โดนแล้ว ผู้ช่วยพยาบาลสาว เจอกู้ภัยฯเเจ้ง 2 ข้อหาหนัก

โดนแล้ว ผู้ช่วยพยาบาลสาว เจอกู้ภัยฯเเจ้ง 2 ข้อหาหนัก

ยังตามต่อ ประเด็นดราม่าสุดร้อนแรงในโซเชียล กรณีผู้ช่วยพยาบาลสาวขับรถเก๋งแช่ขวา ไม่หลบรถกู้ภัยที่กำลังรีบไปรับผู้ป่วยวิกฤต จนสุดท้ายผู้ป่วยเสียชีวิต นอกจากนั้น ผู้ช่วยพยาบาลที่เป็นคนขับรถ ยังโพสต์ตำหนิกู้ภัยว่ามาขับรถจี้ตูด จนทัวร์ลงยับ ล่าสุด งานเข้าผู้ช่วยพยาบาลรายนี้แล้ว หลังถูกกู้ภัยแจ้งความดำเนินคดี 2 ข้อหาหนัก

กรณีคลิปจากกล้องหน้ารถกู้ภัย เผยให้เห็นพฤติกรรมของรถเก๋งคันหนึ่งขับแช่ขวา ไม่ยอมหลีกทางให้รถกู้ภัย ที่กำลังไปช่วยเหลือผู้ป่วยวิกฤติ แม้กู้ภัย 2 คนในรถจะพยายามขอทาง ทั้งเปิดไซเรน พูดผ่านลำโพง แต่ก็ไม่เป็นผลรถคันดังกล่าวไม่ยอมหลีกให้ ทำให้รถกู้ภัยต้องตัดสินแจแซงซ้ายขึ้นไป และเรื่องน่าเศร้าตรงที่ สุดท้ายผู้ป่วยรายดังกล่าวเสียชีวิต จึงมีคำถามตามมาว่าถ้ากู้ภัยไปถึงเร็วกว่านี้อาจจะช่วยชีวิตผู้ป่วยได้หรือไม่

ล่าสุด ทางฝั่งของกู้ภัย ก็คือตัวแทนของทางมูลนิธิสยามรวมใจ พร้อมทนายความ ได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.ทุ่งสง โดยนำหลักฐานการโพสต์ข้อความของผู้ช่วยพยาบาลคนดังกล่าว และคลิปจากกล้องหน้ารถมามอบให้พนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีกับผู้โพสต์ ในข้อหาความผิดตาม พรบ.คอมพิวเตอร์ ฐานนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จ และข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา

พร้อมระบุว่า โพสต์ดังกล่าวทำให้ทางกู้ภัยและมูลนิธิ ฯ เสื่อมเสียชื่อเสียง อีกทั้งยังทำให้ประชาชนเข้าใจผิดว่าการปฏิบัติหน้าที่ของทางกู้ภัยก่อให้เกิดอันตรายกับผู้ใช้รถใช้ถนน ซึ่งไม่เป็นความจริง จึงมาแจ้งความให้ตำรวจดำเนินคดีกับผู้โพสต์ เบื้องต้นทางตำรวจได้รับเรื่องไว้ และจะตรวจสอบพยานหลักฐาน ก่อนเรียกตัวผู้โพสต์มาสอบสวนดำเนินการต่อไป

ส่วนความผิดเกี่ยวกับ พรบ.จราจร ในมาตรา 34 และมาตรา 35 ซึ่งผู้ขับขี่ต้องขับรถในช่องซ้ายสุด หรือใกล้กับช่องเดินรถประจำทาง โดยเฉพาะรถที่มีความเร็วต่ำกว่าความเร็วของรถคันอื่นต้องขับให้ใกล้ขอบทางเดินรถด้านซ้ายเท่าที่จะทำได้ ซึ่งทางพนักงานสอบสวน สภ.ทุ่งสง อยู่ระหว่างเรียกตัวคนขับรถเก๋ง มาเปรียบเทียบปรับต่อไป โดยมีโทษปรับ 1,000 บาท

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ