เมีย เดือดไล่ ผัว ออกจากบ้าน ให้ไปนอนข้างถนน

เมีย เดือดไล่ ผัว ออกจากบ้าน ให้ไปนอนข้างถนน

เมื่อวันที่ 30 ก.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้ง มีชายวัยกลางคนกำลังนอนหลับอยู่บริเวณชั้นล่างของ สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี ท่ามกลางสายตาประชาชนที่มาติดต่อราชการ ต่างมองดูกันด้วยความสงสัย จึงเข้าไปสอบถามความเป็นมา ทราบชื่อชายคนดังกล่าวคือนายศิวะ (สงวนนามสกุล) อายุ 46 ปี ก่อนเล่าเรื่องราวอันสุดเศร้าอย่างน่าสงสารว่า

ตนเองนั้นมีอาชีพเป็น รปภ.อยู่หมู่บ้านแห่งหนึ่งย่านบางบัวทอง ซึ่งเป็นหมู่บ้านเดียวกับที่ดาราตลก เท่ง เถิดเทิง พักอาศัยอยู่ ด้วยอาชีพและหน้าที่การงานของ รปภ. ทำให้ตนเองต้องกลับบ้านเดือนละ 1 ครั้ง หรือมากกว่านั้น

นายศิวะ เล่าต่อว่า ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ นางสำราญ อายุ 47 ปี ภรรยา ซึ่งอยู่กินกันมากว่า 17 ปี จนมีลูกชายหัวแก้วหัวแหวน อายุ 16 ปี เพียงคนเดียว ไม่พอใจ เพราะไม่ยอมทำหน้าที่สามี ด้วยการทำการบ้านกับภรรยา จึงทำให้ภรรยาโมโหและไล่ออกจากบ้าน จึงไม่รู้ว่าจะไปหาที่พักนอนได้ที่ไหน แม้แต่ข้าวปลาอาหารตนเองก็ต้องไปขอข้าววัดกิน เนื่องจากทั้งเนื้อทั้งตัวของตนเองนั้นเหลือเงินติดตัวเพียงแค่ 13 บาท

ตลอดเวลาที่อยู่กินกันนั้น ตนเองตั้งใจทำงาน เก็บหอมรอมริบจนสามารถซื้อรถเก๋งให้กับภรรยาสุดที่รักไว้ใช้ไปไหนมาไหนเพื่อความสะดวกสบาย แต่ลืมไปว่า สิ่งหนึ่งที่ขาดตกบกพร่อง คือการไม่ได้ทำการบ้านในหน้าที่ของสามีที่ดี จึงอยากฝากผู้ชายทุกคนไม่ว่าจะรวยหรือจน อย่ามัวแต่มุ่งทำการงานจนลืมภารกิจสำคัญที่จะทำการบ้านให้ความสุขกับภรรยาเฉกเช่นสามีภรรยาทั่วไป ซึ่งอาจจะทำให้ชีวิตคู่พังทลายลงได้เพราะเรื่องแบบนี้ นายศิวะ เล่าด้วยนํ้าเสียงสุดเศร้า

อย่างไรก็ตาม เมื่อผู้สื่อข่าวเห็นว่านายศิวะ หนุ่มใหญ่ รปภ. มีเงินติดตัวเพียงแค่ 13 บาท จึงเกิดความสงสาร มอบเงินให้จำนวน 100 บาท เพื่อให้นายสิวะไว้ติดตัวและใช้จ่ายซื้ออาหารมาประทังชีวิต ก่อนที่จะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ความช่วยเหลือต่อไป

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ