เสียชีวิตแล้ว นักร้อง-นักแสดงดังระดับตำนาน มะเร็งคร่าชีวิต

เสียชีวิตแล้ว นักร้อง-นักแสดงดังระดับตำนาน มะเร็งคร่าชีวิต

วันนี้ (9 ส.ค.65) สื่อต่างประเทศรายงานว่า "โอลิเวีย นิวตัน-จอห์น" (Olivia Newton-John) นักร้องชื่อดังชาวออสเตรเลีย เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งในวัย 73 ปี โดยเธอจากไปอย่างสงบที่บ้านพักในรัฐเซาท์แคโรไลนาในวันจันทร์ที่ 8 ส.ค.ตามเวลาสหรัฐ ท่ามกลางครอบครัวและเพื่อนฝูงที่อยู่เป็นกำลังใจรอบข้างก่อนที่เธอจะเสียชีวิต

โอลิเวีย นิวตัน-จอห์น" ได้เปิดเผยเมื่อปี 2560 ว่า เธอป่วยด้วยโรคมะเร็งเต้านมและเชื้อมะเร็งได้ลุกลามไปยังหลังส่วนล่าง ซึ่งทำให้เธอต้องงดการแสดงทั้งหมด โดยโอลิเวียต่อสู้กับโรคมะเร็งมาเป็นเวลานานกว่า 25 ปี และแพทย์ได้ทำการตัดเต้านมของเธอออก ซึ่งต่อมาเธอได้กลายเป็นผู้บุกเบิกให้มีการวิจัยเพื่อรักษาโรคมะเร็งเต้านมและโรคอื่น ๆ

นอกจากนี้ เธอยังได้ก่อตั้งศูนย์วิจัยและรักษาโรคมะเร็งในออสเตรเลีย โอลิเวีย นิวตัน-จอห์น" เป็นนักร้องเพลงป็อปชื่อดังระดับโลกในยุค 1970-1980 โดยผลงานเพลงที่ได้รับความนิยมอย่างมากคือ I Honestly Love You , Physical , Make A Move On Me , The Air That I Breathe, Xanadu, Long Live Love เป็นต้น

นอกจากนี้ ยังโด่งดังมีชื่อเสียงในระดับโลกขึ้น จากการร่วมแสดงในภาพยนตร์เรื่อง "Grease" ซึ่งเป็นภาพยนตร์แนวมิวสิคัลที่เธอแสดงร่วมกับ "จอห์น ทราโวลตา" ในปี ค.ศ. 1978 ซึ่งเป็นภาพยนตร์เพลงที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก

โอลิเวีย นิวตัน-จอห์น ได้เคยแสดงคอนเสิร์ตในประเทศไทย เมื่อวันศุกร์ที่ 23 มีนาคม ค.ศ. 2012 ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา ในชื่อ Summer Night With Olivia Newton-John Live In Bangkok

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ