ลูกชาย สมบัติ เมทะนี สุดกลั้น พ่อจากไปกะทันหัน

ลูกชาย สมบัติ เมทะนี สุดกลั้น พ่อจากไปกะทันหัน

เรียกได้ว่าเป็นบรรยากาศ ณ วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน เป็นไปด้วยความเศร้าโศก หลังนำร่างของพระเอกตลอดกาล สมบัติ เมทะนี หรือ อาแอ๊ด ได้เสียชีวิตอย่างสงบ ด้วยวัย 85 ปี มายังศาลาพ่วงจินดา เพื่อทำพิธีทางศาสนาในช่วงเย็น โดยก่อนจะเข้าสู่ช่วงพิธีการ ทางด้าน อั๋น สิริคุป ลูกชาย และ บิณฑ์ กับ เอกพัน บรรลือฤทธิ์

ก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า อั๋น ตอนนี้ทางครอบครัวยังไม่ได้วางแพลนอะไรเลยครับ สำหรับเรื่องที่คุณพ่อท่านยังห่วงหรือยังเป็นกังวล เอ่อ คือเราไม่เคยคุยเรื่องนี้กันมาก่อน เพราะจริงๆ จะมีก็แค่ฝั่งของคุณแม่ที่ท่านรู้สึกเป็นกังวล ส่วนทางคุณท่านจะเป็นคนที่แบบสบายๆ ไม่ค่อยกังวลอะไร

ฉันนั้นเรื่องที่ท่านกังวลผมคิดว่าไม่มีครับ ถ้ามีก็อาจจะมีแค่เรื่องของลูกสาวคนเล็ก น้องเอ๋ย นอกนั้นก็ไม่มีอะไรครับ ทางครอบครัวยังมีเรื่องสงสัยไหมกับการจากไปแบบกระทันหันของคุณพ่อ อั๋น ไม่หรอกครับ สรุปสาเหตุการเสียชีวิตก็คือโรคชรา อั๋น น่าจะเป็นอาการที่เป็นโรคชรามากกว่า

ซึ่งเวลาที่มีคนถามว่าท่านเป็นอะไร และผมตอบไปว่าท่านหลับไปเฉยๆ ทุกคนก็บอกนะครับว่าเป็นโชคดีที่สุดแล้ว ท่านจากไปช่วงเช้า เข้าใจว่าประมาณนั้น คือตอนนั้นคุณแม่อยู่กับคุณพ่อ ส่วนลูกๆ ก็ไปออกกำลังกายกัน ทุกอย่างเป็นไปตามรูทีนเลยครับ จากนั้นพอได้ข่าวทุกคนก็รีบกลับมา

แต่ว่าตอนที่กลับมาทางโรงพยาบาลที่ช่วยปั๊มหัวใจก็แจ้งว่าไม่ทันแล้ว พูดง่ายๆ ก็คือเรากลับมาพูดคุยกับท่านไม่ทัน คิดว่าท่านจากไปเร็วเกินไปไหน อั๋น ถ้าเป็นไปได้เนอะ ไทด์ อย่าพูดถึงเลย อายุ 85 นี่ก็โอเคแล้วเนอะ คุณพ่อท่านมีบุญมากที่นอนแล้วหลับไปเลย นิพพานไปเลยผมพูดแบบนี้ดีกว่า

หายากมากที่เป็นแบบนี้ และที่ตัวผมเองได้สัมผัสกับคุณพ่อมาประมาณ 20 ปี ท่านเป็นคนที่ไม่เคยต่อว่าใคร ไม่เคยอะไรกับใครทั้งนั้น ท่านมีแต่ทำให้คนรอบข้างขำขันมีแต่เสียงหัวเราะ ท่านเป็นคนที่มีบุญมากมีบารมีมากครับ ย้อนกลับไปช่วงที่จัดงานวันเกิดให้ท่า ตอนนั้นสุขภาพของท่านเป็นอย่างไรบ้าง

ท็อป ดีมากครับ ดีมาก คนในงานยังงงเลยว่านี่คือคนอายุ 85 จริงๆ เหรอ คือท่านสามารถเต้นได้แบบไม่มีเหนื่อย แถมใส่กางเกงยีนส์วัยรุ่นเลย ท่านแข็งแรงมาก อยากบอกอะไรกับท่านบ้างถ้าหากท่านฟังอยู่

ท็อป อยากจะต่อว่านิดหนึ่งว่าพ่อแอ๊ดไม่ทำตามสัญญา พ่อบอกจะอยู่กับพวกเราให้ 100 ปี แต่นี่พ่อแอ๊ดไม่ได้ทำ ไม่ได้ทำตามคำสัญญาที่บอกไว้ แต่พ่อแอ๊ดไม่ต้องห่วงนะครับเรื่องแม่ แม่ตุ๊และน้องๆ พวกเราคนวงการบันเทิงจะช่วยดูแลอย่างเต็มที่และดีที่สุด

พ่อแอ๊ดไม่ต้องห่วงอะไรทั้งนั้น สภาพจิตใจของคุณแม่เป็นอย่างไรบ้าง อั๋น ผมคิดว่าคุณแม่ก็คงคล้ายๆ กัน คือยังงงอยู่ ยังช็อกอยู่ ยังรับไม่ได้กับเรื่องที่เกิดขึ้น ก็ อาจจะต้องใช้เวลาสักนิดหนึ่ง และระหว่างนี้เราลูกๆ หลานๆ ก็ช่วยกันดูแลครับ

เรียบเรียงโดย ทีมงาน siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ