ต้นยางนาอายุกว่า 50 ปี 10 กว่าต้น ล้มทับบ้านเรือนประชาชนหลังเกิดฝนตกหนักในพื้นที่

ต้นยางนาอายุกว่า 50 ปี 10 กว่าต้น ล้มทับบ้านเรือนประชาชนหลังเกิดฝนตกหนักในพื้นที่

เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. ของวันที่ 27 กรกฎาคม 2565 ได้เกิดพายุกระหน่ำพัดต้นยางนาหักล้มกว่า 10 ต้น ทับบ้านเรือนประชาชนพังเสียหายทั้งหลัง เหตุเกิดบริเวณ หมู่ที่ 5 ต.หินตั้ง อ.เมือง จ.นครนายก ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่พบต้นยางนาขนาดใหญ่หักโค่นล้มระเนระนาดหลาย 10 ต้น บางต้นล้มทับบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย แต่โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ บริเวณที่เกิดเหตุมีต้นยางนากว่า 40 ต้น สูงหลาย 10 เมตร เป็นจำนวนมาก มีบางต้นที่หักทับบ้าน 2 หลัง ได้รับความเสียหายทั้งหลัง 1 หลัง และอีก 1 หลัง ล้มทับเข้าไปในห้องครัวได้รับความเสียหายทั้งห้องครัว จากช่วงเวลาประมาณ 16.00 น.ได้เกิดเหตุฝนตกอย่างหนักและลมแรงมาก ทางด้านนายก อบต.หินตั้ง ทราบเรื่องรีบส่งเจ้าหน้าที่ให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

จากการสอบถามยายสมบูรณ์ วังยายฉิม อายุ 78 ปี เจ้าของบ้านเลขที่ 10 หมู่ที่ 5 ต.หินตั้ง อ.เมือง จ.นครนายก ซึ่งเป็นบ้าน 2 ชั้น ที่ได้รับความเสียหายจากต้นยางนาล้มทับเข้ามาที่ห้องครัวได้รับความเสียหายได้เล่า ตนเองนั่งกินหมากอยู่ในบ้านช่วงนั้นทั้งฝนและลมแรงมากและได้ยินเสียงต้นยางนาล้ม ทับบ้านเสียงดังมาก ตนตกใจก็รีบจับหลานวัย 4 ขวบหลบในบ้าน ก่อนฝนและลมจะสงบลงแล้วจึงออกมาดูก็เห็นต้นยางล้มทับบ้านตนเองได้รับความเสียหาย ซึ่งตนเองอายุ 78 ปี ก็ไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มากก่อนเลย

ทางด้านนางสาวกัญญารัตน์ ทองประดิษฐ อายุ 25 ปี เจ้าของบ้านเลขที่ 10/5 หมู่ 5 ต.หินตั้ง อ.เมือง จ.นครนายก ที่อยู่ใกล้เคียงกันเป็นบ้านชั้นเดียว ได้เล่าให้ฟังกว่าช่วงที่ฝนกำลังจะตกตนเองได้ออกไปรับลูกที่โรงเรียนแล้วก็แวะให้ลูกกินข้าวที่ร้านค้าแล้วตนเองก็เข้ามาเก็บของในบ้านก่อน โชคดีที่ตนเองไม่อยู่ในบ้านต่อวางของแล้วออกมาจากบ้านเลย ไปอยู่ที่ร้านในช่วงจังหวะนั้นตนเองก็เห็นว่ามีลมหมุนแรงมากไม่คิดว่าจะเกิดเหตุต้นไม้ล้มทับบ้านตนเอง จนแฟนที่ไปงานศพได้โทรมาบอกว่าต้นยางนาล้มทับบ้านตนเองเสียหายหมดแล้ว ซึ่งบ้านตนเองพึ่งจะสร้างเสร็จได้แค่ 4 เดือน กำลังจะเปิดเป็นอู่ซ่อมรถยนต์ได้รับความเสียหายทั้งหลัง คิดเป็นค่าเสียหายก็ประมาณ 400,00 บาท

ทางด้านนางสมปอง เสนา นายก อบต.หินตั้ง ได้เปิดเผยว่าในช่วงที่เกิดเหตุฝนตกและลมแรง พื้นที่ ต.หินตั้งได้รับความเสียหาย 2 หมู่ มี หมู่ 4 และ 5 หมู่ 5 จะได้รับความเสียหายมากที่สุดเพราะมีต้นไม้ล้มทับบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่นี้ ทาง อบต.จะรีบเร่งให้การช่วยเหลือให้เร็วที่สุดให้ประชาชนที่ได้รับความเสียหายได้กลับมาใช้ชีวิตเร็วที่สุด

ข่าวโดย อำพล เทียนงาม ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัด นครนายก

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ