อีกครั้ง คนไทยไม่ผ่าน ตม.เกาหลีใต้ ถูกส่งกลับทันที 106 คน

อีกครั้ง คนไทยไม่ผ่าน ตม.เกาหลีใต้ ถูกส่งกลับทันที 106 คน

เรียกได้ว่าช่วงนี้คนไทยจะโดนเพ่งเล็งเป็นพิเศษทำให้คนที่อยากไปเที่ยวจริงๆ ลำบาก ช่วงนี้คนไทยที่จะไปเกาหลีใต้มักถูก ตม. ตรวจสอบอย่างเข้มข้น เนื่องจากช่วงต้นเดือนสิงหาคม 2565 มีการเปิดเผยตัวเลขสถิติ คนไทยบินไปเกาหลีใต้ 10,000 คน ตีกลับถึง 5,000 คน นอกจากนี้ยังปรากฏข่าวที่คนไทยบินไปเกาะเชจู แต่ถูกตีกลับยกลำ 115 คน เนื่องจากทั้งหมดถูก ตม. ตรวจพบและคาดว่าไม่ใช่นักท่องเที่ยว แต่เป็นการแอบแฝงเข้าไปทำงานเป็นแรงงานผิดกฎหมาย หรือที่เรียกว่า ผีน้อย

ภาพจาก thaipbs

ล่าสุด (6 สิงหาคม 2565) ThaiPBS รายงานว่า เมื่อเวลา 03.10 น. ที่ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ มีผู้โดยสารเดินทางไปยังเกาะเชจู ประเทศเกาหลีใต้ โดยสายการบินเชจูแอร์ เที่ยวบิน 7C2244 จำนวน 149 คน ในจำนวนนี้ถูกระงับการเดินทางโดยด่านตรวจคนหางานสุวรรณภูมิ ทั้งหมด 17 คน เนื่องจากเจ้าหน้าที่พิจารณาแล้วว่าไม่ได้บินไปเที่ยวเกาะเชจู ตามที่กล่าวอ้าง

ภาพ : กรมการจัดหางาน

สำหรับผู้โดยสารคนอื่น ๆ ที่ผ่านการคัดกรองจากด่านตรวจคนหางานไปได้ 132 คน เมื่อเครื่องลงจอดที่ท่าอากาศยานนานาชาติเชจู เกาะเชจู ในเวลาประมาณ 12.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ปรากฏว่ามีผู้โดยสารถูกเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองเกาหลีใต้ ปฏิเสธไม่ให้เข้าประเทศเกาหลีใต้ จำนวน 106 คน และถูกส่งกลับมายังประเทศไทยทันที ซึ่งทั้ง 106 คน จะถูกบันทึกประวัติที่สำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิก่อน

การส่งกลับคนไทยจำนวนมากครั้งนี้ นับเป็นการส่งกลับครั้งที่ 2 ภายในเวลาไม่ถึงหนึ่งสัปดาห์ หลังจากก่อนหน้านี้มีคนไทยจำนวน 115 คน ถูกปฏิเสธเข้าประเทศเกาหลีใต้ไปเมื่อวันที่ 3 สิงหาคม โดยเที่ยวบินเดียวกันที่เดินทางไปเกาะเชจู ซึ่งสื่อจากเกาหลีใต้ รายงานว่า เกาะเชจูเป็นเป้าหมายใหม่ของคนไทยที่ต้องการไปทำงานผิดกฎหมายในเกาหลีใต้ หลังจากเป็นปลายทางที่ไม่ต้องลงทะเบียนระบบ K-ETA

ขอบคุณข้อมูลจาก ThaiPBS

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ