จอห์นสัน ประกาศเตรียมหยุดผลิต-จำหน่าย ทั่วโลก

จอห์นสัน ประกาศเตรียมหยุดผลิต-จำหน่าย ทั่วโลก

จากการประเมินผลิตภัณฑ์ทั่วโลก เราได้ตัดสินใจเชิงพาณิชย์ที่จะเปลี่ยนไปใช้ผลิตภัณฑ์แป้งเด็กที่ทำจากแป้งข้าวโพดทั้งหมด" และเสริมว่า แป้งเด็กที่ทำจากแป้งข้าวโพดนั้นมีการวางจำหน่ายแล้วในประเทศต่างๆ ทั่วโลก สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน ประกาศในปี 2020 ว่า บริษัทจะยุติการขายแป้งเด็กที่ทำจากแร่ทัลก์ในสหรัฐฯ และแคนาดา เพราะความต้องการซื้อร่วงลง

เนื่องจากผู้บริโภคได้รับข้อมูลที่ไม่ถูกต้องเกี่ยวกับความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์ ขณะที่บริษัทเผชิญกับการถูกฟ้องร้องดำเนินคดีจำนวนมาก จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน ถูกผู้บริโภคยื่นฟ้องราว 38,000 คดี โดยอ้างว่าผลิตภัณฑ์แป้งเด็กที่ทำจากแร่ทัลก์ทำให้เกิดมะเร็-ง เนื่องจากมีการปนเปื้อนของแร่ใยหินซึ่งเป็นสารก่อมะเร็-ง

จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน ปฏิเสธข้อกล่าวหา โดยกล่าวว่า การทดสอบทางวิทยาศาสตร์และการอนุมัติด้านกฎระเบียบในช่วงหลายสิบปีที่ผ่านมาได้แสดงให้เห็นว่าแป้งทาตัวนั้นปลอดภัยและปราศจากแร่ใยหิน โดยเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาบริษัทยังได้ย้ำคำแถลงดังกล่าวเมื่อมีการประกาศการหยุดผลิตแป้ง ทั้งนี้ รายงานการสืบสวนของสำนักข่าวรอยเตอร์ในปี 2018 พบว่า จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน ทราบมานานหลายสิบปีแล้วว่า แร่ใยหินซึ่งเป็นสารก่อมะเร็งมีอยู่ในผลิตภัณฑ์แป้งทาตัว โดยบันทึกภายในของบริษัท คำให้การในระหว่างการทดลอง

และหลักฐานอื่นๆ แสดงให้เห็นว่าอย่างน้อยตั้งแต่ปี 1971 ถึงต้นทศวรรษ 2000 บางครั้งแป้งฝุ่นดิบและแป้งทาตัวสำเร็จรูปของจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน สามารถผ่านการทดสอบ หากมีแร่ใยหินจำนวนเล็กน้อยอยู่ในผลิตภัณฑ์

แป้งเด็กจอห์นสันวางจำหน่ายมาตั้งแต่ปี 1894 ช่วยสร้างภาพลักษณ์ให้บริษัทดูเป็นมิตรกับครอบครัว ทั้งนี้การนำเสนอการตลาดภายในของจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน ในปี 1999 ได้อ้างถึงแผนกผลิตภัณฑ์สำหรับทารก โดยมีผลิตภัณฑ์แป้งเด็กเป็นสินค้าหลัก และถือเป็นสินค้าอันดับ 1 ของบริษัท

อย่างไรก็ตามปัจจุบันผลิตภัณฑ์แป้งเด็กคิดเป็นสัดส่วนเพียง 0.5% ของธุรกิจด้านสุขภาพสำหรับผู้บริโภคในสหรัฐฯ เท่านั้น.

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ