สาวแทบทรุด มอเตอร์ไซค์หาย

สาวแทบทรุด มอเตอร์ไซค์หาย

ภาพจากกล้องวงจรปิด ซอยด่านสำโรง ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ ที่มีชายหญิงคู่หนึ่งเข็นรถจักรยานยนต์คันหนึ่งยกขึ้นท้ายรถยนต์กระบะโตโยต้า สีดำ ก่อนจะขับรถออกไป โดยหญิงสาวรายหนึ่งนำมาร้องต่อสื่อมวลชน วิงวอนให้ชายหญิงที่รับซื้อรถจักรยานยนต์คันนี้ไปนำกลับมาคืน นางรัชดาพร อายุ 46 ปี เจ้าของรถจักรยานยนต์คันดังกล่าว บอกว่า รถจักรยานยนต์คันนี้เสียจนไม่สามารถขับไปไหนมาไหนได้ และนำมาจอดไว้ที่หน้าบ้านเพื่อรอนำไปซ่อม ปกติตนเองก็จะออกไปทำงานนอกบ้านทุกวันก็ไม่มีอะไร

กลับมาบ้านก็จะเจอรถคันนี้จอดไว้ที่เดิม จนมาช่วงสายวันนี้กลับมาจากทำงานกลับไม่พบรถจักรยานยนต์คนดังกล่าวจอดที่เดิม ตอนแรกเข้าใจว่าคุณยายเข็นเข้าไปไว้ในบ้าน พอมาดูในบ้านก็ไม่พบ จึงถามคุณยาย คุณยายบอกว่าขายให้กับรถรับซื้อของเก่าไปแล้ว พร้อมกับยื่นเงินสดให้ ซึ่งเป็นแบงก์ย่อยต่างๆ รวมแล้ว 1,000 บาท พร้อมทั้งบอกว่านี่เป็นเงินที่ขายรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวไป

ตนเองพอได้ฟังได้ยินถึงกับเข่าทรุด พูดไม่ออก เพราะทราบดีว่าคุณยาย อายุมากถึง 91 ปี แล้ว และมักมีอาการหลงๆ ลืมๆ เข้าใจว่าคุณยายอาจจะเรียกรถรับซื้อของเก่าที่ผ่านหน้าบ้านมาซื้อไป เพราะเข้าใจว่ารถไม่ได้ใช้ ซึ่งตนเองก็ไม่ได้โกรธหรือดุคุณยายแต่อย่างใด จึงตัดสินใจนำเรื่องดังกล่าวมาขอความช่วยเหลือจากสื่อมวลชนให้ช่วยตามหารถคันดังกล่าว และวอนคนที่รับซื้อไปให้นำกลับมาคืน แต่หากไม่ได้คืนจริงก็จะต้องเดินทางเข้าแจ้งความกับทางตำรวจ

ขณะที่นักข่าวเข้าไปพูดคุณกับ คุณยายซ่วน อายุ 91 ปี คุณยายบอกว่า ขายไปจริง แถมยังเอาเงินมาโชว์กับนักข่าวอีกว่านี่คือเงินที่ขายได้ พอกับมานั่งนึกอีกครั้ง พบว่ารถจักรยานยนต์หายไปแล้ว นึกไปนึกมาจำได้ว่าขายไปแล้ว ตอนนี้อยากได้รถกลับคืน จะเอาไปซ่อมไว้ส่งหลานไปโรงเรียน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ