พนักงานโต้ประตูล็อกขังนักเที่ยว แฉเสียชีวิตเป็นกองๆ มีที่มา

พนักงานโต้ประตูล็อกขังนักเที่ยว แฉเสียชีวิตเป็นกองๆ มีที่มา

จากกรณีเหตุการณ์เพลิงไหม้ผับดัง เมาท์เทนบี เมืองสัตหีบ บริเวณริมถนนสายสุขุมวิท ม.7 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตทันที 14 ราย และได้รับบาดเจ็บ 38 ราย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 5 สิงหาคม เวลา 01.00 น. ที่ผ่านมาตาม

ล่าสุดวันที่ 6 ส.ค. 2565 รายงานข่าวแจ้งว่า มีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย คือนายธนกฤต นีน้อย อายุ 36 ปี เสียชีวิตที่รพ.ระยอง ทำให้ขณะนี้มีผู้เสียชีวิตจากเหตุกาณ์นี้รวมเป็น 15 ราย โดยน.ส.นิตยา นีน้อย อายุ 30 ปี เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุนายธนกฤต พี่ชาย ได้เดินทางไปจัดงานวันเกิดที่ผับพร้อมกลุ่มเพื่อนรวมกว่า 10 คน โดยจองโต๊ะบริเวณหน้าเวที

โดยพนักงานร้าน บอกว่าปกติในร้านที่เกิดเหตุจะมีประตูที่สามารถเข้า-ออกได้ 3 ทางคือ ประตูด้านหน้า ประตูหนีไฟบริเวณหลังร้าน ประตูสำหรับพนักงานที่บริเวณบาร์น้ำ และเท่าที่ตนทราบทุกประตูเปิดใช้งานได้ไม่เคยล็อก

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว

แต่ตนไม่แน่ใจว่าวันที่เกิดเหตุได้เปิดใช้งานทุกประตูหรือไม่ เพราะตอนเกิดเหตุตนทำงานอยู่ที่โซนร้านอาหารด้านหน้า ที่มีการขออนุญาตก่อสร้างอาคารถูกต้อง

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว

ทั้งนี้ ปกติแล้วถ้าทางผับที่เกิดเหตุจะปิดให้บริการ 02.00 น. ตามปกติพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่โซนนิ่งที่อยู่ภายใต้การดูแลของทหารเรือสัตหีบ ตามปกติแล้วจะห้ามเปิดเป็นสถานบันเทิงลักษณะผับบาร์ แต่สามารถเปิดเป็นร้านอาหารที่จำหน่ายสุราได้ และต้องปิดร้านภายในเวลา 00.00 น.

ขอบคุณ ทุบโต๊ะข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ