นักร้องนำโพสต์แล้ว เหมือนให้เพื่อนมาเสียชีวิตแทนเหตุไฟไหม้ผับ

นักร้องนำโพสต์แล้ว เหมือนให้เพื่อนมาเสียชีวิตแทนเหตุไฟไหม้ผับ

(5 สิงหาคม 2565) สืบเนื่องจากกรณีเพลิงไหม้ เมาท์เทน บีผับ ( MOUNTAIN B ) ริมถนนสายสุขุมวิท หมู่ 7 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องระดมฉีดน้ำ นานกว่า 2 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

ด้านนายธนภัทร พ่วงแพ อายุ 24 ปี หรือ พีช นักร้องวง แต๋วแหวว เผยว่า วงแต๋วแหวว จะเล่นประจำที่ร้านเมาน์เทน บี (MOUNTAIN B) ทุกวันพฤหัสบดี เวลา 00.30 01.30 น. แต่เมื่อคืนตนป่วย จึงต้องหานักร้องมาแทน คือ นายฉัตรชัย ชื่นค้า หรือ อิ่ม ซึ่งเขาเพิ่งจะมาร้องเพลงที่ร้านครั้งแรก ปรากฏว่าเกิดเหตุร้ายอย่างที่ทราบกัน ทำให้นายฉัตรชัยและมือคีย์บอร์ดเสียชีวิต ตอนนี้พี่ๆ ในวงอีก 3 คน มือเบส มือกลอง และ มือกีต้าร์ ถูกไฟคลอกทั้งตัว อาการสาหัส ตนรู้สึกเป็นห่วงมาก และยังรู้สึกแย่ที่นักร้องและมือคีย์บอร์ด เหมือนต้องมาตายแทน ตนขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตด้วย

ขณะเดียวกัน พีช ยังได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวเขียนข้อความสั้นๆ ว่า เหตุการณ์แบบนี้ไม่ควรเกิดกับใครทั้งนั้น ยิ่งมาเกิดกับคนในวงอีก โคตรรู้สึกแย่เลย และ ขอโทษจากใจ

ส่วนเฟซบุ๊กของ อิ่ม-ฉัตรชัย ชื่นค้า ได้มีผู้คนเข้าไปแสดงความเสียใจ และเสียดายที่เจ้าตัวต้องจากไปแบบกะทันหัน พร้อมกับส่งกำลังใจให้กับคุณแม่และครอบครัวของอิ่มกันเป็นจำนวนมาก

ด้านผู้ใช้เฟซบุ๊ก Nui Voice Raphon ซึ่งเป็นนักดนตรีที่เล่นประจำอยู่ร้านดังกล่าว ได้ออกมาโพสต์เล่าว่า ผมเป็น 1 วงที่เล่นประจำอยู่ร้านเม้าเท่น วันจันทร์ สิ่งที่น่ากลัวและคิดอยู่เสมอคือทางเข้าออก มันแคบมาก เพราะมีบู๊ตของซาวด์กั้นตรงกลางทางออก และทางเข้าออกของลูกค้ามีทางเดียว และ 2 ชั้น ให้นึกถึงประตูผลักตามคอนโดอ่ะ 2 ชั้น (ด้านนอก 1 ผลัก ด้านใน 1 ผลัก) และสิ่งที่บุไว้ ด้านบนเพื่อซับเสียง นั่นคือเชื้อเพลิงชั้นดี

ที่ผมระแวงตลอด ปกติเวลาวงผมไปถึง จะมีสมาชิกวงเดินไปตามการ์ดที่หน้าร้านมาเปิดประตูด้านหลังร้าน เพื่อเข้าไปถึงทางขึ้นเวทีเลย (ไม่ต้องเดินถือของเบียดลูกค้าเข้าไป) เมื่อเข้าไปการ์ดจะล็อกด้วยแม่กุญแจทันทีจะไม่มีใครสามารถเข้าออกได้ นอกจากจะตามคนดูแลมาไขแม่กุญแจเพื่อเปิดเท่านั้น ซึ่งเวทีกับประตูทางออกไกลกันพอสมควร (ถ้าจะออกคือต้องเบียดลูกค้าออกเท่านั้น) และแน่นอนเมื่อเกิดเพลิงไหม้ และมีหลังคาซับเสียงเป็นเชื้อเพลิงทำให้มันเกิดขึ้นเร็วมาก บวกกับลูกค้าเต็มร้าน แถมเมา ใครวิ่งทันก็ทัน ใครไม่ทันก็กองอยู่หน้าประตูมันจึงกลายเป็นไปปิดทางออก (ให้นึกถึงซานติก้า) เพื่อนๆ นักดนตรีที่อยู่ท้ายแถว เลยต้องเผชิญกับกองเพลิง สละเครื่องดนตรีทุกอย่างแล้ว แต่ก็ออกมาไม่ทัน กูสงสารพวกมึงมากน้องเอ๊ย บางคนทรมาน อาการไม่ดีเลย หดหู่มาก ขอให้ปลอดภัยนะ กูเป็นห่วงจากใจจริง ขอให้พระคุ้มครองปาฏิหาริย์จงเกิดด้วยเถิด

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ