ไฟแดงฉาน  กลางเมือง ชาวบ้านขนของหนีเอาชีวิตรอดกัน ระทึก

ไฟแดงฉาน กลางเมือง ชาวบ้านขนของหนีเอาชีวิตรอดกัน ระทึก

เมื่อเวลา 20.15 น. วันที่ 5 ส.ค. 65 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าหิน รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ชุมชนวัดเชิงท่า ข้างโรงพัก สภ.ท่าหิน หลังเก่า ต.โพธิ์เก้าต้น อ.เมือง จ.ลพบุรี จึงประสานรถดับเพลิงจากเทศบาลเมืองลพบุรี และพื้นที่ใกล้เคียงกว่า 10 คัน ร่วมลงพื้นที่ตรวจสอบและช่วยระงับเหตุ ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น ปลูกติดกัน 4 หลัง

พบกำลังถูกไฟโหมลุกไหม้อย่างรุนแรง เนื่องจากมีลมพัดโหมกองเพลิงอยู่เป็นระยะๆ เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลากว่า 40 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ในวงจำกัด จากการตรวจสอบพบบริเวณจุดเกิดเหตุเป็นชุมชนแออัด มีบ้านเรือนประชาชนปลูกติดกันหนาแน่น ขณะเกิดเหตุพบชาวบ้านต่างขนของวิ่งหนีตายกันจ้าละหวั่น จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า ชุมชนแห่งนี้เคยเกิดเหตุเพลิงไหม้มาแล้วหลายครั้ง

จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ ที่อยู่ฝั่งตรงข้ามจุดเกิดเหตุ เล่าว่า ขณะตนและภรรยากำลังนั่งสวดมนต์อยู่นั้น ได้กลิ่นควันไฟจึงออกมาดู พบต้นเพลิงมาจากชั้นบนบ้านเช่าไม่มีเลขที่ ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้าม จากนั้นจึงตะโกนบอกเพื่อนบ้านให้แจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้ามาช่วยเหลือ แค่เพียงชั่วครู่เพลิงก็โหมลุกไหม้อย่างรวดเร็ว และลุกลามไปติดบ้านข้างเคียงจนเผาวอดรวมทั้งหมด 4 หลัง จากการสอบสวนเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ทราบสาเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ และยังไม่ทราบว่าบ้านต้นเพลิงเป็นบ้านของใคร

เนื่องจากบ้านส่วนใหญ่ในชุมชนดังกล่าวเป็นบ้านเช่าเกือบทั้งหมด อีกทั้งยังไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ส่วนสาเหตุที่แท้จริงและค่าเสียหายทั้งหมดจากเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้นั้น ต้องรอให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบก่อนสรุปอีกครั้งต่อไป

ขอบคุณ ไทยรัฐ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ