แม่ยายแสบ ร่วมมือลูกสาว วางยาพ่อแม่ลูกเขยจนฟั่นเฟือน กะฮุบสมบัติ

แม่ยายแสบ ร่วมมือลูกสาว วางยาพ่อแม่ลูกเขยจนฟั่นเฟือน กะฮุบสมบัติ

วันที่ 26 ก.ค.2565 ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. สั่งการ ให้ พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป. พร้อมด้วย พ.ต.อ.สาธิต สมานภาพ ผกก.3 บก.รฟ. และ พ.ต.ต.ธนาคาร อุชณรัศมี สว.กก.6 บก.ป. นำกำลังจับกุม นางลักศมีกานต์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 62 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดพัทลุง ที่จ73/2565 ลงวันที่ 1 มี.ค.2565 ข้อหา “พยายามฆ่าผู้อื่น ได้ที่บ้านพักในพื้นที่ ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี สืบเนื่องจาก นายพงษ์ศา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 40 ปี เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.ควนขนุน จ.พัทลุง หลังทราบว่า บิดาและมารดา คือ ร.ต.อ.สุชีพ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 63 ปี อดีตข้าราชการตำรวจของ สภ.ควนขนุน และ นางวรรณี (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 64 ปี อดีตข้าราชการครูโรงเรียนแห่งหนึ่ง ถูก น.ส.เปมิกา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 34 ปี แฟนสาวของ นายอริยะ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี น้องชายแท้ ๆ ของตนเอง กับนางลักศมีกานต์ ผู้ต้องหารายนี้ ซึ่งเป็นแม่ของน.ส.เปมิกา ได้แอบเอายาเสพติดผสมในอาหารให้พ่อและแม่ของตนกิน จนทำให้เกิดอาการหลอน เหมือนกับผู้ป่วยจิตเวช

กองปราบ นำกำลังบุกรวบ แม่ยายแสบร่วมมือลูกสาว วางยา พ่อแม่ของลูกเขย จนกลายเป็นคนสติหลอน หวัง ฮุบสมบัติ จากการสอบสวนทราบว่า เรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเดือนม.ค.2563 หลังจากนายอริยะ น้องชาย ได้ไปรู้จักกับ น.ส.เปมิกา ผ่านทางเฟซบุ๊ก ก่อนพูดคุยสร้างความสนิทสนมจนถึงขั้นคบหากันเป็นแฟน ต่อมาน.ส.เปมิกาอ้างว่าครอบครัวกำลังเดือดร้อน จึงขอพานางลักศมีกานต์มาอาศัยอยู่ด้วย ปรากฏว่าหลังจากทั้งสองเข้ามาอยู่ด้วยไม่นาน ก็ทำให้พ่อและแม่เริ่มมีอาการผิดปกติ หวาดระแวง เซื่องซึม ชอบเก็บตัว ไม่ค่อยพูด นอนไม่หลับ โดยเฉพาะผู้เป็นพ่อนั้นถึงขั้นคิดจะฆ่าตัวตายอีกด้วย จากนั้น คนในครอบครัวก็เริ่มผิดสังเกต และคอยจับตาดูพฤติกรรมของคนทั้งสอง จนพบว่า ร่วมกันนำยาเสพติดผสมในอาหารให้ ร.ต.อ.สุชีพ และ นางวรรณี กินจนเกิดอาการหลอน ก่อนจะหลอกล่อให้ทำธุรกรรมทางการเงิน ทำประกันชีวิต รวมถึงพยายามขอให้นายอริยะแต่งงานและจดทะเบียนด้วย จึงพยายามรวบรวมหลักฐาน

แต่ระหว่างนั้น ผู้ต้องหาทั้งสองเกิดไหวตัวทันชิงหลบหนีออกจากบ้านไปพร้อมกับเอกสารสำคัญของร.ต.อ.สุชีพ และ นางวรรณี เช่น บัตรประชาชน บัตรข้าราชการ สำเนาทะเบียนบ้าน จึงรีบเข้าแจ้งความจนมีการออกหมายจับ และมีการจับกุมน.ส.เปมิกาไว้ได้ขณะกำลังจะเดินทางออกนอกประเทศ คงเหลือเพียง นางลักศมีกานต์ที่เพิ่งจะตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว

จากการสอบสวน นางลักศมีกานต์ ให้การปฏิเสธอ้างว่า เรื่องที่เกิดขึ้นไม่เป็นความจริง ช่วงที่อาศัยอยู่ที่บ้านของลูกเขย ตนและบุตรสาวยังคอยให้ความช่วยเหลือคนในครอบครัว ไม่เคยคิดทำเรื่องไม่ดีตามที่ถูกกล่าวหาแต่อย่างใด แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อในคำให้การ จึงนำตัวส่ง สภ.ควนขนุน ดำเนินคดีต่อไป

ขอบคุณ ข้อมูลจากข่าวสด

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ