทำที่ไม่ถูกต้อง จากนั้นสำนักงานสาธารณสุขอำเภอกำแพงแสนได้ออกประกาศสั่งย้ายหมอผู้ก่อเหตุไปช่วยราชการชั่วคราว ล่าสุดวันนี้ (18 ส.ค.) เฟซบุ๊ก Ittaporn Kanacharoen หรือ พล.อ.ต.นพ.อิทธพร คณะเจริญ เลขาธิการแพทยสภา

ได้ออกมาโพสต์ข้อความแสดงความคิดเห็นจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เผยว่าผู้ก่อเหตุนั้นไม่ใช่หมอตามที่ข่าวนำเสนอไปนั้น โดยระบุว่า หมอตบหน้าเด็ก ไม่ใช่แพทย์ กรณีดรามา #หมอตบหน้าเด็ก เป็นกรณีที่ไม่สมควรเกิดเป็นอย่างยิ่ง แพทยสภาขอแสดงความเสียใจกับน้องผู้เสียหายด้วยครับ

สำนักงานเลขาธิการแพทยสภาได้ทำการตรวจสอบกับนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครปฐม ไปยัง รพ.สต.ดังกล่าว เพื่อขอทราบชื่อ และดำเนินการต่อ พบว่ากรณีดังกล่าวไม่ใช่เป็นแพทย์ หรือขึ้นทะเบียนผู้ประกอบวิชาชีพเวชกรรมกับแพทยสภาแต่อย่างใด ได้รับการแจ้งว่า

หน่วยงานที่รับผิดชอบดำเนินการอยู่ #รายนี้จึงไม่อยู่ในอำนาจตามกฎหมายของพระราชบัญญัติวิชาชีพเวชกรรมครับ ขอชี้แจงทำความเข้าใจกับประชาชนและพี่ๆ สื่อมวลชนด้วยครับ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ