แม่ครัวผับมรณะ ฝันเห็นตายายยืนมองไม่พอใจ ก่อนกิดเรื่องไฟลุก

แม่ครัวผับมรณะ ฝันเห็นตายายยืนมองไม่พอใจ ก่อนกิดเรื่องไฟลุก

5 สิงหาคม 2565 นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม (รมว.ยธ.) กล่าวถึงกรณีเหตุไฟไหม้สถานบันเทิงในจังหวัดชลบุรี ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 14 ราย ว่า ขอแสดงความเสียใจกับญาติของผู้เสียชีวิตทุกคน ซึ่งตนติดตามสถานการณ์ และได้เห็นคลิปเหตุการณ์แล้ว ต้องยอมรับว่าเป็นเหตุสะเทือนใจมาก ตนจึงได้สั่งการเป็นการเร่งด่วนที่สุด

ให้กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ ลงพื้นที่เพื่อเยียวยา และแจ้งสิทธิช่วยเหลือญาติของผู้เสียชีวิต รวมถึงผู้ได้รับบาดเจ็บแล้ว โดยนายสุรไกร นวลศิริ ผู้อำนวยการสำนักงานยุติธรรม จังหวัดชลบุรี ได้ลงพื้นที่สถานีตำรวจภูธร ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เพื่อรับคำขอผู้เสียหายในคดีอาญาแล้ว

นายสมศักดิ์ กล่าวต่อว่า กรณีผู้เสียชีวิต มีสิทธิได้รับการเยียวยา ตาม พ.ร.บ.ค่าตอบแทนผู้เสียหายและค่าทดแทน และค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญา พ.ศ.2544 รวมเป็นเงินจำนวน 110,000 บาท แบ่งเป็น ค่าตอบแทนกรณีถึงแก่ความตาย จำนวน 50,000 บาท ค่าจัดการศพ 20,000 บาท และค่าขาดอุปการะเลี้ยงดู 40,000 บาท ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ จะได้รับการเยียวยา 

ล่าสุดด้าน น.ส.พิมพ์พิศา ต้อยเหม อายุ 39 ปี ลูกสาวแม่ครัวของผับ เมาท์เทนบี เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุการณ์ ประมาณ 1 เดือนเศษ แม่เล่าว่าฝันเห็นคนแก่สองคน เป็นตากับยาย ยืนมองด้วยสีหน้าไม่พอใจ ที่สร้างผับบนพื้นที่แห่งนี้

คล้ายกับมารบกวน แย่งที่อยู่ มาปลูกสร้างได้ขอหรือยัง ทั้งยังเห็นเจ้าของในสภาพลำตัวขาดครึ่ง น่าสยดสยอง ซึ่งหลังจากฝันร้ายได้บอกกับเจ้าของร้านแล้ว และได้ปรึกษาหารือกันเรื่องการทำบุญ โดยได้จุดธูปบอกเจ้าที่เจ้าทางที่มาเข้าฝัน และไปพบกับพระเพื่อกำหนดวันทำบุญใหญ่ แต่ยังไม่สามารถกำหนดวันทำบุญที่แน่นอนได้ กระทั่งมาเกิดเหตุสลดขึ้นก่อน

นอกจากนี้ชาวบ้านยังวิพากษ์วิจารณ์เรื่องราวเลขอาถรรพ์ หมายเลข 13 โดยผับดังกล่าวทำสัญญาเช่าที่ในเนื้อที่ดิน 13 ไร่ วันเกิดเหตุคือวันที่ 5 เดือน 8 รวมกันเป็นเลข 13 ผู้เสียชีวิตคาที่เกิดเหตุ 13 คน และตัวอักษร B ก็มีลักษณะคล้ายกับเลข 13 อีกด้วย รวมถึงเหตุการณ์ไฟไหม้ที่ ซานติก้าผับ เกิดขึ้นเมื่อปี 2552 ห่างจากปีนี้ 2565 เป็นเวลา 13 ปี พอดี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ