ผู้ช่วยพยาบาลขวางรถกู้ภัย เปิดใจครั้งแรก สาเหตุที่ไม่ยอมหลบ

ผู้ช่วยพยาบาลขวางรถกู้ภัย เปิดใจครั้งแรก สาเหตุที่ไม่ยอมหลบ

เมื่อวันที่ 29 ก.ค. 65 จากกรณีประเด็นร้อนตลอดสัปดาห์ ผู้ช่วยพยาบาลขับรถขวางไม่ยอมหลบรถกู้ภัย ไปช่วยผู้ป่วยไม่ทัน จนถึงแก่ชีวิต นำไปสู่การวิวาทะในโลกออนไลน์โพสต์โต้ตอบไปมา หนักถึงขั้นดำเนินคดีกัน วันนี้ โหนกระแส ได้คู่กรณีทั้งสองฝ่าย พร้อมทนายความมาร่วมพูดคุยในทุกประเด็น คุณตาล ผู้ช่วยพยาบาล ระบุว่า ตนเป็นคนขับรถช้า

ภาพจาก โหนกระแส

จังหวะที่ถูกรถมูลนิธิซึ่งเป็นรถใหญ่ขับจี้ท้าย ทำให้ทัศนวิสัยในการมองรถหลังและรถในเลนซ้ายไม่เห็น ตนก็ไม่กล้าขับเบี่ยงออกซ้ายเพราะกลัวจะเกิดเหตุซ้ำซ้อนเหมือนกัน ยืนยันว่าตนไม่มีอคติอะไรกับมูลนิธิ ไม่ได้ตั้งใจจะแกล้งใคร ไม่มีเหตุผลที่จะต้องทำแบบนั้น เพราะเราทำงานสายเดียวกัน อยากให้มูลนิธิเข้าใจในมุมตนบ้าง

ส่วนที่ตั้งทนายเตรียมดำเนินคดี ไม่ได้ฟ้องทางมูลนิธิ แต่จะฟ้องชาวโซเชียลที่เอารูป เอาข้อมูลส่วนตัวของตนไปโพสต์หมิ่นประมาท ซึ่งตอนนี้กำลังไล่รวบรวมหลักฐานอยู่ว่ามีเคสไหนบ้างที่หมิ่นประมาทแรง ยอมรับว่าเรื่องที่เกิดขึ้นตนก็ใจร้อน โพสต์เร็วไปหน่อย ทุกอย่างพออยู่ในโลกออนไลน์มันไปเร็ว ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนเข้าใจทางมูลนิธิอยู่แล้ว ที่ผ่านมาเคยมีรถฉุกเฉินมาขอทางตนก็หลบทุกครั้ง เพียงแต่กรณีนี้มันสุดวิสัยอย่างที่บอกไปเท่านั้น

ด้านมูลนิธิสยามรวมใจ เผยว่า เรื่องหมางใจนี้มันจะไม่เป็นเรื่องใหญ่โตเลย หากหลังเกิดเรื่องได้มาพูดคุยกัน โทรมาเคลียร์กัน แต่นี่อีกฝ่ายนำเรื่องไปโพสต์ในกลุ่มสาธารณะ มีคนมากมายมาเห็นจนกลายเป็นประเด็น ถ้ามาคุยกันตั้งแต่แรก ก็คงไม่ต้องมานั่งอยู่ในรายการตอนนี้ก็ได้ ส่วนที่คู่กรณีโพสต์ไปต่างๆ นานา มีบางส่วนที่ทำให้มูลนิธิฯ เสื่อ มเสียคนมองภาพกู้ภัยในแง่ไม่ดี จึงได้ไปแจ้งความฐานหมิ่นประมาทเพื่อการโฆษณา และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เพื่อรักษาชื่อเสียงของมูลนิธิสยามรวมใจ

ขอบคุณ โหนกระแส

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ