ยิ่งโตยิ่งเหมือน เจอตัวแล้ว สาวน้อยกัมพูชาหน้าเหมือน ญาญ่า

ยิ่งโตยิ่งเหมือน เจอตัวแล้ว สาวน้อยกัมพูชาหน้าเหมือน ญาญ่า

เรียกเสียงฮือฮาได้ไม่น้อยเลยทีเดียว กับความน่ารักของสาวน้อยชาวกัมพูชาที่ถูกเผยแพร่ในเฟสบุ๊ก Kim San Officiall เพราะสาวคนนี้หน้าละม้ายคล้ายซุปตาร์ของเมืองไทยอย่าง ญาญ่า อุรัสยา เป็นอย่างมาก ทั้งรูปหน้า รูปปากและรอยยิ้ม เรียกได้ว่าเหมือนกันราวกับเป็นพี่น้อง จนหลายคนให้ฉายากับสาวน้อยกัมพูชาคนนี้ว่าเป็นลิตเติ้ลญาญ่า

สำหรับญาญ่านั้นเริ่มต้นอาชีพด้วยการเป็นนางแบบตั้งแต่ปี 2551 หลังจากเซ็นสัญญาเป็นนักแสดงกับสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 เธอเริ่มมีชื่อเสียงหลังจากแสดงในละครเรื่อง ดวงใจอัคนี ซึ่งทำให้เธอได้รับรางวัลท็อปอวอร์ดและสยามดารา สตาร์ส อวอร์ดส์ สาขาดาวรุ่งหญิงยอดเยี่ยม และเธอก็ยังคงประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง

ญาญ่านั้นแสดงได้หลากหลายบทบาทและมักจะได้รับเสียงวิจารณ์ที่ดีมาเสมอ แม้ช่วงแรก ๆ เธอจะยังพูดภาษาไทยไม่ค่อยชัดเจนสักเท่าไหร่ แต่ด้วยเหตุนี้ทำให้เธอเริ่มเรียนภาษาไทยเพื่อทุ่มเทให้กับงานแสดง และละครเรื่องคลื่นชีวิต ก็ทำให้เธอได้รับรางวัลโทรทัศน์ทองคำ สาขานักแสดงนำหญิงดีเด่น ละครเรื่องนี้เธอได้รับคำวิจารณ์ตอบรับที่ดีเป็นอย่างมาก เอเอสทีวีผู้จัดการ วิจารณ์ว่า เธอนั้นไม่หลงเหลือคราบไคลของนางเอกที่น่ารัก สิ่งที่ทุกคนมองเห็นคือรัศมีการแสดงของเธอที่นับวันก็ยิ่งเปล่งประกาย จนนักแสดงแถวหน้าของประเทศไทยอย่าง แอน ทองประสม ยังขอส่งไม้ต่อฉายาเจ้าหญิงแห่งวงการบันเทิงให้กับสาวญาญ่ากันเลยทีเดียว

ซึ่งนอกจากผลงานละครแล้วเธอยังมีโอกาสได้เล่นภาพยนตร์อีกด้วย นับว่าเป็นเรื่องแรกของเธอเลย โดยมีชื่อเรื่องว่า น้อง.พี่.ที่รัก ซึ่งกลายเป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดตลอดกาลในประเทศไทยในอันดับที่ 14 ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับความนิยมและญาญ่าได้รับคำวิจารณ์ในทางบวก จนทำให้เธอได้รับรางวัลภาพยนตร์แห่งชาติ สุพรรณหงส์, รางวัลสมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทย และสยามดารา สตาร์ส อวอร์ดส์ในสาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม เรียกได้ว่าเก่งครบเครื่องสุด ๆ ไปเลยนะคะเนี่ย

และสิ่งที่เหมือนกันอย่างหนึ่งของทั้งคู่นั้นไม่ได้มีเพียงหน้าตา แต่ยังรวมถึงการเป็นดาวรุ่งในวงการบันเทิงอีกด้วย โดยสาวน้อยกัมพูชาคนนี้มีชื่อว่า ละออฮั่ว เธอนั้นโด่งดังมาจากความสวยที่โดดเด่นมาตั้งแต่เด็ก ๆ ทั้งยังเดินสายประกวดมากหน้าหลายเวที แถมเธอนั้นยังเพียบพร้อมด้วยความสามารถที่หลากหลาย ทั้งการร้องและการเต้นรำ หลายคนจึงได้เห็นผลงานของเธอกันอยู่บ่อย ๆ เรียกได้ว่าเป็นสาวน้อยมหัศจรรย์ที่ใครหลาย ๆ คนต่างก็ตกหลุมรักเลยก็ว่าได้

ซึ่งความเหมือนของญาญ่าและละออฮั่วนั้นเป็นที่เลื่องลือแบบสุด ๆ แถม สาวน้อยคนนี้ยังคัฟเวอร์เพลง MAKE IT HAPPEN อีกด้วย ซึ่งยิ่งดูคลิปยิ่งเหมือน นี่มัน ญาญ่า เป๊ะ ๆ เอาเป็นว่าจะเหมือนแค่ไหนไปดูภาพกันเลยค่า

คลิป

ขอบคุณภาพจากอินสตาแกรม urassaya และเฟสบุ๊ก Kim San Officiall

เรียบเรียงโดย ทีมงาน siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ