ตากับยายซึ้งใจพลังโซเชียลพากันเข้ามาซื้อกระเพาะปลาช่วยเหลือไม่ให้เจ๊ง

ตากับยายซึ้งใจพลังโซเชียลพากันเข้ามาซื้อกระเพาะปลาช่วยเหลือไม่ให้เจ๊ง

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนี่งเรื่องราวที่ได้เป็นที่สนใจกันอย่างมากซึ่งผู้ใช้เฟซบุ๊ก warakorn sangsupon โพสต์คลิปเมื่อวันที่ 23 ก.ค. 65 ซึ่งเป็นภาพหน้าร้านกระเพาะปลาแห่งหนึ่ง ที่กาดน้ำโท้ง หางดง จ.เชียงใหม่ โดยเป็นภาพผู้สูงอายุกำลังตักกระเพาะปลา ระบุว่า ไปกินข้าวที่กาดน้ำโท้งพอกินเสร็จก็เดินขึ้นรถไปรอแฟน สักแป๊บแฟนเดินมาพร้อมถือกระเพาะปลามา 1 ถุง

บอกว่าเห็นตากับยาย 2 คนนั่งขายแต่ไม่มีลูกค้าเลยเลยซื้อมา จากนั้นชายหนุ่มก็ชวนแฟนกลับไปซื้อ โดยระบุว่า ซื้อ 10 ถุง พร้อมขอสแกนจ่ายเงิน โดยคุณตายื่นโทรศัพท์ให้ ทีแรกเขาเข้าใจว่าคุณตาทำเป็น แต่จริงๆแล้วคุณตาทำไม่เป็น พอลองเข้าแอปฯธนาคาร เห็นคุณตาเหลือเพียง 36 บาท จากนั้นเขาก็ตัดสินใจเหมาคุณตาทันที ซึ่งท่าทีคุณตาดูตื่นเต้นดีใจมาก

มีโอกาสพูดคุยเลยทราบว่า คุณตาอายุ 83 ปีแล้ว มีวิชาติดตัวมาจากเยาวราช และขายกระเพาะปลาขายมาได้ 9 เดือน แต่เดือนนี้เป็นเดือนสุดท้ายแล้วและเตรียมปิดร้าน เพราะขาดทุน วันหนึ่งได้ขายเพียงแค่วันละ 10 ชามเท่านั้น จากนั้นชายคนนี้ก็โพสต์เชิญชวนให้ทุกคนไปกินกระเพาะคุณตาที่กาดน้ำโท้ง โดยโพสต์ดังกล่าวกลายไวรัล ทำให้คนที่เข้าไปอ่าน

ต่างเข้าไปซื้อกระเพาะปลาคุณตา จนขายดิบขายดี ต่อมาเจ้าของโพสต์ได้โทรศัพท์พูดคุยกับคุณตา เลยทราบว่ามีลูกค้าเข้ามาเหมาซื้อกระเพาะปลา พร้อมกล่าวขอบคุณเจ้าของโพสต์ที่ทำให้คุณตามีกำลังใจในการขายอาหาร ล่าสุด วันที่ 26 ก.ค. 65 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ร้านกระเพาะปลาสูตรเยาวราช ตลาดน้ำโท้ง อ.หางดง จ.เชียงใหม่ หลังจากเตรียมจะปิดร้านในสิ้นเดือนนี้

เนื่องจากขายไม่ได้ ไม่มีเงินจ่ายค่าเช่าร้าน จนกระทั่งมีลูกค้ามาช่วยแชร์เรื่องราวของคุณตาในโลกโซเชียล ทำให้ลูกค้าต่างพากันเข้ามาอุดหนุน ปรากฏว่าวันนี้ร้านปิดตั้งเที่ยงวัน เพราะมีลูกค้าจำนวนมากมาอุดหนุน ใช้เวลาขายเพียง 3 ชั่วโมง กระเพาะปลาหมดเกลี้ยง ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปยังบ้านของ นายสมศักดิ์ พิชิตพรรณ อายุ 83 ปี เจ้าของร้าน อากง กระเพาะปลา สูตรเยาวราช

เปิดใจว่า ตนเคยเป็นพนักงานร้านขายอาหารอยู่ย่านเยาวราช ด้วยความที่เป็นคนจีน เกิดและโตที่เยาวราช จึงได้รับการถ่ายทอดวิชาในการทำอาหารจีนแต้จิ๋ว อย่างกระเพาะปลา และหูฉลามติดตัวมา ก่อนย้ายมาทำงานด้านการท่องเที่ยว เพราะสื่อสารภาษาจีนได้ แต่ได้รับผลกระทบจากCv จึงออกมาเปิดร้านอาหารใกล้บ้านภรรยา ซึ่งเป็นคนเชียงใหม่ ตนได้มาปักหลักที่เชียงใหม่

เปิดร้านกระเพาะปลาสูตรเยาวราช ได้ประมาณ 9 เดือน แต่มีลูกค้าน้อยมาก ทำให้แทบจะไม่มีรายได้ จนติดค้างค่าเช่าร้านเดือนละ 3,500 บาท เป็นเวลา 2 เดือน ทำให้ต้องตัดสินใจเตรียมปิดร้านในสิ้นเดือนนี้ เพราะขาดทุน เปิดร้านตั้งแต่ 09.00-16.00 น. ขายได้วันละ 3 ถ้วย ได้เงินเพียง 150 บาทต่อวัน ทั้งที่ลงทุนวันละ 1,000 บาท ขายไม่หมดก็จะทิ้งทันที

เพราะอยากให้ลูกค้าได้กระเพาะปลาสดใหม่กลับไปทานทุกวัน กระเพาะปลา 1 ถ้วย ราคา 50 บาท มีกระเพาะปลา ปีกน่องไก่ หน่อไม้ จากนั้น จึงได้นำเรื่องราวไปโพสต์ในเฟซบุ๊กของตนเอง แชร์เรื่องราวให้คนเข้าไปช่วยอุดหนุน แต่ก็ไม่คิดว่าจะมีคนเข้ามาแชร์โพสต์เยอะขนาดนี้ .

และช่วยกันไปติดตามอุดหนุนคุณตากันเป็นจำนวนมาก ตนรู้สึกดีใจมาก เพราะรสชาติกระเพาะปลาอร่อย แม้ว่าจะอายุมากแล้ว แต่ไม่ได้อยู่เฉย ๆ ยังลุกขึ้นมาทำมาหากิน ต้องขอบคุณชาวเชียงใหม่หลายคนที่เข้าไปอุดหนุน จนทำให้คุณตามีกำลังใจเปิดร้านต่อไป

เรียบเรียงโดย ทีมงาน siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ