อายุไม่เป็นอุปสรรค อาม่าวัย 66 ฝึกตีกลอง โชว์ลีลาขั้นเทพ

อายุไม่เป็นอุปสรรค อาม่าวัย 66 ฝึกตีกลอง โชว์ลีลาขั้นเทพ

เรียกได้ว่าเป็นที่ฮือฮาสนั่นโต่วอิน หรือติ๊กตอกเวอร์ชั่นจีน เมื่อได้มีการแชร์คลิปผู้หญิงสูงอายุรายหนึ่งของประเทศจีน ได้โชว์ลีลาตีกลอง แถมฝีมือยังไม่ธรรมดาจนชาวเน็ตพากันขนานนามว่าเป็นอาม่าสุดเจ๋ง สวี่เป่าคุณ อดีตเกษตรกรวัย 66 ปี ที่เมื่อแก่ตัวขึ้นก็เริ่มมีปัญหาเกี่ยวกับหลัง จะเดินทีก็ค่อนข้างลำบาก จึงทำให้เธอต้องเลิกทำงาน และออกมาใช้ชีวิตเรียบง่าย จนกระทั่ง หยางเหอ ลูกชายซึ่งเป็นครูสอนเต้นสอนดนตรี ตัดสินใจนำกลองชุดกลับมาบ้านต่างจังหวัดด้วย

แน่นอนว่า เริ่มแรกสวี่เองก็รู้สึกว่ากลองชุดนั้นน่ารำคาญ เสียงของมันค่อนข้างดัง แต่หลังจากได้ชมลูกชายเล่นไปสองสามครั้ง เธอก็รู้สึกว่ามันน่าสนใจและอยากเรียนรู้วิธีตีกลอง ซึ่งลูกชายก็เต็มใจสอนสุด ๆ เขาบันทึกวิดีโอสอนตีกลองให้แม่เป็นจำนวนมาก

ด้วยความมานะและการฝึกฝนอย่างหนัก ในที่สุดสวี่ก็เริ่มชำนาญในการตีกลอง เธอสามารถเล่นเพลงพื้นฐานได้บางเพลง รวมไปถึงการเล่นเพลงคลาสสิกฝั่งยุโรปและอเมริกัน และที่น่าแปลกใจคืออาการปวดหลัง ปวดเอวของเธอกลับดีขึ้นมาอย่างไม่น่าเชื่อ

ความสามารถของสวี่ดึงดูดผู้ชมเป็นจำนวนมาก นอกจากจะมีแฟน ๆ ติดตามบนอินเทอร์เน็ตแล้ว เธอยังได้รับเชิญให้แสดงตามงานต่าง ๆ อย่างเช่น งานแต่งงานและโชว์ตามสถานีโทรทัศน์ท้องถิ่นอีกด้วย

ขอบคุณข้อมูลจาก mashable

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ