อิทธิพล มู่หลาน ฝนหนัก น้ำป่าทะลักหลากท่วม 6 หมู่บ้าน

อิทธิพล มู่หลาน ฝนหนัก น้ำป่าทะลักหลากท่วม 6 หมู่บ้าน

เมื่อวันที่ 10 ส.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา มีฝนตกหนักลงมาต่อเนื่องนานกว่า 1 ชั่วโมง ในพื้นที่ที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ฝั่ง อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี จนทำให้น้ำป่าบนเขาไหลทะลักลงมาท่วมบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ด้านล่าง แต่เคราะห์ดีที่ชาวบ้านได้รับการแจ้งเตือนไว้ก่อนหน้านี้ จึงเก็บข้าวของหนีขึ้นที่สูงทัน มีเพียงบางส่วนเท่านั้นที่ได้ความเสียหาย

โดยจุดแรกที่น้ำป่าไหลเข้าท่วม คือ บริเวณน้ำตกธารทิพย์ และน้ำตกคลองช้างคลาน ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของ จ.ปราจีนบุรี โดยถูกน้ำป่าไหลท่วมสูงกว่า 2 เมตร ทำให้พ่อค้าแม่ค้าที่ต้องรีบเก็บข้าวของขึ้นที่สูง แต่เนื่องด้วยมวลน้ำจำนวนมหาศาลที่ไหลบ่าลงมา จึงทำให้บางร้านไม่สามารถเก็บข้าวของทันจึงได้รับความเสียหาย

ส่วนพื้นที่ที่น้ำป่าหลากเข้าท่วมในครั้งนี้ ได้แก่ พื้นที่หมู่ 1 หมู่ 5, หมู่ 7, หมู่ 11, หมู่ 13, และหมู่ 17 ต.โพธิ์งาม อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี โดยพื้นที่ดังกล่าวนี้ ถูกน้ำป่าไหลบ่าเข้าท่วมเป็นเวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ก่อนกลับเข้าสู่สภาวะปกติ

จากการสอบถามชาวบ้านที่ถูกน้ำท่วมรายหนึ่ง ทราบว่า พื้นที่แถบนี้จะถูกน้ำท่วมทุกปี แต่ละปีจะมามากน้อยไม่เท่ากัน แต่รอบนี้น้ำถือว่ามาช้ากว่าปีที่แล้ว แต่มีมวลน้ำมากกว่าและไหลแรงกว่า ซึ่งทางหน่วยงานในพื้นที่ได้แจ้งเตือนไว้ล่วงหน้าแล้ว จึงทำให้ชาวบ้านขนย้ายข้าวของทัน มีเพียงบางส่วนเท่านั้นที่ได้รับความเสียหาย คาดว่ามวลน้ำจะไหลผ่านหมู่บ้านที่เป็นทางผ่านของน้ำ

จนไปลงที่คลองประจันตคามในช่วงเช้าวันวันที่ 11 ส.ค. มวลน้ำน่าจะไหลรวมกับมวลน้ำบนถนนสุวรรณศรเส้น 33 ก่อนจะข้ามไปยังฝั่งตรงข้ามต่อไป อย่างไรก็ตามชาวบ้านยังกังวลว่าอิทธิพลของพายุมู่หลาน อาจจะทำให้พรุ่งนี้ (11 ส.ค.) มีฝนตกหนักตลอดทั้งวัน จนทำให้มีปริมาณน้ำเพิ่มมาขึ้น และไหลท่วมซ้ำหนักกว่าเดิมอีก

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ