หนุ่มยกต้นโพธิ์เงิน โพธิ์ทอง ถวายวัดดัง แถมได้เลขงวดนี้

หนุ่มยกต้นโพธิ์เงิน โพธิ์ทอง ถวายวัดดัง แถมได้เลขงวดนี้

ที่วัดสว่างอารมณ์ แคแถว ต.ขุนแก้ว อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม นายชูชัย พงษ์อุดมปัญญา อายุ 60 ปี เจ้าของโรงงานขนมเปี๊ยะชื่อดัง ส่งจำหน่ายในประเทศและต่างประเทศ ได้นำต้น โพธิ์เงินโพธิ์ทอง ที่ปลูกในกระถางสูงร่วม 2 เมตร มาถวายพระครูยติธรรมานุยุต หรือ อาจารย์แป๊ะ เกจิดังเจ้าอาวาส เพื่อให้ปลูกในพื้นที่วัดเนื่องในโอกาสที่นายชูชัยมีอายุครบ 60 ปี โดยหลวงพ่อแป๊ะ เจ้าอาวาสเป็นผู้รับมอบ พร้อมกับให้ตั้งไว้ที่บริเวณด้านหน้าองค์พระพิฆเนศ ภายในศาลาพระพรหม เป็นการชั่วคราวเพื่อให้สาธุชนที่มาวัดได้ชมกัน

จากการสอบถาม นายชูชัย เผยว่า สำหรับที่มาที่ไปของการนำต้น โพธิ์เงิน โพธิ์ทอง มาถวายให้หลวงพ่อแป๊ะครั้งนี้ เมื่อสมัย 5-6 ปีที่ผ่านมา ธุรกิจขนมเปี๊ยะของตนนั้นขายดีวันดีคืน ส่งขายทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยเฉพาะตามห้างใหญ่ทุกแห่งจะมีวางจำหน่าย จากร้านเล็กกลายเป็นโรงงาน มีคนงานร่วม 100 คน

ในช่วงนั้นได้ไปศรีลังกา ประเทศอินเดีย ไปเที่ยวชมวัดและกราบไหว้สถานที่พระพุทธเจ้าเคยอยู่ และมีพระรูปหนึ่งได้มอบต้นโพธิ์เงิน โพธิ์ทอง ตอนนั้นต้นสูงแค่คืบเดียว โดยให้มาปลูกที่โรงงานแล้วจะเจริญงอกงามตามต้นโพธิ์ จึงนำกลับมาเมืองไทย แต่ต้นเล็กไปจึงปลูกในกระถางไว้ จนโตเรื่อยๆ จากคืบเป็นศอก ตนเลยนำมารวมเป็นกระถางเดียวกัน และเป็นเรื่องแปลกที่เมื่อต้นโพธิ์นี้แตกใบออกมา เป็นใบโพธิ์ด่างเงิน ส่วนใบโพธิ์ทองนั้นเมื่อถูกแสงแดดมากใบจะกลายเป็นสีทองขึ้นเรื่อยๆ

หลังจากนำมาปลูกในเมืองไทย ก็เป็นไปตามพระบอกทุกอย่าง เจริญรุ่งเรืองจนมาปี 2563 เริ่มเกิดcv-19 ทำให้เกิดผลกระทบมากสินค้าก็ส่งไม่ได้ คนงานที่อยู่ก็เกิดปัญหาติดโควิด โรงงานต้องปิดตัวคนงานก็หนีกลับบ้านหมด ทำให้เงินที่เก็บสะสมไว้หมดถึงกับต้องขายเครื่องไม้เครื่องมือในการประกอบกิจการ และขายรถไป

เมื่อบังเอิญมองไปที่ต้นโพธิ์เงินโพธิ์ทอง ที่ปลูกอยู่ในกระถาง เลยคิดว่าน่าจะนำมาถวายให้วัดที่ตนเองเคารพ อาจจะมีโชคมารื้อฟื้นทำขนมเปี๊ยะให้ขายดีอย่างเก่า ประกอบกับจะขอเริ่มชีวิตใหม่เพราะอายุครบ 5 รอบ 60 ปี พอดี เลยนำมาถวายหลวงพ่อแป๊ะ ให้ปลูกในที่ดินวัดอาจจะส่งเสริมให้ทุกอย่างดีขึ้น และอยากจะให้สาธุชนได้มาดูความแปลกของต้นโพธิ์ด้วย

ทั้งนี้ เมื่อนำสิ่งดีๆ มาถวายวัด เลยขอโชคขอลาภไปด้วย เผื่ออาจได้โชคใหญ่จะได้ฟื้นธุรกิจนำไปลงทุนได้ โดยได้จุดธูปถวายดอกไม้และขอปิดแผ่นทองที่ใบของโพธิ์เงิน โพธิทอง เพื่อเป็นการบูชาไปในตัว และบนบานศาลกล่าวองค์พระพิฆเนศ ขอให้ได้โชคลาภ โดยจุดธูปมงคลก่อนจุดได้อธิษฐานอีกรอบแล้วจุด ปักไว้ที่กระถางธูปด้านหน้าต้นโพธิ์เงิน โพธิ์ทอง ปรากฏเมื่อธูปหมดดอก ได้เลข 641 พร้อมกับขอถ่ายภาพเก็บเป็นที่ระลึก ก่อนที่จะเดินไปหาซื้อลอตเตอรี่ตามแผงต่างๆ ในวัด

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ชาวบ้านทราบข่าวว่ามีคนมาถวายต้นโพธิ์เงิน โพธิ์ทอง ถวายให้หลวงพ่อแป๊ะ ต่างเดินทางมาชมและพยายามหาเลขเด็ดตามใบโพธิ์ พร้อมกับขอถ่ายภาพธูปมงคล เพื่อนำไปเสี่ยงโชคกันเป็นจำนวนมาก.

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ