หนุ่ม เอาเมียป่วยหนักมาไลฟ์ พอเห็นรายได้ดี สุดท้ายไม่ยอมให้รักษา

หนุ่ม เอาเมียป่วยหนักมาไลฟ์ พอเห็นรายได้ดี สุดท้ายไม่ยอมให้รักษา

เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2565 เว็บไซต์ ETtoday เผยเรื่องราวประเด็นดราม่าที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในสื่ออนไลน์ของจีน กรณีของหญิงวัย 29 ปี ชื่อว่า เสี่ยวหมิน ซึ่งอาศัยในเมืองหลิวผานสุ่ย มณฑลกุ้ยโจว ก่อนหน้านี้เธอได้กลายเป็นที่รู้จักในโซเชียลมีเดีย เนื่องด้วยอาการป่วยโรคมะเร็งของเธอ ทำให้เธอมีสภาพที่น่าเวทนา

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าสามีของเสี่ยวหมินจะคอยดูแลเป็นอย่างดี พาเธอมาไลฟ์แสดงความเป็นห่วงเป็นใยภรรยา พร้อมเปิดรับเงินบริจาค ทำให้ผู้คนเกิดความซึ้งใจและเห็นใจ ส่งเงินเข้าไปช่วยเหลือเป็นจำนวนไม่น้อย จนกระทั่งเมื่อเร็ว ๆ นี้ ชาวเน็ตได้ค้นพบว่าแท้จริงแล้ว สามีรายนี้สร้างภาพหลอกลวงทั้งหมด เขาไม่ได้นำเงินไปรักษาภรรยาแต่อย่างใด

ตามรายงานเผยว่า เสี่ยวหมินแต่งงานกับสามีและให้กำเนิดลูกสาว 3 คน และลูกชายอีก 1 คน แต่ภายหลังจากเธอคลอดลูกชาย เธอก็ล้มป่วยด้วยโรคมะเร็ง มิหนำซ้ำครอบครัวของสามีของเธอยังขับไล่ไสส่ง ไม่ให้เงินค่ารักษาพยาบาล ทำให้เธอและสามีต้องย้ายออกมาอยู่บ้านเช่า

จนกระทั่งต่อมา สามีของเสี่ยวหมินก็ได้พบลู่ทางหาเงิน เมื่อเขาเห็นว่าไลฟ์ของภรรยาสามารถทำเงินได้ เขาก็เริ่มคิดคอนเทนต์ทำรายการวิดีโอ แสดงให้เห็นการทำงานหนักของเขาในฐานะ สามีที่ดูแลภรรยาป่วย บอกว่าเขาต้องทุ่มเททั้งแรงกาย แรงใจ เหน็ดเหนื่อยและยากลำบาก

เดิมทีเสี่ยวหมินต้องการไปรักษาอาการป่วยที่เซี่ยงไฮ้ แต่เมื่อเวลาผ่านมาเรื่อย ๆ สามีของเธอกลับยังใช้อาการป่วยของเธอทำคอนเทนต์และไม่ได้พาเธอไปรักษา จนทำให้ร่างกายของเธออยู่ในสภาพสุดน่าเวทนา ร่างกายของเต็มไปด้วยแผลพุพองขนาดใหญ่ ที่ไม่ได้รับการรักษา

ชาวเน็ตจำนวนมากต่างโกรธแค้น รุมประณามและวิพากษ์วิจารณ์กรณีดังกล่าวอย่างดุเดือด พร้อมทั้งช่วยกันรายงานเหตุสะเทือนขวัญ แจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยงานท้องถิ่นให้เข้าไปจัดการ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ประสานไปยังหน่วยฉุกเฉินของทางโรงพยาบาล ช่วยเหลือนำตัวเสี่ยวหมินส่งไปอยู่ในความดูแลของแพทย์

กระทั่งเมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ทางรัฐบาลเมืองหลิวผานสุ่ย ได้ออกแถลงการณ์ เผยว่า ทางการไม่ได้นิ่งนอนใจเกี่ยวกับเรื่องนี้ เข้าใจความกังวลจากชาวเน็ตและสังคม ทางเจ้าหน้าที่จึงได้วางแผนดำเนินการตรวจสอบ และเข้าช่วยเหลือ รวมทั้งจัดการเรื่องการรักษาพยาบาลอย่างเต็มความสามารถ

ขณะนี้ เสี่ยวหมินกำลังรับการรักษาในโรงพยาบาลประชาชนเมืองหลิวผานสุ่ย จากการตรวจร่างกาย พบว่า เธอเป็นมะเร็งต่อมไทรอยด์ มีเนื้องอกที่เกิดขึ้นบริเวณต่อมน้ำเหลือง และอีกหลายต่อมในตับ ม้าม และตับอ่อน อีกทั้งยังแพร่กระจายไปยังกระดูก นอกจากนี้ยังมีแผลกดทับระยะที่ 4 ที่เอว ก้น และก้นกบ รวมถึงโรคโลหิตจางที่เกี่ยวข้องกับเนื้องอก

ขอบคุณที่มา ettoday.net

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ