ไม่คิดหนี ตัวแทนไฟไหม้ผับ โผล่ร้าน พร้อมเผยเจ้าของร้านตัวจริง

ไม่คิดหนี ตัวแทนไฟไหม้ผับ โผล่ร้าน พร้อมเผยเจ้าของร้านตัวจริง

เมื่อเวลา 19.30 น.วันที่ 5 ส.ค.2565 น.ส.สุวดี ตัวแทนเจ้าของร้าน เม้าส์เทน บี (MountainB) ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ซึ่งเกิดเพลิงไหม้ทำให้มีผู้เสียชีวิต 14 ราย บาดเจ็บสาหัสอีกจำนวนมาก ได้เข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมเปิดเผยว่า

ตั้งใจมาดูที่เกิดเหตุเพื่อที่จะพบกับญาติผู้ที่ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ตามคำสั่งของคุณเฟิร์น เจ้าของร้าน ซึ่งไม่สามารถมาด้วยตัวเองได้เนื่องจากคุณเฟิร์นและแฟนหนุ่ม กำลังให้ปากคำตำรวจอยู่ที่สภ.พลูตาหลวง ตั้งแต่หลังเกิดเหตุจนถึงเวลานี้สภาพจิตใจย่ำแย่ และมีอาการเครียดมาก เธอยอมรับว่าเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงมอบหมายให้ตนเป็นคนติดต่อประสานญาติผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ

น.ส.สุวดี กล่าวต่อว่า ตนได้ทยอยโทรศัพท์พูดคุยไปเบื้องต้นแล้ว โดยให้ญาติทำตามขั้นตอนของเจ้าหน้าที่จากนั้นให้ติดต่อมาที่ตว่า จะนำร่างผู้เสียชีวิตไปบำเพ็ญทางศาสนาที่ไหนทางร้านจะจัดส่งพวงหรีดและเงินเยียวยาเบื้องต้นไปให้ ส่วนผู้ที่บาดเจ็บจะพูดคุยกันอีกครั้งว่าจะเยียวยาอย่างไร แต่ยืนยันว่าจะไม่ทิ้งผู้ที่ได้รับผลกระทบแน่นอน สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าของร้านอยู่คอยช่วยเหลือตลอด ช่วงเกิดเหตุมีผู้ที่หนีรอดจากเหตุเพลิงไหม้มาหาเจ้าของร้านและเจ้าของร้านได้นำผ้าห่มส่วนตัวมาช่วยซับเลือดและปฐมพยาบาลให้ ส่วนตนพยายามตะโกนบอกทางออกและทางไปห้องน้ำจุดที่มีน้ำเพื่อให้ดูแลแผล

ส่วนประเด็นเรื่องประตู ยืนยันว่าทั้ง 3 ประตู สามารถเข้าออกได้ทุกประตู สำหรับกรณีที่หลายคนสงสัยว่าทำไมประตูด้านหลัง หรือประตูหนีไฟไม่สามารถเปิดได้ อยากชี้แจงว่าจุดที่เกิดประกายไฟคือด้านซ้ายของเวทีซึ่งตรงกับจุดที่เป็นประตูหนีไฟพอดี เชื่อว่าตอนเกิดเหตุไม่มีใครวิ่งเข้าหาไฟ นั่นเลยเป็นเหตุผลว่าทำไมทุกคนถึงวิ่งกรูกันออกไปที่ประตูด้านหน้า ยืนยันว่าภายในร้านมีถังดับเพลิงทั้งหมด 6 ถัง สามารถใช้การได้ทุกถัง

ช่วงเวลาเกิดเหตุได้สอบถามพนักงาน ทุกคนก็นำถังดับเพลิงทั้งหมดออกมาใช้ ประเด็นเรื่องการล็อกประตูด้านหลังผับ ยืนยันว่าก่อนหน้านี้เปิดอยู่ แต่ไม่ทราบว่ามีการล็อกได้อย่างไร เพราะปกติแล้วก็เป็นพนักงานขายของอยู่ด้านหน้าของผับ ส่วนการซ่อมแซมภายในทั้งระบบไฟฟ้าก็มีการซ่อมแซมตามวงรอบ

น.ส.สุวดี กล่าวอีกว่า เรื่องการขอใบอนุญาตเปิดสถานบริการจะถูกต้องหรือไม่ ไม่ทราบเพราะเป็นการขอโดยเจ้าของร้าน และยืนยันว่าเจ้าของร้านมีเพียงคนเดียว ทั้ง 3 ร้านที่เปิดเป็นร้านอาหาร ร้านหมูกระทะ และผับ ไม่มีหุ้นส่วนเป็นข้าราชการ หรือบุคคลใด เพราะปกติเวลาถูกร้องเรียน ทางเจ้าของร้านก็จะเป็นผู้รับผิดชอบแต่เพียงผู้เดียว ไม่มีเจ้าหน้าที่คนไหนคอยช่วยเหลือ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ