รวบอดีตสาวแบงก์ ก่อเหตุแล้วหนีไปบวชชี โดนล็อกตัวคาวัด

รวบอดีตสาวแบงก์ ก่อเหตุแล้วหนีไปบวชชี โดนล็อกตัวคาวัด

เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ. สั่งการให้ พ.ต.อ.ภาดล จันทร์ดอน ผกก.5 บก.ปอศ. พ.ต.ต.หญิง ชมพูนุช สิงห์สถิต สว.(สอบสวน) กก.5 บก.ปอศ. นำกำลังจับ น.ส.ฐิติกัญญ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 42 ปี

ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดระยอง ที่ จ 105/2558 ลงวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2558 ข้อหา ลักทรัพย์นายจ้าง, ปลอมและใช้เอกสารสิทธิปลอม และหมายจับศาลจังหวัดระยองอีก 2 หมาย ข้อหา ฉ้อโกงทรัพย์ของผู้อื่น และ ลักทรัพย์นายจ้าง, ปลอมและใช้เอกสารสิทธิปลอม โดยจับได้ภายในวัดป่าหนองไผ่ ต.ดงมะไฟ อ.เมืองสกลนคร จ.สกลนคร

สืบเนื่องจากเมื่อช่วงปี 2557 น.ส.ฐิติกัญญ์ ผู้ต้องหา ซึ่งขณะนั้นทำงานเป็นพนักงานของธนาคารแห่งหนึ่งในตำแหน่งงานบริการลูกค้าและดูแลลูกค้าเงินฝาก ได้สร้างความสนิทกับลูกค้า จนลูกค้าไว้ใจฝากเงินพร้อมสมุดบัญชีธนาคารไปกับผู้ต้องหา

เพื่อนำเงินเข้าบัญชีโดยไม่ได้ไปทำธุรกรรมที่ธนาคารด้วยตนเองแต่ลงชื่อในใบฝากถอนให้ ซึ่งบางครั้งผู้ต้องหาก็ฝากเงินเข้าบัญชีธนาคารของลูกค้าไม่ตรงตามจำนวนที่ลูกค้าฝากเงินมา

และนำไปใช้เองแต่ได้ปลอมรายการในสมุดบัญชีธนาคารของลูกค้าว่ายอดเงินฝากครบตามจำนวน บางครั้งก็ปลอมลายมือชื่อของลูกค้าถอนเงินจากบัญชีธนาคารของลูกค้าเอาไปใช้เอง

ต่อมา เมื่อลูกค้าไปทำธุรกรรมที่ธนาคารเองพบว่าเงินในบัญชีหายไป ส่งผลให้ทางธนาคารเสียหาย 3 ล้านบาท จึงได้เรียกผู้ต้องหามาสอบถามถึงข้อเท็จจริง แต่ผู้ต้องหาไหวตัวทันหลบหนีไป

จึงได้เข้าแจ้งความจนมีการออกหมายจับไว้ กระทั่งเจ้าหน้าที่สืบทราบว่าผู้ต้องหาหลบหนีไปบวชเป็นแม่ชี นุ่งขาวห่มขาว อำพรางตนเองอยู่ในพื้นที่ จ.สกลนคร จึงติดตามจับได้ดังกล่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ