ผุดไอเดีย ทำข้าวมันไก่กระทงราคา15 บ.พากันคอมเมนต์หน้าตากระทงดูคุ้นๆ

ผุดไอเดีย ทำข้าวมันไก่กระทงราคา15 บ.พากันคอมเมนต์หน้าตากระทงดูคุ้นๆ

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่หลายคนนั้นพูดถึงกันอย่างมากซึ่งเป็นกลุ่มที่คนชอบกินข้าวมันไก่อยู่กันเพียบและเป็นจุดกำเนิดกระแสข้าวมันไก่ฟีเว่อร์ ไปจนถึงข้าวมันไก่อรรถพล ที่ทำให้หลายคนพากันเข้าไปตามรอยกันเพียบ นอกจากนี้หลายๆ ร้านต่างก็มีการปรับกลยุทธ์ ปรับสูตรการขาย

รวมถึงโปรโมตร้านตัวเองผ่านทาง กลุ่มคนรักข้าวมันไก่ ให้คนรักข้าวมันไก่ตามพื้นที่ต่างๆ ในประเทศไทยต่างเดินทางไปลิ้มลอง เหมือนกับร้านนี้ที่ล่าสุด 29 กรกฎาคม 2565 เฟซบุ๊ก Pattadon Peerada ของเจ้าของร้านได้เผยไอเดียภาชนะใส่ข้าวมันไก่ที่นอกจากจะรักษ์โลกแล้ว

ยังราคาประหยัดเพียงแค่ 15 บาท เท่านั้น โดยเจ้าของร้านเรียกเมนูนี้ว่า ข้าวมันไก่กระทง ที่เป็นข้าวมันไก่อยู่ในภาชนะที่ทำจากใบตองมาทำเป็นรูปทรงกระทง ซึ่งหลายคนก็ให้ความสนใจเพียบ แต่งานนี้มีหลายคอมเมนต์บอกว่าเห็นแบบนี้แล้วดูคุ้น ๆ เหมือนกับของเซ่นไหว้

แถมบางคนก็เข้ามาบอกว่าดู ๆ แล้วเหมือนสะตวงไหว้อย่างอื่นซะมากกว่า พร้อมให้กำลังใจเจ้าของร้านว่าข้าวมันไก่ดูน่ากินมาก ๆ แต่น่าจะต้องเปลี่ยนภาชนะ เพราะถ้าถือไปนั่งกินแถวๆ สามแยก หรือตามข้างทาง คนมาเห็นอาจจะเป็นอันต้องตกใจกันเป็นแน่แท้ ขณะที่บางความคิดเห็นก็มองว่าอาหารใส่กระทงใบตองแบบนี้ดูๆ

ไปแล้วก็น่ารักน่ากินดี พร้อมระบุว่าตนเองเคยกินตอนนั่งรถไฟที่ จ.กาญจนบุรี ไปลงสถานีรถไฟหนองปลาดุก จ.ราชบุรี แล้วมีคนนำข้าวแกงใส่กระทงแบบนี้มาขายกระทงละ 10 บาท เป็นข้าวแกงร้อน ๆ หอมกลิ่นใบตอง ก็ได้ฟีลไปอีกแบบ แถมกินได้หลายอย่างด้วย

ด้านเจ้าของร้านก็เข้ามาตอบว่าข้าวมันไก่กระทงนั้นเป็นเพียงแค่ไอเดีย แต่ถ้ามีคนสั่งก็จะทำขาย แต่ส่วนตัวมองว่าการทำแบบนี้ถือกินง่ายดี แต่ปกติแล้วทางร้านก็ขายใส่จานปกติ แต่แม่ค้ารู้สึกรักษ์โลกก็เลยปิ๊งไอเดียนี้ขึ้นมา

เรียบเรียงโดย ทีมงาน siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ