เลขหางประทัดในพิธี วัดเขาพระทอง

เลขหางประทัดในพิธี วัดเขาพระทอง

วันที่ 28 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา ที่วัดเขาพระทอง กำลังตำรวจตระเวนชายเดน อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช พร้อมคณะกรรมการวัด ลูกศิษย์ และชาวบ้าน ร่วมประกอบพิธีอัญเชิญลูกนิมิตร องค์พ่อมุจลินทร์ และตาทำ-ยายผล เพื่อประดิษฐานบริเวณสถานที่ประกอบพิธีวางศิลาฤกษ์สร้างโบสถ์วัด เพื่อให้ประชาชน รวมทั้งนักท่องเที่ยว กราบไหว้เพื่อความสิริมงคล

ก่อนพิธีเริ่มพิธีเคลื่อนย้ายลูกนิมิต หน้าหลวงพ่อองค์ใหญ่ บริเวณหน้าผาเขาพระทอง ทางพระสงฆ์ ร่วมสวดเจริญพระพุทธมนต์ตามลำดับ ก่อนจะจุดประทัดถวาย 1,000 นัด เพื่อความสิริมงคล ก่อนที่กำลังพลตำรวจ ตชด.ทุ่งสง ร่วมกันเคลื่อนย้ายลูกนิมิต นำไปประดิษฐานบริเวณสถานที่จัดงานพิธีวางศิลาฤกษ์ จากนั้นกำลังพล ยังเคลื่อนย้ายองค์พ่อมุจลินทร์ ที่ประดิษฐาน หน้าศาลาริมน้ำ พ้อมกับจุดประทัดถวายอีก 1000 นัด และเคลื่อนย้ายรูปปั้นตาทำ-ยายผล ที่ชาว ต.เขาพระทอง ให้ความเคารพ

หลังเสร็จสิ้นพิธี บรรดาคอหวยไม่พลาดที่จะส่องเลขหางผ้าประทัด 2 ชุด ที่จุดถวาย ชุดที่ 1 เลข 95 , 658 ส่วนชุดที่ 2 เลข 65 , 819 งวดวันที่ 1 ส.ค.นี้ เชื่อจะให้โชคเหมือนทุกงวดที่วัดมีพิธีมงคล

สำหรับกำหนดการประกอบพิธีวางศิลาฤกษ์ก่อสร้างโบสถ์ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 1 - 9 สิงหาคม 2565 รวม 9 วัน 9 คืน ส่วนพิธีวางศิลาฤกษ์ในเวลา 09.30 น. วันที่ 6 ส.ค. 65 มีคู่แฝดใจบุญ ดร.บิณฑ์-เอกพัน บันลือฤทธิ์ เป็นประธาน พร้อมด้วย 2 ดาราดังช่อง 7 'เข้ม”หัสวีร์ ภัคพงษ์ไพศาล' และ 'แก้ม ญาณิศา ธีราธร' และดาราศิลปินอีกหลายท่านมาร่วมในพิธีวางศิลาฤกษ์ด้วย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ