แม่นกน้อย เผยบ้านตองห้า 70 ล้าน ขายไม่ออก เล่าอาถรรพ์ เชื่อบ้านเลือกเจ้าของใหม่

แม่นกน้อย เผยบ้านตองห้า 70 ล้าน ขายไม่ออก เล่าอาถรรพ์ เชื่อบ้านเลือกเจ้าของใหม่

เรียกได้ว่าไม่มีใครไม่รู้จักอย่างแน่นอน สำหรับวงหมอลำดัง เสียงอิสาน และไม่มีใครไม่รู้จักแม่นกน้อย อุไรพรแน่นอน ล่าสุด หลังประกาศขายบ้าน เล่าอาถรรพ์บ้านตองห้า หลังประกาศขายคฤหาสน์หรู บ้านตองห้า ที่ จ.อุดรธานี มูลค่า 70 ล้านบาท เพื่อนำเงินมาใช้หนี้ ต่อลมหายใจหมอลำเสียงอิสาน ล่าสุด แม่นกน้อย อุไรพร หัวหน้าวง ได้เปิดใจมีคนติดต่อขอดูบ้านตองห้าจำนวนมาก แต่ถึงตอนนี้บ้านยังขายไม่ออก เพราะเชื่อว่าบ้านหลังนี้กำลังเลือกเจ้าของคนใหม่อยู่ พร้อมกับเล่าอาถรรพ์เจ้าที่ออกมาจากต้นเสากลางบ้าน ที่ประกาศขายบ้าน 70 ล้าน ตอนนี้ก็ยังขายค่ะ ยังยืนยันว่าถ้ามีคนซื้อก็ยังจะขายเพราะว่าแม่มีหนี้ในระบบ นอกระบบ หุ้นส่วนที่เราเคยร่วมงานร่วมหุ้นกันมา คือพ่อหลอดท่านให้เลือกว่าจะยุบวงเสียงอิสานปิดตำนานหรือขายบ้าน ถ้าพ่ออนุญาตขายบ้าน ส่วนต่างส่วนเหลือแม่ก็ยังอยากทำวงเสียงอิสานเพื่อสืบตำนานให้ลูกให้หลานได้สานต่อ

พ่อหลอดท่านก็อนุญาต ตอนนี้หนี้ก็ยังมี อาจลดลงมาบ้าง แต่ก็ยังเหลือเยอะ ก็ยังยืนยันว่าขายบ้านถ้ามีคนจะซื้อ มีคนติดต่อมาเยอะค่ะ แต่ก็ยังขายไม่ได้ แม่มองว่าบ้านแม่คือบ้านตองห้า แม่ได้มาเพราะความฝัน คือฝันเห็นเจ้าที่ ฝันเห็นปู่ขุนเดชท่านให้อยู่อาศัย เราก็มองในมุมว่าบ้านหลังนี้ไม่ใช่บ้านแม่นกน้อย ท่านยังเลือกอยู่ว่าใครจะเป็นเจ้าของ

หากขายได้คงเป็นเจ้าของที่จะต้องได้เปลี่ยนถ่ายจากแม่นกน้อยน่าจะเป็นแบบนั้น คือคนมาดูเยอะมาก บ้านเลือกคนอยู่ น่าจะเป็นอย่างนั้นค่ะ ถ้าเป็นวันพระ ลูกๆ ที่เป็นเด็กน้อยที่วิ่งเล่นอยู่ในบ้านตองห้า เขาจะพูดว่า แม่ หนูเห็นย่าออกมาจากต้นเสาต้นนั้นนะ แต่งชุดขาวสวยมาก ผู้หญิงคนนั้นสวยมากเดินกลับเข้าไปในต้นเสาต้นนั้น ต้นเสาต้นนั้นอยู่กลางบ้านตองห้า อันนั้นเป็นบ้านของเขาเหรอ แม่ก็เชื่อเช่นเดียวกันว่าบ้านนี้มีเจ้าของมีเจ้าที่โดยไม่ใช่แม่นกน้อยเป็นเจ้าของ ท่านคงเลือกอยู่ว่าจะให้ใครเข้าไปเปลี่ยนถ่ายจากแม่นกน้อย

ไม่มีบ้านตองห้า ก็ได้ แต่ไม่มีวงเสียงอิสานไม่ได้ เราไม่ยึดติด แต่ถ้าไม่มีวงเสียงอิสาน ลูกหลานที่เคยอยู่กับแม่ ส่งต่อจากรุ่นสู่รุ่นจนมีลูกมีสามี ได้ลูกได้หลานได้เหลน ถ้ามีเสียงอิสานอยู่ลูกหลานก็จะได้ทำมาหากินสืบไปค่ะ ในวันที่ไม่มีแม่นกน้อยขึ้นแสดงบนเวที เสียงเรียกร้องจากแฟนๆ เป็นอย่างไร คือทัวร์ลงมาก เอฟซีบางคนเข้าใจว่าแม่นกน้อยวางมือวางไมค์เหรอ หรือมีปัญหาเกิดขึ้นอะไร นอยด์อะไร คนแก่นอยด์เหรอ(หัวเราะ) โอ้โห ทั้งทัวร์ทุกสิ่งอย่างลง แม่เองก็ไม่ได้ออกมาชี้แจง เพราะตอนนั้นรักษาตัวเองอยู่ นอนอยู่โรงพยาบาล ตอนนี้หายกลับมาแข็งแรงปกติแล้วค่ะ โดยพลังของคนสร้างงาน แม่อยากบอกว่านกน้อย อุไรพรคนนี้ กับ 47 ปีของหมอลำเสียงอิสาน และ 65 ปีของสตรีวัยเกษียณสมองไม่เคยหลับเลยค่ะ แม้กระทั่งแม่จะนอนก็ต้องมีปากกาและกระดาษอยู่ข้างตัวตลอด คิดอะไรได้เขียนก่อนๆ นี่คืองานที่จะต่อยอดในอนาคต ในวันพรุ่งนี้

เคยคิดอยากวางมือกับสิ่งที่ทำอยู่ตรงนี้ไหม ก่อนหน้านี้ไม่เคยคิดเลยค่ะ ตอนที่เรายังหนุ่มสาว ตอนที่เราอายุยังน้อยแล้วสนุกสนานกับงาน มีความสุขมาก ไม่ได้หมายความว่าตอนนี้แม่ไม่มีความสุข ไม่ได้หมายความแบบนั้น แต่พออายุเราเพิ่มมากขึ้นไปเรื่อยๆ ด้วยวัยสังขารของเรา ความคิดเรื่องเวทีเสียงอิสานเราจะตายคาเวที(จะทำจนกว่าจะตายจากวง) มันต้องมีการเตรียมพร้อมเตรียมแผนที่จะส่งไม้ต่อให้กับลูกๆ มันเป็นไปไม่ได้ที่เราจะยังอยู่ยงคงกระพันหรือว่าไม่จากโลกนี้ไป ปีนี้ 65 แล้ว ยังมีไฟ มีความสุขเวลาอยู่บนเวที ถ้าอยู่บนเวที คนเราปัญหามากมายหลากหลายมันมีอยู่แล้ว ยิ่งต้องดูแลลูกๆ ในครอบครัวเสียงอิสาน องค์กรใหญ่ ครอบครัวใหญ่ ปัญหาก็มากก็เยอะ แต่พอเราจะออกไปหน้าเวที เห็นแฟนเพลง เห็นเอฟซี แม้ฝนตกคนก็ไม่หนี ตากฝนรอดู ทำให้เรามีสำนึกว่า โอ้โห พวกเขาอยากดูเรามากขนาดนี้เลยเหรอ เขารักเสียงอิสาน รักแม่นกน้อยขนาดนี้เลยเหรอ

ในความฮึกเหิมของนักแสดงก็ไม่รู้จักเหนื่อยเช่นเดียวกันค่ะ (เล่นไปจนกว่าจะไม่มีแรง) ก็ว่าแบบนั้นล่ะค่ะ ในความโชคดีคือไม่เคยป่วยหรือล้มหมอนนอนเสื่อถึงขนาดว่าเข้าโรงพยาบาล หมายถึงตัวแม่นกเอง แต่คู่ชีวิตคือประมุขของบ้านพ่อหลอดไม่สบาย ป่วยมานาน ตอนนี้อาการท่านทรงตัว ก่อนหน้านั้นท่านคือเสาหลัก

ตอนนี้แม่เป็นผู้นำเลยที่จะต้องดูแลลูกๆ ในวง และดูแลพ่อหลอดผู้ซึ่งเป็นผู้สร้างตำนาน ในวันที่ขึ้นมาเป็นผู้นำแทนพ่อหลอดเต็มตัว มันหนักเหนื่อยแค่ไหน เหนื่อยค่ะ ชีวิตจริงๆ ของแม่ แม่ไม่มีลูก แต่ตอนนี้เราบอกกับตัวเองว่าไม่ได้นะ พ่อหลอดท่านเป็นประมุขของบ้าน พ่อหลอดมีเสียง อิสาน จึงมีแม่นกน้อย อุไรพร ตอนนี้เราต้องดูแลท่านแล้วต้องดูแลลูกๆ เราล้มไม่ได้ เราท้อไม่ได้ ท้อได้แต่เราถอยไม่ได้ อาจมีท้อเราก็ถอยไม่ได้ บอกกับตัวเองว่าต้องสู้จนลมหายใจเฮือกสุดท้าย เพื่อส่งมูลมังนี้ให้ลูกหลาน

ถ้าจะฝากถึงแฟนเพลงเอฟซีของหมอลำเสียงอิสาน แม่บอกเลยว่าเอฟซีเสียงอิสานเยอะ อยากได้นี่ อยากให้แม่นกทำแบบนั้น อยากให้เสียงอิสานเป็นแบบนี้ ที่แม่พูดถึงตรงนี้หมายความว่าเขาเอาใจใส่เรา และด้วยความเยอะความแรงของเอฟซี โอ้โห เลือดเสียงอิสาน เป็นสาวกของแม่นกน้อย ใครมาแตะและตำหนิอะไรไม่ได้เลย บางครั้งมาปกป้องแม่จนทัวร์มาลงแม่ แม่นกดีอย่างนั้น อย่ามาแตะต้องเสียงอิสานนะ อันนี้แม่พูดถึงความน่ารักของลูก อันนี้มุมน่ารักของเขายามมีศึกเราช่วยกันรบ ยามสงบเรารบกันเอง นี่คือสโลแกนเขาเลย แล้วความน่ารักนี้จึงฝากลูกๆ ว่าด้วยความคาดหวัง เสียงอิสานกลับมายืนในยุคคนรุ่นใหม่เจนใหม่

แฟนเพลง เอฟซีคาดหวังแล้วว่าจะต้องใหญ่กว่าเดิมนะ จะต้องอลังการกว่าเดิมนะ แม่นกน้อยตอนนี้ยังอยู่ยังมีลมหายใจ แม่ขอสัญญากับเอฟซีกับลูกๆ ว่าสิ่งที่คุณขอมา แม่จะพยายามทำให้ดีที่สุด ดีกว่าเดิมด้วยซ้ำ และปรับให้เข้ากับคนรุ่นใหม่ เจนใหม่ค่ะ

ขอบคุณ ข่าวสด

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ