นักร้อง นักแต่งเพลงชื่อดัง รุ่งเรือง ดาวสุรินทร์ เสียชีวิตแล้ว

นักร้อง นักแต่งเพลงชื่อดัง รุ่งเรือง ดาวสุรินทร์ เสียชีวิตแล้ว

เป็นข่าวเศร้าของวงการเพลงลูกทุ่งอีกครั้ง กับการจากไปของ นักร้อง นักแต่งเพลงชื่อดัง รุ่งเรือง ดาวสุรินทร์ วัย 68 ปี ที่ เสียชีวิต ลงอย่างสงบที่ รพ. นพรัตน์ มีนบุรี กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมาเวลาประมาณ 15.00 น. หลังจากครอบครัวนำตัวเข้ารักษา ที่โรงพยาบาลนพรัตน์ ด้วยอาการหัวใจเต้นผิดจังหวะ โดยกำหนดรดน้ำจะมีขึ้นในวันนี้ 6 สิงหาคม 2565 เวลา 16.00 น. และ จะมีพิธีสวดพระอภิธรรมไป 3 คืน ตั้งแต่วันที่ 6 – 8 สิงหาคม 2565 ส่วนพิธีฌาปนกิจ วันที่ 9 สิงหาคม 2565 เวลา 16.00 น.

และสำหรับประวัติของ นักร้อง นักแต่งเพลงชื่อดัง รุ่งเรือง ดาวสุรินทร์ ชื่อจริง เรือน รุ่งเรือง เกิดวันที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2497 ที่อำเภอท่าตูม จังหวัดสุรินทร์ จบการศึกษาชั้น ป.4 จากโรงเรียนบ้านพงษ์สวายในตำบลท่าตูม เข้าสู่วงการเมื่อปี พ.ศ.2512 โดยคุณตาพามาฝากให้เป็นนักร้องประจำวงดนตรี ขวัญจิตร ศรีประจันต์ ใช้ชื่อในการเป็นนักร้องว่า เริง เมืองสุรินทร์ เมื่อ ขวัญจิตร ศรีประจันต์ เลิกวง ก็ไปร้องเพลงประจำอยู่ที่ห้องอาหาร ดารา แถวเพชรบุรีตัดใหม่

ในขณะที่ร้องเพลงอยู่ห้องอาหารดารา ครูชลธี ธารทอง ได้ไปเจอเข้า จึงนำมาสร้างเป็นนักร้อง เปลี่ยนชื่อใหม่เป็น รุ่งเรือง ดาวสุรินทร์ เพลงดังสร้างชื่อ คือ สัจจะลูกเสือ และ วีรกรรมเขาค้อ หลังจากนั้น นายทุนก็ตั้งวงดนตรีให้ นำวงดนตรีเดินสายรับใช้แฟนเพลงอยู่ประมาณ 3-4 ปีก็เลิก

หลังจากเลิกวงปี 2521 รุ่งเรือง ดาวสุรินทร์ นักร้องเพลงลูกทุ่งยุคกลาง ก็หันมาเป็นนักแต่งเพลงที่มีผลงานเพลงต่อเนื่องมาถึงปัจจุบัน รุ่งเรือง ดาวสุรินทร์ เป็นหนึ่งในนักแต่งเพลงที่มีผลงานการแต่งเพลงป้อนนักร้องลูกทุ่งดังมามากมาย ทุกวันนี้เขาภูมิใจมากที่ได้แต่งเพลงแล้วพบกับความสำเร็จเรื่อยมาตามครูเพลงรุ่นพี่ๆ หลายคน ในเส้นทางการเป็นนักแต่งเพลงอาชีพ

ผลงานเพลงแรกที่แต่ง คือ ข้าวลงราคา ร้องเอง แต่เพลงแรกที่แต่งให้นักร้องอื่นร้องแล้วดัง คือ นครโคราช ร้องโดย สายัณห์ สัญญา

ปี พ.ศ.2525 แต่งเพลง รักครึ่งทาง, แผลรักสลักใจ, มนต์รักเสนา, ด่วนแม่กลอง ให้ยอดรัก สลักใจ ร้อง ดังทุกเพลง

ปี พ.ศ.2526 แต่งเพลง รักสะท้านดินสะเทือน ให้ยอดรัก สลักใจ ร้อง ดังมาก

ปี พ.ศ.2537 ได้เข้าร่วมงานกับบริษัทโฟร์เอส แต่งเพลงป้อนให้กับนักร้องในสังกัดโฟร์เอสทุกคน เช่น ทศพล หิมพานต์, ยุ้ย ญาติเยอะ, กาญจนา มาศิริ, อ๊อด ฟร์เอส

ปี พ.ศ.2546 ได้เข้าสังกัด บริษัท เสียงสยาม แต่งเพลงให้ พรศักดิ์ ส่องแสง ร้องหลายเพลง อยู่กับเสียงสยามมาจนถึงปี พ.ศ.2552 ก็ออกมาเป็นนักแต่งอิสระ จนถึงปัจจุบัน รวมผลงานเพลงที่ท่านแต่งไว้ประมาณ 500 เพลง

ช่วงหลังสุขภาพไม่สู้ดีหลังจากท่านมีอาการหัวใจเต้นผิดจังหวะ และโรคอื่นแทรกซ้อนอีกหลายโรค เช่น เบาหวาน ความดัน และโรคไต และ เคยนำเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลนพรัตน์มาครั้งหนึ่งแล้ว ซึ่งเมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2565 ต้องแอดมิทอยู่ 3 สัปดาห์ ก่อนจะจากไปอย่างสงบ ทางทีมข่าว "คมชัดลึกบันเทิง" ต้องขอแสดงความเสียใจด้วยนะคะ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ