ความจริงปรากฏ ครูบาบุญชุ่ม สาเหตุที่มีอาการแปลก

ความจริงปรากฏ ครูบาบุญชุ่ม สาเหตุที่มีอาการแปลก

เมื่อวันที่ 11 ส.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจรักเชียงตุง เผยแพร่ข่าว พระครูบาบุญชุ่ม พระเกจิดัง เกิดอาพาธกะทันหัน คณะลูกศิษย์ต้องเปลี่ยนเส้นทาง-กำหนดการกลับวัดเมืองพง ก่อนนิมนต์ข้ามแดนเข้าไทยนั่งเครื่องจากเชียงรายเข้ารักษาใน กทม. กลางดึก รายงานข่าวแจ้งว่า คณะลูกศิษย์ครูบาบุญชุ่ม ญาณสํวโร พระเกจิชื่อดังในรัฐฉาน ประเทศเมียนมา และเป็นที่เคารพสักการะของชาวไทย เมียนมา ลาว จีน ฯลฯ ได้นิมนต์ครูบาบุญชุ่มเดินทางออกจากวัดพระธาตุดอนเมือง เมืองพง จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา ตรงกันข้าม อ.แม่สาย จ.เชียงราย เมื่อ 10 ส.ค.ที่ผ่านมา เพื่อเข้ารักษาอาการอาพาธในฝั่งไทย

โดยพระครูบาบุญชุ่ม และคณะลูกศิษย์ ได้เดินทางด้วยรถยนต์เข้าสู่ประเทศไทยผ่านทางจุดผ่านแดนถาวรสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา ข้ามลำน้ำสายแห่งที่ 2 อ.แม่สาย เมื่อช่วงเย็นวันเดียวกัน และได้เข้าพักรักษาเบื้องต้นที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งพื้นที่ อ.เมืองเชียงราย ก่อนที่บรรดาลูกศิษย์ที่ทราบถึงอาการอาพาธของพระครูบาฯ ก็ได้นิมนต์ให้ท่านเดินทางด้วยเครื่องบินจากท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย เมื่อเวลาประมาณ 21.00 น.เศษ ที่ผ่านมา เพื่อไปรักษาอาการอาพาธที่กรุงเทพฯ แต่คณะลูกศิษย์และผู้ที่เกี่ยวข้องยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดของอาการอาพาธว่าเป็นอย่างไร

และไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลไหน เพราะไม่ต้องการให้ใครไปรบกวนในช่วงเวลาที่พระครูบากำลังรักษาตัว เพจ รักเชียงตุง เป็นสื่อออนไลน์ที่ได้เผยแพร่รายละเอียดและภาพตั้งแต่ครูบาบุญชุ่มปฏิบัติธรรมอยู่ที่ถ้ำเมืองแก๊ตจนครบ 3 ปี 3 เดือน 3 วัน เมื่อต้นเดือน ส.ค. 65 ที่ผ่านมา ท่ามกลางพุทธศาสนิกชนในรัฐฉานที่ไปสักการะเป็นจำนวนมาก จากนั้นครูบาบุญชุ่มได้ปฏิบัติศาสนกิจ และจะเดินทางกลับวัดพระธาตุดอนเมือง ที่เมืองพง ท่ามกลางเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ฯลฯ ของเมียนมา รวมทั้งศรัทธาญาติโยมในรัฐฉาน รอกราบไหว้สักการะตลอดทาง

แต่กำหนดการเดินทางกลับเมืองพงของครูบาบุญชุ่มมีการเปลี่ยนแปลงไป หลังจากเดินทางจากเมืองแก๊ตไปเทศนาธรรมและพบปะกับพุทธศาสนิกชนจำนวนมากที่เมืองนายแล้ว คณะได้เดินทางต่อไปยังเชียงตุง เมืองใหญ่ในรัฐฉานและในวันที่ 8 ส.ค. ก็มีคณะสงฆ์และชาวรัฐฉานรอสักการะเป็นจำนวนมากทั้ง 2 ข้างทาง และภายในวัดหลวงเชียงยืน ซึ่งเป็นวัดใหญ่ของเมือง แต่คณะของครูบาบุญชุ่มไม่ได้แวะที่วัดหลวงเชียงยืน แล้วได้เดินทางต่อไปยัง จ.ท่าขี้เหล็ก แต่ก็ไม่ได้แวะไปยังวัดสายเมืองซึ่งเป็นวัดใหญ่ในท่าขี้เหล็กตามกำหนดการเดิมเช่นกัน ซึ่งเพจ รักเชียงตุง ระบุว่า เนื่องจากครูบาบุญชุ่มมีอาการอาพาธจึงได้เดินทางไปยังเมืองพงแล้ว กระทั่งมีการรายงานว่าคณะลูกศิษย์ได้นิมนต์ให้ไปรับการรักษาอาการอาพาธที่ประเทศไทยในวันที่ 10 ส.ค.แล้วดังกล่าว

จากการสอบถามลูกศิษย์ที่ใกล้ชิดของครูบาบุญชุ่ม แจ้งว่าขณะนี้ครูบาสุขภาพดีขึ้นบ้างแล้ว สาเหตุที่ต้องเข้าการรักษาตัวที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง เนื่องจากเกิดการเหนื่อยล้าพักผ่อนไม่เพียงพอ เพราะว่าตั้งแต่ออกจากถ้ำครูบาต้องพบปะกับศรัทธาญาติโยมที่มารอรับเป็นจำนวนมาก ปกติแล้วครูบาไม่มีโร-คภัยไข้เจ็-บแต่อย่างใดมีสุขภาพร่-างกายแข็งแรงดี เป็นเพียงเพราะอาการเหนื่อยล้าเท่านั้นเอง ส่วนภาพที่ออกตามสื่อโชเซียลต่างๆ เป็นการสอนให้ ปิดหู ปิดตา ปิดปาก ปิดวาจา ปิดใจ เลยแสดงกริยาเช่นนั้นออกมา

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ